วันศุกร์, เมษายน 13, 2561

'ชวน' กรีดรอบข้างวันสงกรานต์ และอ่านจากล่างขึ้นบน ๗๒ ปี ปชป.


วันสงกรานต์ พวกปูชนียบุคคลทั้งหลายต่างส่งเสียงเฉลิมฉลองกันคลั่ก ป๋าเปรม ๙๐ กว่าอุตส่าห์กระเสือกกระสนออกมาสาปคนโกงจนได้ ทักษิณไม่มาเองแต่ให้ลูกสาวคนเล็กช่วยส่งสุขรากหญ้า หญิงหน่อยทั้งที่อีหลักอีเหลื่อก็ยังไม่วายโพสต์อวยพรฐานเสียง

ด้านนายหัวชวนของก๊กประชาธิปัตย์เปิดศักราชใหม่ด้วยการ กรีด รอบข้าง นอกจากเชือดซากทักษิณแบบแค้นตกค้าง แล้วยังซัดแหลกทั้ง คสช.และพรรคใหม่

พรรคใหม่ที่นายชวน หลีกภัย แซะยับ อาจหมายถึงพรรคของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เพิ่งเดินสายไปตรัง แต่ฟังแล้วค่อนไปทางพรรคใหม่ที่เตรียมไว้ดันตุ๊ดตู่เป็นนายกฯ คนนอก เสียละมากกว่า

“เห็นนักการเมืองหลายคนเข้ามาจังหวัดตรัง ส่วนใหญ่จะเป็น สส.สมัครสอบตก ไปดึงพรรคการเมืองมาเพื่อจะได้ลงในพรรคใหม่หากมีการเลือกตั้ง

ในแง่ประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่ประชาชนมีโอกาสและเป็นสิทธิที่ทุกฝ่ายลงในพื้นที่ได้ เป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพไม่ใช่จะไปจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งไม่ได้ เช่นที่เคยเกิดขึ้นในยุคของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร” วกเข้าไปจวกอดีตนายกฯ ที่ทำให้ ปชป.แพ้เลือกตั้งยาวนานหลายรอบ 
แล้วต่อด้วย สะกิด คสช.เรื่องกฎหมายพรรคการเมือง “เรียนตรงๆ ว่ากฎหมายที่ออกมา คนเขียนกฎหมายคงไม่รู้ว่าเงื่อนไขที่กำหนดมันยากลำบากขนาดไหน...ค่าสมัครสมาชิก ๑๐๐ บาท เป็นเรื่องยากมากสำหรับคนที่มีรายได้น้อย...ตัดยางกี่กิโลกรัมได้ ๑๐๐ บาท”

กรรมเดียวกันแต่ต่างกระทง นายหัวกระหวัดลิ้น “เรื่องถนนหนทางที่มาทางภาคใต้ ต้องขอบคุณรัฐบาล (คสช.)...ตนเป็นตัวแทนขอให้รัฐบาลชุดนี้จัดมาให้ ถนนสู่ภาคใต้เดิมดีแค่หัวหิน ตอนนี้ได้รับการซ่อมถึงภาคใต้สุดชายแดนแล้ว”

ก่อนจะออเซาะออเจ้า คสช. ขอตู้รถไฟใหม่กับสนามบิน “ฝากบอกผู้บริหารรถไฟว่า ขอให้เป็นตู้ใหม่จริงๆ” และ “มีการเรียนเชิญ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี มาดูสภาพสนามบินตรัง และเห็นด้วยว่าควรมีการขยายทางวิ่ง ตั้งงบประมาณเปลี่ยนแปลงปรับปรุงแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นการก่อสร้างต้องใช้ระยะเวลา ๓-๔ ปีจึงแล้วเสร็จ”

อดีตนายกฯ ยอดนักกรีด แต่งานบริหารราชการแผ่นดินทั่นตัดสินใจช้ามาก เพราะต้องรอรับรายงานจากกระทรวงขึ้นมาก่อน ไม่วายย้อนไปซัดสองพี่น้องอดีตนายกฯ ตระกูลชินวัตร อ้างว่าทักษิณและยิ่งลักษณ์ “กลั่นแกล้ง ไม่จัดงบประมาณมาให้ซ่อมแซมถนน”


ก็ให้บังเอิ๊นบังเอิญ ช่วงนี้เป็นการฉลองครบรอบ ๗๒ ปีของพรรคประชาธิปัตย์เสียด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคพูดถึงอุดมการณ์ของพรรค ว่า “ยืนหยัดปกป้องประชาธิปไตย” และ “ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ”

มีการทำภาพไอคอนเผยแพร่ทางหน้าเฟชบุ๊คของพรรค มีรูปนายอภิสิทธิ์ประกอบข้อความ ๖ บรรทัด “๗๒ ปี – ประชาธิปัตย์ – ยืนหยัด ปกป้อง – ประชาธิปไตย – ต่อต้าน – เผด็จการทุกรูปแบบ” ที่ลูกชายหัวแก้วของอดีตนายกฯ ทักษิณ ได้ช่องเอาไปล้อเลียน

โอ้วววว..ช่างกล้า..ประชาธิปัตย์..!! 55555555555” พานทองแท้ ชินวัตร เขียนโพสต์ “ผมเห็นตอนแรกนึกว่าเพจล้อเลียน ปรากฏเป็นเพจของพรรคเก่าแก่จริงๆด้วย 5555555 อยากรู้คนไทยกินหญ้าหรือกินข้าว

เข้าไปอ่านแต่ละคอมเมนต์ รับรองหัวเราะกันก๊ากก!! เป็นผมละอายแทบแทรกแผ่นดินหนี อย่าลบ อย่าปิดเพจหนีนะครับ ผมจะช่วยโฆษณาให้” แล้วยังชักชวนให้คนเข้าไปชมกัน “ช่วยเข้าไปเชียร์เขาหน่อยเร้วววว”

 
หนึ่งในผู้ชมแล้วเกิดไอเดีย เอาภาพมาทวี้ตต่อ พร้อมคำแนะนำกำกับ “ถ้าจะให้เข้าใจตรงกันให้อ่านจากล่างขึ้นบนนะ ok@lovmimi บอ