วันศุกร์, กันยายน 29, 2566

“เป็นโฆษกรัฐบาลประสาอะไร ไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีสามารถมอบหมายรัฐมนตรีอื่นมาตอบกระทู้แทนได้”

โวยกันใหญ่ รังสิมันต์ โรม จะเอาอะไรนักหนา ยื่นกระทู้กลางสภา นายกฯ ตั้ง ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร.มาตรฐานอย่างไร ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาลซัดเอง “รู้ทั้งรู้ว่านายกฯ ติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสด”

แถมเหน็บบั้นท้าย “ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ โรมก็เลยต้องตอบกลับ “รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด”

เขาบอกอีกว่า “ปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร.” และ “ท่านนายกจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่า...แต่ก็ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา” หน่อยเป็นไร

“ช่วยส่ง รมต. คนอื่นมาตอบแทน” ได้ไหม “หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่าจะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไหร่ ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกจะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร.ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไหร่”

เพื่อนร่วมพรรค  chamnan chanruang @chamnanxyz ร่วมลงสรง “เป็นโฆษกรัฐบาลประสาอะไร ไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีสามารถมอบหมายรัฐมนตรีอื่นมาตอบกระทู้แทนได้หรือแจ้งเลื่อนก็ได้หากต้องการมาตอบด้วยตนเอง”

(https://twitter.com/RangsimanRome/status/1707304011517534689/photo/1)