วันศุกร์, เมษายน 13, 2561

สาสสส!!! ปชป.ฉุนขาดด่า คสช. ออกคำสั่ง ทำสมาชิก 2.5 ล้าน หายวูบเหลือแสนเดียว





อัปยศ!!! ปชป.ฉุนขาดด่า คสช. ออกคำสั่ง ทำสมาชิก 2.5 ล้าน หายวูบเหลือแสนเดียว


11 เมษายน พ.ศ. 2561
ที่มา แนวหน้า


วันที่ 11 เมษายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่หูหนวกก็คงตาบอดหมดแล้ว ที่ออกกฎหมายให้พรรคการเมืองที่จะดำเนินกิจการทางการเมืองต่อไป ต้องให้สมาชิกพรรคมายืนยันและจ่ายค่าสมาชิกพรรคคนละ 100 บาท โดยต้องดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 30 เมษายน 2561 พรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิก 2.5 ล้านคน คาดว่า เมื่อถึงวันที่30 เมษายน จะมีสมาชิกเหลือไม่ถึง 100,000 คน

การให้ประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง จ่ายค่าสมาชิก คนละ 100 บาท ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ และในภาวะที่พรรคการเมืองถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียวมาร่วม 4 ปี พรรคการเมืองจึงเหมือนปีศาจร้ายในสายตาของประชาชน การไปหาสมาชิกที่อยู่กระจัดกระจายให้มายืนยัน เป็นความยากระดับเข็นครกขึ้นภูเขาทีเดียว บางครั้งก็ถูกก่นด่าว่าเอาเงินไปทำไม ทั้งที่ เป็นคำสั่งของคสช. แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าใจ

“พรรคประชาธิปัตย์ ก็มิได้ย่อท้อกับคำสั่งอัปยศนี้ เราเดินเข้าหาประชาชนเพื่อขอให้ยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคต่อไป เมื่อวานนี้(10เม.ย.2561) ผมเดินพบประชาชนเพื่อเชิญชวนให้ยืนยันการเป็นสมาชิก ประชาชนคนหนึ่ง บอกผมว่า วันนี้ ขายน้ำยางพาราได้ 200 บาท แต่ยินดีมอบให้พรรคประชาธิปัตย์ 100 บาท"

นายนิพิฎฐ์ กล่าวอีกว่า คสช. ทำเช่นนี้เพื่อรีเซ็ตสมาชิกพรรคการเมืองเก่าให้เป็นศูนย์ เท่ากับพรรคการเมืองที่จดทะเบียนใหม่ เรื่องนี้ขอบอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่พอใจคสช.มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ท่านยึดอำนาจเพื่อทำลายพรรคการเมืองโดยแท้ ที่พูดเริ่องนี้ ก็เพราะหลายคนก็คงมีความคิดเหมือนกันว่า ไม่เสียเงิน 100 บาทค่าสมาชิกให้พรรคการเมืองหรอก คสช.เห็นความยากลำบากของพรรคการเมืองแล้ว หากยังไม่แก้ไข ก็คงหูหนวกหรือตาบอดกันหมดแล้ว

..

เป่านกหวีดเรียกออกมาเอง แล้วจะโทษใครละ(วะ)
MaysaHaway Home