วันจันทร์, พฤศจิกายน 13, 2566

ศิษย์เก่าหัวเทา ‘จตุรมิตร’ เดือดร้อนนักหนา อัด ส.ส.ก้าวไกล “มายุ่งอะไรกับเรื่องของโรงเรียนชายล้วน...มันดูไม่งาม”

เป็นเรื่องอีกแระ เด็ก จตุรมิตรรณรงค์ยกเลิกแปรอักษร พวกศิษย์เก่าหัวเทาเดือดร้อนนัก พอดีมี ส.ส.ก้าวไกลโดดไปหนุนเด็ก เลยของขึ้นกันใหญ่ ถึงขั้นโทรไป “ข่มขู่ว่าหากต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของนักเรียนต่อไป” เจอ #ต่อต้านก้าวไกล บนอัฒจันทร์

ธิษะณา ชุณหะวัณ เขียนทวิตเตอร์ว่ามีชายอายุ ๕๐ ปีโทรศัพท์ไปก้าวร้าวเธอว่าจะทำการแปรอักษรเล่นงานพรรคก้าวไกลให้หนัก ส.ส. แก้วตาย้อนว่า “เค้าไม่ได้เรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมแต่ยกเลิกการบังคับไปร่วมกิจกรรม แล้วตัวศิษย์เก่าเองไม่ได้มีผลกระทบอะไร” เสียหน่อย

นั่นยังพอทำเนา รายอื่นๆ ที่พากันสาดเสียธิษะณา เล่น เหยียดเพศ กันสนุก “มายุ่งอะไรกับเรื่องของโรงเรียนชายล้วน คุณ ส.ส. คุณเป็นผู้หญิงไม่ใช่รึ มันดูไม่งามครับ” นี่ก็ไม่รู้ว่าระลึกชาติเมื่อร้อยปีที่แล้วได้หรือไร ถึงได้ความคิดถอยหลังขนาดนี้

บ้างก็ว่านี่เป็นประเพณีมาตั้ง ๕๐ ปีแล้วนา “ไม่มีใครตายบนสแตนด์...มีแต่สร้างความรับผิดชอบ ความเสียสละ...ที่สำคัญคือประสบการณ์ที่ใช้เงินก้อซื้อไม่ได้” ซ้ำยังว่า “มันใส่กระโปรง จะรู้จัก...เรื่องของอัสสัมชัญ กรุงเทพคริสเตียน สวนกุหลาบ เทพศิรินทร์” ได้ไง

ส.ส.หญิงเธอก็ย้อนให้สิ ว่าคอมเม้นต์อย่างนี้ “บ่งบอกถึงวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่” ทั้งที่คนที่ออกมาเรียกร้องเป็นพวกนักเรียนปัจจุบันที่ได้รับความเดือดร้อน ประมาณว่าไม่ต้องถึงตาย แต่ตรากตรำกรำแดดเกือบทั้งวันอย่างนั้น มันไม่ใช่ความภูมิใจของคนมากมาย

ส่วนประเด็น เรื่องของเราหล่อนอย่ายุ่ง นั้นไม่พลาด มีคนมาศอกกลับเช่นกัน “ถ้าเรื่องที่เกิดในโรงเรียนชายล้วน ห้ามให้ผู้หญิงเกี่ยวข้อง เรื่องที่เกิดในโรงเรียนหญิงล้วน ก็ห้ามให้ผู้ชายเกี่ยวข้อง?ILoveMwMw@orion_mw ซัด

“เรื่องที่เกิดในวัด ก็ห้ามคนที่ไม่ใช่พระยุ่งเกี่ยว?” ชิมิ

(https://twitter.com/orion_mw/status/1723911674116370538 และ https://twitter.com/tisanachoonhav2/status/1723642643903926618)