วันพุธ, กันยายน 27, 2566

‘เลื่อนลอย เงียบงัน’ 3 ปีของการหายตัวไปของ ต้าร์ วันเฉลิม เจน - สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวเล่าความในใจว่า พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคที่วันเฉลิมทำงานด้วยมาตลอด ไม่เคยติดต่อมาแสดงความเสียใจแม้แต่ครั้งเดียว “ไม่เลย ไม่มีใครเลย ไม่เคยมี” #Saveวันเฉลิม - เพื่อไทยไม่ออกมาตอบอะไรเลยเหรอ ?






“คุณมีอำนาจ คุณมีเงินจากภาษีประชาชนที่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้ คุณมีกำลังคน คุณมีสายสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำไมคุณไม่ทำ กลับกลายเป็นว่าพี่เป็นชาวบ้านพี่ต้องทำเองหมด มันเหนื่อยนะ” เจน บอกความในใจ .
รับชมคลิปเต็ม :


เปิดความสัมพันธ์วันเฉลิมและเพื่อไทย ผ่านปากคำพี่สาว - 3 ปีที่เขาหายไป ไม่เคยมีคนในพรรคติดต่อมา

Decode

Sep 24, 2023 

“ไม่เลย ไม่มีใครเลย ว่าคนนั้นเขาฝากมาแสดงความเสียใจ ไม่เคยมี” 

‘เลื่อนลอย เงียบงัน’ 3 ปีของการหายตัวไปของ ต้าร์ วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวชาวไทยที่หายตัวไปจากหน้าคอนโดมิเนียมในกรุงพนมเปญ เจน สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวได้เล่าความในใจว่าพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่วันเฉลิมทำงานด้วยมาตลอด ไม่เคยติดต่อมาแสดงความเสียใจมาแม้แต่ครั้งเดียว 

สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เล่าว่า วันเฉลิม เคยเป็นทีมงานช่วยหาเสียงให้กับ พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. พรรคเพื่อไทย แล้วต่อมาก็เป็นหนึ่งในทีมงานของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แล้วก็ทำงานต่อเนื่องกับพรรคเพื่อไทยจนถึงวันที่เขาหายไป 

หลังน้องชายหายตัวไปวันที่ 4 มิถุนายน 2563 

เจน สิตานัน ต่อสู้หาหลักฐานในการทวงคืนความยุติธรรมให้กับน้องชายที่หายไปทั้งในประเทศไทยและกัมพูชา เธอเล่าว่าไปมาแล้วทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่กระทรวงยุติธรรม DSI สำนักงานอัยการสูงสุด คำตอบจากหน่วยงานรัฐจะตอบมาเหมือนกันว่า ได้ทำหนังสือร้องถามไปทางกัมพูชา แล้วกัมพูชาตอบกลับมาว่าไม่มีความคืบหน้า ไม่มีวันเฉลิมอยู่ที่นั่น 

“คุณมีอำนาจ คุณมีเงินจากภาษีประชาชนที่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้ คุณมีกำลังคน คุณมีสายสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำไมคุณไม่ทำ กลับกลายเป็นว่าพี่เป็นชาวบ้านพี่ต้องทำเองหมด มันเหนื่อยนะ” เจน สิตานัน บอกความในใจ