วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 11, 2566

สรุปอาการป่วยของทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) จาก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 10 กุมภาพันธ์ 2566 - 11 ก.พ. ครบ 3 วัน ละนะ


ไข่แมวชีส
11h

แถลงการณ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน)และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) (ฉบับที่ 10)
สรุปอาการป่วยของคุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 18 ของการรักษา
คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลียมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีลมในช่องท้อง ปวดท้องลดลง ปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำส่วนปลายอักเสบจากการให้สารน้ำ (phlebitis) นอนหลับไม่สนิท ตื่นแล้วมีอาการเบลอ รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร
คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ แสบท้องลดลง ยืนได้ระยะเวลาสั้น ๆ ปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำส่วนปลายอักเสบจากการให้สารน้ำ (phlebitis) รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำ และแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร
กรรมการแพทย์ที่ร่วมดูแลยังคงเฝ้าระวังความเสี่ยงต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังการได้รับสารอาหาร (refeeding syndrome) หลังจากอดอาหารอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ ได้รับการอนุญาตเผยแพร่ข้อมูลจากผู้ป่วยแล้ว
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566
เวลา 17.30 น.
ที่มา
https://www.facebook.com/100068978687218/posts/510788681230417/?mibextid=cr9u03
.....
Suchart Sawadsri
9h
Stay Alive
รักษาชีวิตไว้ก่อน
หลานทั้งสองชนะแล้ว
ให้เวลากับการรักษาตัว เพื่อสู้ต่อ
#ตะวันแบม