วันอาทิตย์, สิงหาคม 07, 2559

“ยิ่งลักษณ์” เผย! พบเอกสารลับประชุม นบข. (คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว) เน้นประเมินความเสียหายและส่งข้อมูลให้กรมบัญชีกลางตั้งเรื่อง ไม่ต้องพิจารณาประเด็นความยุติธรรม ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม




“ยิ่งลักษณ์” เผย! พบเอกสารลับประชุม นบข. ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม

“ยิ่งลักษณ์” เปิดเอกสารประชุมลับ นบข. กลางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ชี้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด มุ่งสอบแต่ความเสียหายไม่สนความยุติธรรม

วันที่ 5 ส.ค. 59 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่อัยการสูงสุด หรือ อสส. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้ (5 ส.ค.) เป็นการไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นพยานปากแรกของฝ่ายจำเลย ขณะที่ บรรยากาศบริเวฯหน้าศาลมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. มารอให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มากเป็นพิเศษ หลังจากวานนี้ (4 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอกำลังใจจากประชาชนสำหรับการไต่สวนในวันนี้ (5 ส.ค.)

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงก่อนการไต่สวนว่า พบเอกสารฉบับหนึ่ง เป็นเอกสารรายงานการประชุมลับของคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว หรือ นบข. ที่กล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด โดยประธาน นบข. ให้ข้อสังเกตว่า หน้าที่ของคณะกรรมการฯ คือ การประเมินความเสียหายและส่งข้อมูลให้กรมบัญชีกลางตั้งเรื่อง ไม่ต้องพิจารณาประเด็นความยุติธรรม แต่ต้องดำเนินการตามกรอบเวลาให้ทันการส่งฟ้อง มิฉะนั้น จะถือเป็นความบกพร่องของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักนายกรัฐมนตรี, กระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเน้นย้ำถึงความไม่ยุติธรรมในการถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดจากเอกสาร 49 แผ่น ซึ่ง ป.ป.ช. ใช้เวลาเพียง 2 เดือน ในการชี้มูลความผิด ต่างจากคดีของอดีตนายกรัฐมนตรีฝ่ายคู่แข่ง ที่ ป.ป.ช. ใช้เวลาพิจารณาถึง 5 ปี ส่วน อสส. ได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติม คือ “สมยอมให้เกิดการทุจริต” ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน และยังเพิ่มเอกสารที่อยู่นอกสำนวน ป.ป.ช. กว่า 60,000 แผ่น “ใช้ปรักปรำในคดี” รวมถึงการไต่สวนชั้น ป.ป.ช. และ อสส. ที่ให้น้ำหนักกับคู่ปรปักษ์ และยังมีเอกสารหลุดรอดจากกรรมการ ป.ป.ช. ไปยังพรรคฝ่ายค้านอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าเริ่มการไต่สวนได้เพียง 20 คำถาม ศาลสั่งให้พักการพิจารณาและนัดไต่สวนต่อในเวลา 13.00 น. ซึ่งคาดว่าวันนี้ (5 ส.ค.) จะแล้วเสร็จในเวลา 16.00 น. เนื่องจากมีคำถามอีกว่า 100 คำถาม

http://www.springnews.co.th/politics/310423


.....

กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ

ยืนยันใน FB ว่า เอกสารข้างล่างเป็นเอกสารจริง ประชุมจริง









ลับลวงแหล แฉให้หมด

เอกสารลับหลุด เป็นเอกสารการประชุมของคณะกรรมการนโยบายข้าว ที่มีไอ้..ตู้เป็นประธาน เน้นย้ำ "ให้ดูข้อสังเกต" ของประธานนบข. ภาษาเขียน เขียนว่าข้อสังเกต แต่พออ่านแล้วสรุปได้ว่า คือ "ข้อสั่งการ" เพราะท้ายๆสั่งเลยว่าต้องดำเนินการให้ทันกรอบเวลาเพื่อที่จะส่งฟ้อง

และ ‪#‎ไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรม‬

การไม่พิจารณาประเด็นยุติธรรม จึงแสดงให้เห็นว่า คณะกรรมการแค่ทำตามสั่ง คือทำเรื่องไปส่งฟ้องให้ทันก็พอ
- ไม่ต้องไปดูว่าเป็นธรรมหรือไม่
- ไม่ต้องสนใจว่ายุติธรรมไหม
- ไม่ต้องสนใจความถูกต้องและขั้นตอนทางกฎหมาย สั่งให้ทำเรื่องชงมา จะได้เอาไปฟ้อง

เมื่อไม่สนใจความยุติธรรม ก็จะได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง มีข้อมูลที่ไม่รอบด้าน ไม่สนถูกผิด เลือกใช้ข้อมูลเพียงบางส่วนก็ได้ เพราะไม่ต้องคำนึงถึงหลักการใดๆอีกแล้ว

(เอกสารจริง ประชุมจริง กูนำเอาเอกสารมาลง เผื่อว่าทีมยิ่งลักษณ์ จะไปขอคัดสำเนาเอกสารการประชุม ตามพรบ.ข้อมูลข่าวสารราชการ 2542 เพื่อเอาไปแสดงในศาล งานนี้สนุกแน่ๆ)

ท่านทั้งหลาย ทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่ใช่สมาชิก
โปรดพิจารณาใคร่ครวญไตร่ตรองดูเองเถิด
หากเป็นตัวท่าน ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างนี้
ท่านจะทำอย่างไร ?

ท่านอาจไม่ชอบยิ่งลักษณ์ ไม่ชอบพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ใช่เรื่องอันใดเป็นสิทธิอันชอบธรรมของท่านทั้งหลาย แต่ท่านโปรดทบทวน ลองถามตัวเองหน่อยเถิดว่า

"ยิ่งลักษณ์สมควรได้รับความยุติธรรม
เหมือนที่ตัวท่านเองควรได้รับความยุติธรรมหรือไม่?"

ช่วยกันแชร์ไปถามหาความยุติธรรมสักหน่อยเถิด


กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ