วันพฤหัสบดี, กันยายน 28, 2566

ข้อคิดจาก อานนท์ นำภา “ผมว่าสังคมมันต้องไปข้างหน้า ทุกการต่อสู้จะมีคนบาดเจ็บ ดูแลคนที่บาดเจ็บ อย่าให้เขาตกหล่นไปในสังคม คนที่มีแสงก็ต้องดูแลคนที่ไม่ค่อยมีแสง สู้มาด้วยกัน ค่อย ๆ ประคับประคองกันไป... ”


The Active
Yesterday·

“ผมว่าสังคมมันต้องไปข้างหน้า ทุกการต่อสู้จะมีคนบาดเจ็บ ดูแลคนที่บาดเจ็บ อย่าให้เขาตกหล่นไปในสังคม คนที่มีแสงก็ต้องดูแลคนที่ไม่ค่อยมีแสง สู้มาด้วยกัน ค่อย ๆ ประคับประคองกันไป
นำเสนอความจริงต่อสังคม แม้ว่าความจริงจะนำไปสู่การบาดเจ็บ หรือรายจ่ายที่เราต้องมี
ทุกคนไม่ได้เสียดายรายจ่ายที่เสียไป ถ้าบทบาทจะถูกจำกัดด้วยการถูกขังหรือติดคุก ให้ถือว่าสิ่งที่เราสู้มา เราทำดีที่สุดแล้ว”
.
'อานนท์ นำภา' ทนายความ และผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ให้สัมภาษณ์ The Active เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566
.
.
ดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม https://theactive.net/video/politics-20230925/
.
#อย่าลืม #อานนท์นำภา #TheActive #ThaiPBS


อย่าลืม ความสูญเสีย หยุดขยายอำนาจ ทำลายนิติรัฐ : อานนท์ นำภา (25 ก.ย. 2566)