วันเสาร์, กันยายน 02, 2566

อันนี้ต้องแชร์!!! . เพราะมีรูปตอนพิธาไปยืนหยุดขัง และรูปถ่ายติด คุณภัควดี ด้วย!!!! 😆


ภัควดี วีระภาสพงษ์
17h
.
อันนี้ต้องแชร์!!! .
เพราะมีรูปตอนพิธาไปยืนหยุดขัง และรูปถ่ายติดเราด้วย!!!!


Pipob Udomittipong
18h
·
แปลกที่ Time เลือกทำโปรโฟล์ของคนที่พลาดตำแหน่งนายกฯ ก่อนคนที่เป็นนายกฯ ของไทย Charlie Campbell บอกว่า #พิธา ดูไม่เหมือนคนที่เพิ่งแพ้มาเลย ยังคงดูสดใส ร่าเริง แต่งกายเนี๊ยบ พูดได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ดนตรีที่เขาชอบ ไปถึงเรื่องกีฬา
ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ บอกว่าวันที่ #เศรษฐา ได้รับการโหวตเป็นนายกฯ เป็นวันที่การเมืองเก่าชนะการเมืองใหม่ เป็นวันของการเมืองเก่า ของการแลกม้า แลกเนื้อ ระบบอุปถัมภ์ ตรงข้ามกับการเมืองใหม่ที่เป็นเรื่องของความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ #ก้าวไกล สนับสนุน
Time บอกต่อว่า #พิธา มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับ #ทักษิณ ซึ่งเป็นคนเขียนจดหมายรับรองให้เขาเรียนต่อ เคยให้โอกาสเขาทำงานการเมือง พิธามองว่าเป็นทั้งสิทธิทางการเมืองและพลเรือนที่ทักษิณจะกลับบ้าน เช่นเดียวกับผู้ลี้ภัยทางการเมืองคนอื่น ๆ แต่การที่ทักษิณสลับขั้วไปดีลและจับมือกับฝ่ายเผด็จการ เป็นบทเรียนที่เจ็บปวดสำหรับเขา
พิธาบอกว่า “ก่อนเลือกตั้ง ผมเคยเชื่อมั่นว่า #เพื่อไทย เป็นส่วนหนึ่งของแนวร่วมประชาธิปไตยของไทย แต่ตอนนี้ ดูเหมือนเป้าหมายของพวกเขาคือ การพยายามเป็นรัฐบาลให้ได้ ไม่ว่าจะต้องจ่ายมากแค่ไหนก็ตาม “their goal was to become the government at whatever cost they had to bear.”
#พิธา หวังว่า การเดินทางกลับมาของทักษิณ และความพยายามตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย จะเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวพันกันเลย “แต่ก็ไม่แน่ใจว่าความหวังของผมจะเป็นจริงหรือไม่”
พิธาจบด้วยการบอกว่า “ผมไม่ตั้งใจจะเล่นการเมืองไปตลอดชีวิต” เขาบอกว่าอยากมีโอกาสไปทำงานกับองค์การระหว่างประเทศ อย่าง UN หรืออะไรบ้าง “ผมไม่อยากเป็นคนอายุ 70, 80 ปี แล้วไปนั่งหลับในสภา และไปพล่ามเกี่ยวกับเรื่องบล็อกเชน หรือ AI! ผมอยากมีโอกาสส่งไม้ต่อให้กับคนรุ่นใหม่มากกว่า”
https://time.com/.../pita-limjaroenrat-thailand-move.../