วันอังคาร, มกราคม 02, 2567

ควีนมาร์เกรเธอ #เดนมาร์ก สละราชสมบัติ 14 ม.ค.จะ ถือเป็น Reigning Queen พระบรมราชินีนาถองค์สุดท้ายในโลก หลังครองราชย์มา 52 ปี ตามข่าวไม่ได้บอกว่า ปีนเสากระโดงเรือเก่งหรือเปล่า


Pipob Udomittipong
9h·

หลังควีนมาร์เกรเธอ #เดนมาร์ก สละราชสมบัติ 14 ม.ค.จะ ถือเป็น Reigning Queen พระบรมราชินีนาถองค์สุดท้ายในโลก หลังครองราชย์มา 52 ปี นอกจากเป็น chain smoker อย่างเปิดเผย ท่านนิยมไปจับจ่ายซื้อสินค้าที่ร้านซุปเปอร์ด้วยตนเอง ยืนกินฮอตดอกข้างถนน มีอาชีพเสริมเป็นนักออกแบบฉากภาพยนตร์ให้ Netflix
ควีนมาร์เกรเธอเป็นญาติ cousin กับควีนเอลิซาเบธ สนิทสนมกันมาก หลังไปงานศพตอนต้นปี ก็เข้ารับการผ่าตัดหลัง ต่อมาก็ประกาศว่าถึงเวลาลูกขายได้ครองราชย์บ้าง ต้นปีนี้พระองค์สั่งริบตำแหน่ง Prince + Princess ของหลาน 4 คนที่เป็นลูกของปรินซ์โจอาคิม ลูกชายคนที่สอง เพราะต้องการทำให้ราชวงศ์เล็กลง
เชื่อว่าการไม่มีเกียรติยศพิเศษเป็นผลดีต่ออนาคตหลาน ซึ่งยังมีสิทธิสืบสันตติวงศ์ได้อยู่ เป็นการปรับปรุงสถาบันกษัตริย์ให้เหมาะสมกับยุคสมัย ราชวงศ์ไหน ๆ ญี่ปุ่น สเปน เนเธอร์แลนด์ ฯลฯ ก็ล้วนแต่รักษาขนาดให้เล็กลงทั้งนั้น ไม่สิ้นเปลืองภาษีปชช. ลูกชายที่จะขึ้นครองราชเป็นทหารหน่วยปฏิบัติการพิเศษคล้ายกับ SEAL
สถาบันกษัตริย์ในยุโรปอยู่ได้ ไม่ใช่เพราะมีกม.หมิ่นประมาทกษัตริย์คุ้มครอง เชื่อผมสิ
...
Ning Ning
แต่ควีนเราปีนเสากระโดงเรือได้ค่ะ
...
อ่านความเห็นอื่นที่ https://www.facebook.com/photo/?fbid=10160989705891649&set=a.10150096728651649



Chonlapon Kwamuengpan
ท่านคงคิดดีแล้วว่าคนรุ่นไหม่จะพัฒนาประเทศได้ดีกว่าคนรุ่นเก่าเพราะโลกปัจจุบันนี้คนรุ่นเก่าตามไม่ทันแร้วหมดยุคที่จะพูดเข้าข้างตัวเองว่าถ้าไม่มีคนรุ่นเก่าแล้วประเทศจะมาถึงยุคนี้ได้ไง แต่การเปลี่ยนแปลงโลกปัจจุบันมันเร็วมากถ้ายังคิดแบบเดิมการพัฒนาคงไม่ทันโลกแน่นอนว่าไหม