วันศุกร์, ธันวาคม 13, 2562

เศร้าใจฉิบหายกับการทำงานของรัฐบาลส้นตีนนี่ .. ☹️ เรื่อง #ราษฏรประสบภัยหนาวขั้นรุนแรง 8หมื่นกว่าคน


อยากให้ทุกๆท่านทราบไว้นะครับว่า ในรายงานของรัฐ มีตัวเลขจากที่หัวเมืองต่างๆรายงานเข้ามายังส่วนกลางเพื่อขอความช่วยเหลือด่วนแด่ราษฏร เรื่อง #ราษฏรประสบภัยหนาวขั้นรุนแรง ระบุมีจำนวนรวมกันมากถึง 8หมื่นกว่าคนทั้งเหนือและอีสาน 😱

แต่..

ในระเบียบของรัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง มีระเบียบเรื่องเกณฑ์ประกาศภัยหนาว หากท้องถิ่นจะใช้งบฉุกเฉินภัยพิบัติอย่าง #ภัยหนาว ได้ หลักเกณฑ์ทีกำหนดไว้โดยส่วนกลาง โดยกรมบัญชีกลางคือ ต้อง #อุณหภูมิต่ำกว่า8องศาเซลเซียสต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า3วันหรือ72ชั่วโมง ถึงจะประกาศเป็นเขตประสบภัยพิบัติหนาว สำหรับการจะใช้งบฉุกเฉินของแต่ละหัวเมืองได้ ..

เศร้าใจฉิบหายกับการทำงานของรัฐบาลส้นตีนนี่ .. ☹️

ที่สุดแล้ว กรม ปภ.ก็ทำได้เพียงแค่ ทำหนังสือด่วนถึงกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เพื่อขอความกรุณาให้ #ผ่อนปรนกฏเกณฑ์การประกาศเขตภัยหนาว ลงมาจากต่ำกว่า8องศา ให้เหลือที่ ต่ำกว่าอุณหภูมิ 15องศา เพื่อที่ท้องที่ต่างๆจะสามารถใช้งบประมาณภัยพิบัติ เพื่อเร่งช่วยเหลือราษฏรได้ทันทีต่อไป..นี่ก็ผ่านไป3วันแล้ว ฯพณฯท่านทั้งหลายก็ยังไม่อนุมัติลงมา คงเพราะติดวันหยุดด้วย พวกฯพณฯผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่เหล่านี้ คงไม่รู้หรอกว่า ความทุกข์ยากของราษฏรผู้ยากนั้น มันไม่เคยจะมีวันหยุด หรือติดวันหยุดแต่อย่างใด ..

ถ้าเป็นงบซื้อรถถัง ซื้อปืนผาหน้าไม้ทั้งน้อยทั้งใหญ่นี่เร็วเชียว แต่ถ้าเป็นความทุกขเวทนาของราษฏรนี่ ไม่ร้อง ไม่ขอ ก็ไม่ให้ ถึงท้องถิ่นมีอยู่แล้ว ก็ไม่ให้ใช้ จากกฏเหล็กเรื่องการใช้งบ

กูอยากรู้จริงๆวันๆนึง รัฐบาลทำส้นตีนอะไรบ้างนอกจากเล่นการเมือง ?? วันๆนึงรัฐมนตรีทั้งหลายได้มองความเป็นไปของราษฏรบ้างไหม ว่าที่ไหนเป็นเช่นไร ที่ไหนประสบภัยอะไร มีสุขมีทุกข์เยี่ยงไร ??

ราษฏรทั้งคนและสัตว์ในหัวเมืองไกล หนาวตายไปคนแล้วคนเล่าจากความหนาว ไฟเผาตายไปคนแล้วคนเล่าจากการเสี่ยงก่อไฟแก้หนาวใกล้ๆบ้าน คนเป็นรัฐมนตรี คนเป็นผู้นำประเทศ อย่าบอกนะว่าไม่มีใครรายงานเรื่องแบบนี้ให้มึงรู้ .. 🤔

หูฉลามที่แดกๆกันวันนั้นน่ะ งบเลี้ยงลิงนั่นน่ะ เคยคิดกันบ้างป่ะว่า หากเอามาซื้อผ้าห่ม ซื้อที่นอน จะช่วยราษฏรผู้ยากได้มากแค่ไหน ??

กูขอสาปแช่งพวกมึงไว้เลยว่า ด้วยอกุศลกรรมที่พวกมึงทำกับราษฏร ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองแต่ละเลยราษฏรในวันนี้ ชาติหน้ามีจริงขอให้พวกมึง จงมาบังเกิดเป็นชนชั้นล่างสุดของห่วงโซ่สังคมดูบ้าง เพื่อจะได้รู้รสชาติของความยากไร้ ไร้ที่พึ่ง ไร้อนาคต ไร้ความหวัง ต้องอดทนมีชีวิตที่เวิ้งว้าง เพื่อผจญกับทุกเข็ญจากความยากไร้นั้นอยู่ทุกกาลอากาศ .. 🤬




Alongkorn Cheurkit
.



Alongkorn Cheurkit แค่ 10-12 องศา ในกรุงเทพกูยังมือชาแล้วชาอีก เวลานอนนี่ชุดนอนกูยังก่ะเผ่าเอสกิโมขั้วโลก โผล่มาแค่จมูกกะลูกตา ถึงจะนอนได้

แล้วในหัวเมืองไกลๆที่ 9-10 องศา หรือต่ำกว่านั้น ที่เป็นผู้ยากไร้ เร่รอน หรือยากจุนสุดๆ เค้าไม่แข็งตายกันจนเป็นข่าวรายวันต่อเนื่องแบบนี้ก็แปลกแล้ว..

รัฐบาลแม่ง!!ทนเห็นข่าวแบบนี้ได้ยังไง นี่เมืองไทยนะโว้ย ประเทศเราอยู่ในแถบเส้นศูนย์สูตร มึงเป็นรัฐบาลปกครองประเทศ ดูแลราษฏรหรือประชากรของมึงแบบไหนกันวะ ถึงปล่อยปล่ะละเลยให้มีผู้คน หนาวตายตามท้องไร่ท้องนา เด็กทารกหนาวตาย พระหนาวตายคาลานวัด หมูหมากาไก่หนาวตายคาคอก กูไม่เข้าใจจริงๆ -*- 🤔
.กว่าจะอนุมัติได้ เรื่องง่ายๆแค่นี้ ต้องให้แช่งให้ด่าซะก่อน ..

ผ้าห่มผืนละแค่240บาท เพื่อราษฏรที่กำลังประสบภัยหนาวจำนวน 8หมื่นคนเศษๆในภาคเหนือและภาคอีสาน ก้เท่ากับ 8หมื่นหนึ่ง(อะไหล่1พัน) คูณ240 ได้ 19,440,000 .-บาท #นี่สำหรับประชาชนตั้ง8หมื่นคน ..🙄

เงินแค่นี้เอง ยังซื้อรถประจำตำแหน่งนายกฯไม่ได้เลย รถที่ลุงแกใช้ทุกวันนี้ #ใช้คนเดียว คันละตั้ง19.5 ล้าน 🙄