วันศุกร์, กันยายน 22, 2566

ถึงครา ‘ปิยบุตร’ ถอย ประกาศยุติบทบาททางการเมือง หลังเจอทัวร์ลงจากทุกฝ่าย รวมทั้ง ‘ด้อมซ่ม’

ข่าวสด @KhaosodOnline 1h

ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ประกาศยุติบทบาททางการเมือง เลิกเสนอความเห็นต่อสาธารณะ หลังเสนอความเห็นไป ก็มีทัวร์ลงทุกฝ่าย ทั้ง #ก้าวไกล ทั้งฝ่ายอนุรักษ์นิยม ขอเลิก ไปดูแลตัวเอง เขียนงานวิชาการ ดีกว่า 

Matichon Online @MatichonOnline

ปิยบุตร ประกาศยุติคอมเมนต์การเมือง หลังเจอทัวร์ด้อมส้ม เตรียมข้อเขียนสุดท้ายถึงก้าวไกล

22 กันยายน : นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ไลฟ์แสดงความคิดเห็นถึงผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่พอใจ หลังออกมาโพสต์วิจารณ์ถึงพรรคก้าวไกลไม่มีท่าทีต่อกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ว่า ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ด้วยความเชื่อมั่นแบบนี้จึงต้องวิจารณ์กันตรงไปตรงมา แต่เมื่อผู้สมัครพรรคก้าวไกลไม่พร้อมให้ตนวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่เป็นไร

ยอมรับว่าเกิดอารมณ์เบื่อขึ้นมาแล้ว ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเพื่อสาธารณะไปทำไม พูดไปแล้วก็ถูกทัวร์มาจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ผู้สนับสนุนเพื่อไทย และผู้สมัครก้าวไกลด้วย โดนหมดทุกทาง ก็เลยเริ่มคิดถึงการพักผ่อนสบายๆ ลดบทบาทในการแสดงความเห็นในที่สาธาณะ

ข้อเขียนต่างๆ ก็อาจจะเขียนเรื่องหนัง เรื่องเพลง ฟุตบอล ไม่พูดเรื่องการเมืองดีกว่า เพราะพูดแล้วมันมาทุกทาง ไปนั่งคิดถึงตัวเองบ้าง ว่าที่ผ่านมาทำไปทำไม ทำแล้วให้คนเกลียดเรามากขึ้นจากทุกทางด้วย

จากนี้จะพยายามไม่พูดถึงแล้วก็ไปทำอย่างอื่น เขียนหนังสือตำราที่ค้างไว้ตั้งแต่เป็นอาจารย์ คิดว่าถึงว่าจะยุติเรื่องพวกนี้ซะที กลับไปทำงานวิชาการดีกว่า ไปเขียนหนังสือให้มันเสร็จ เรื่องการเมืองก็ให้เขาว่าไป

(https://twitter.com/MatichonOnline/status/1705119577540317549)