วันจันทร์, กันยายน 25, 2566

4 ปีนี้เจอ ก้าวไกลแน่นอน ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน


บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย @tanawatofficial ·10h
ถ้าก้าวไกลชนะทุกสนาม ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมขนาดไหนเนี่ย #พรรคก้าวไกล #ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน


 


Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ·
7h
·
[ พรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านที่อยู่ข้างประชาชน สะสมชัยชนะและประสบการณ์ จนกว่าจะถึงเส้นชัยของพวกเราร่วมกัน ]
.
ตลอด 3 ปี กับ 185 วันของพรรคก้าวไกล นี่คือการเดินทางที่ผมจะไม่มีวันลืม และผมก็ภูมิใจกับสิ่งที่ได้ร่วมกันทำมากับทุกคน คือการได้จุดไฟกลางสายลม เมื่อไฟจุดติดกลางสายลมแล้วต้องขอให้ทุกคนช่วยกัน อย่าให้ไฟดับโดยเด็ดขาด
.
พรรคก้าวไกลไม่ใช่เรื่องตัวบุคคล แต่เราคือผู้คนและการเดินทาง ต่อให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่อยู่ แต่แก่นและหัวใจสำคัญยังอยู่ ก็คืออำนาจสูงสุดต้องเป็นของประชาชน เราคือสายธารแห่งความหวัง ความเป็นไปได้ และศรัทธา เพราะฉะนั้น ชัยธวัช ตุลาธน คือผู้นำตัวจริงเสียงจริงของฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน
.
พรรคก้าวไกลคือผู้คนที่ร้อยรัดกันด้วยอุดมการณ์และความฝัน เหมือนกับน้ำ เราเป็นสายน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ แม้จะมีอุปสรรคก็ยังไหลไปได้ สายน้ำอยู่ใกล้กับดิน เหมือนกับเราที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน เหมือนคติที่เราจะอ่อนน้อมถ่อมตนกับประชาชน
.
แต่เมื่อไรที่ถูกกดดันมาก สายน้ำนั้นก็พร้อมพังทลายทุกปราการ เหมือนในการเลือกคั้ง 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ขอให้พวกเราทุกคนจงเป็นดั่งสายน้ำ ไม่ว่าจะอยู่ในภาชนะแบบไหน ขอให้พวกเรายังคงมีความฝันและเป้าหมายเดียวกัน
.
ในการทำงานทางการเมืองของเราต่อจากนี้ แม้จะต้องเป็นฝ่ายค้านก็จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกที่แตกต่างจากการเป็นฝ่ายค้านทั่วไป พรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านที่ไม่ได้จ้องแต่จะล้มรัฐบาลอย่างเดียว แต่จะเป็นฝ่ายค้านที่อยู่ข้างประชาชน ที่จะสะสมชัยชนะและประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนได้เป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด เป็นรัฐบาลที่ประชาชนถวิลหา
.
ทิศทางของเราต่อจากนี้คือ “3 ข.” ประกอบด้วย
.
แข่งพรรคก้าวไกลพร้อมแข่งทุกสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอีก 4 ปีต่อจากนี้ จะมี 4 สนามใหญ่ นั่นคือ อบจ. ในปี 2567, เทศบาล ในปี 2568, ผู้ว่า กทม.ในปี 2569 และ เลือกตั้งใหญ่ในปี 2570 ทุกสนามท่านจะได้เจอกับพรรคก้าวไกลทั่วประเทศแน่นอน
.
ขยับด้วยองคาพยพของพรรคก้าวไกล ที่มีทั้ง สส. เขตและ สส.บัญชีรายชื่อ ส่วนงานท้องถิ่น ส้มจี๊ด ศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต ทั้งหมดเราจะขยับไปพร้อมๆ กัน เป็นองคาพยพเดียวกัน เพื่อผลักดันการแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในวาระต่างๆ
.
ขยายพรรคก้าวไกลมีความตั้งใจที่จะขยายฐานสมาชิกให้เพิ่มขึ้นเดือนละ 1 หมื่นคน เพื่อให้วันหนึ่งเราได้เป็นพรรคการเมืองที่มีสมาชิกมากที่สุดในการเมืองไทย
.
“อีกไม่นานความฝันที่พวกเรามีร่วมกัน จะกลายเป็นความจริงที่พวกเราภูมิใจร่วมกัน สิ่งที่เราทำร่วมกันมา ทั้งชัยชนะในกติกาที่เขาเขียน ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครคิดว่าเราจะชนะได้ ในการเลือกตั้งที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิมากที่สุด ขอให้ทุกคนเปลี่ยนความผิดหวังเป็นพลังงาน ผลักมันต่อไปจนกว่าจะถึงเส้นชัยของพวกเราร่วมกัน”
.
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล

“ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”