วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 27, 2566

ไตรรงค์พลั้งปาก 'ชู' ไทยรักไทย ไม่เป็นไร แต่พล่อยปาก 'โหน' เจ้านี่สิ ผิดระเบียบ กกต.

“คนเรามันพูดผิดกันได้” ถือแถน @pran2844 เอ่ยถึงเรื่องที่ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ไปปราศรัยหาเสียงชู ตู่ แล้วดันพูดผิดแบบ ‘Freudian slip’ ที่ อจ.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ว่าคือ “ปรากฏการณ์ที่คนเราพลั้งปากเผลอพูดอะไรที่อยู่ในจิตใต้สำนึกออกมา”

“ถ้าอยากได้รัฐบาลที่ดี ตามที่ ร.๙ ทรงประสงค์นั้น ให้เลือกพรรคไทยรักไทย” รู้ตัวทันใด “เอ๊ย ไม่ใช่ ชิบหายแล้วกู...รวมไทยสร้างชาติ” ปล่อยไก่ตัวโตกลางสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก็ยังไม่ร้ายเท่าพูดไปโหนไป

“การลากสถาบันที่เป็นประมุขแห่งรัฐมาแอบอ้างหาเสียงเอาประโยชน์​เข้าตัวแบบนี้ ที่ทำให้บ้านเมืองขัดแย้งมาจนถึงวันนี้​ ทั้งใช้เพื่อประโยชน์ของ​ตัวเองและใช้เป็นอาวุธ​ทำลายคนอื่น” ถูกของถือแถน สักแต่ว่าพูดไม่ดูเบื้องหน้าเบื้องหลังเสียบ้าง

@ARMdhiravath สอนให้ “นักการเมืองสายโหนต้องรู้ ระเบียบหาเสียง กกต.ห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองนำ สถาบันฯ มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง” ข้อ ๑๗ หมวด ๔ บอกชัดๆ แต่ตอนนี้มี ๒ พรรคที่ไม่สนโนแคร์ คือ รทสช. กับไทยภักดี

ขณะที่ประยุทธ์ก็พอกัน โซเชียลฮือเฮกับรูปที่นายกฯ ทรงเอ พยายามแสดงความเอ็นดูเด็กเล็กแบบถึงเนื้อถึงตัว หนูน้อยเด็กหญิงเมินหนีร้องไห้จ้า ซึ่งเป็นธรรมดาเด็กมักตกใจกับคนแปลกหน้า ใครก็ไม่รู้จะมาอุ้ม แต่ว่าชาวเน็ตขุดทฤษฎีออกมาวิจารณ์

ว่าเด็กมักจะมีเซ้นส์ภายในอย่างไร้เดียงสา รู้ว่าใครดีใครไม่ดี (หรือที่จริง ชอบ-ไม่ชอบ) แล้วตอบรับหรือหันหนี แบบเดียวกับจิตสำนึกเบื้องลึกของไตรรงค์ ตามทฤษฎีฟรอยด์ที่ อจ.โกวิทยกมาอ้าง ยังดีเสียกว่าตอแหลไปข้างๆ คูๆ อย่างเสี่ยหนู

อนุทิน ชาญวีรกูล ลงพื้นที่สงขลา จากหาดใหญ่ ไปถึง อ.สะบ้าย้อย ย่านติดขอบชายแดนจังหวัด อันเป็นที่ซึ่งชาวบ้านประท้วงรัฐมนตรีสาธารณสุขมาแล้วพักใหญ่ เรื่องย้ายหมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หมอชาวบ้านแห่งจะนะ ที่คนในพื้นที่สุดรัก

ชาวบ้านต่างก่นว่าอนุทินย้ายหมอสุภัทรออกไปสุดกู่ เนื่องจากคุณหมอเคยวิจารณ์การแก้ปัญหาโควิดระบาดของสาธารณสุข ขาดตกบกพร่องเยอะเกี่ยวกับวัคซีน เสี่ยหนูออดอ้อนกับชาวบ้าน “ขอโอกาส พัฒนาสะบ้าย้อย ให้กลายเป็น นิวสะบ้าย้อย” จนได้

พอตอบเรื่องย้ายหมอสุภัทร กลับกลอกบอกว่า เหตุที่ย้าย #หมอสุภัทร ไปไกลโพ้นเพราะรู้ว่าคุณหมอเป็นนักพัฒนา ก็เลยอยากให้ไปพัฒนาสะบ้าย้อยให้เจริญทัดเทียมท้องที่เจริญแล้วอื่นๆ แก้ตัวอย่างทื่อๆ นึกว่าคนฟังกินหญ้า

(https://thestandard.co/prayuth-arrives-in-korat-250566/)