วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 19, 2566

คุณคิดว่า "ขบวนเสด็จ" ไม่สามารถสร้างความเดือดร้อนให้คนบนฟ้าได้ ? คิดใหม่ !


Saiseema Phutikarn
4h

<คุณคิดว่าปัญหา"ขบวนเสด็จ"สร้างความเดือดร้อนให้คนบนฟ้าได้หรือไม่?>
ส่วนใหญ่เวลานึกถึงปัญหาความเดือดร้อนจาก "ขบวนเสด็จ" เรามักนึกถึงปัญหาที่คนใช้รถยนต์ต้อง "ติดขบวน" อยู่บนท้องถนน แต่จริงๆแล้วคนที่กำลังโดยสารเครื่องบินอยู่บนฟ้าก็อาจประสบปัญหา "ติดขบวน" ได้เหมือนกัน
ดังเช่นผู้โดยสารของ 3 เที่ยวบินที่ภูเก็ตตอนสายวันนี้ (18 กพ)
1. QTR840 กาตาร์แอร์จากโดฮา บินมาถึงแนวลงจอดก่อน แต่ต้องบินอ้อมไป 2 รอบเพื่อหลีกทางให้
2. MXD540ไลออนแอร์จากกัวลาลัมเปอร์ บินมาถึงแนวลงจอดเกือบจะพร้อมๆกัน ก็ต้องบินอ้อมไป 2 รอบเพื่อหลีกทางให้
3. AXM824 แอร์เอเซีย จากกัวลาลัมเปอร์บินตามมาทีหลัง แต่ลำหน้าบินอ้อมอยู่ก็เลยต้องบินอ้อมตาม 1 รอบ
โชคยังดีของเครื่องบิน 3 ลำนี้ที่ต้องบินอ้อมไม่นานมากสักสิบห้านาที เพราะวันนี้ "ขบวนเสด็จ"(ทางเวหามารค) เป็นแบบการเสด็จของ VVIP ลำดับรอง แถมมาพักผ่อนแบบส่วนตัว เลยเป็น "ขบวนเล็ก" มีเครื่องบินแค่ 1 ลำ ถ้าเป็นขบวนหลักปกติ ที่อาจมีเครื่องบินร่วมขบวนหลายลำ อาจต้องบินวนๆไปนานกว่านี้ อย่างกรณีอาทิตย์ก่อนวันนั้นเป็น "ขบวนเสด็จ"(ทางเวหามารค) ขบวนใหญ่จัดไป 9 ลำ #เต็มคาราเบล โดยเป็นเครื่องบินโดยสาร VVIP และ VIP รวม 5 ลำ เครื่องบินลำเลียง C-130 อีก 4 ลำ




.....


Suwagee Klampaiboon
18h
**สลิ่มฝุ่น ทนแดดทนฝน
เฝ้ารอยลพระบารมีเศรษฐีแสนล้าน ขอแค่มีโอกาสได้เห็นขนไรหูก็ชื่นใจ**
... กลับบ้านเปิดตู้เย็น กับข้าวมื้อนี้มีอะไรแหลกบ้าง รู้ยัง
สลิ่มไม่กลัวร้อน
สลิ่มไม่กลัวฝน
สลิ่มไม่กลัวหนาว
....ไม่กลัวแดดไม่กลัวฝน สีเหลืองทนได้ เพราะ
"อยู่ใต้ร่มพระบารมี"
มีร่มศักดิ์สิทธิ์
ร่มที่ถือก็แค่พร๊อพ (อุปกรณ์ประกอบฉาก)

"รักเค้า" แล้วเค้ารักตัวหรือเปล่า?
ถ้าเค้ารัก คงไม่ให้ต้องมานั่งตากแดดตากฝนรอแบบนี้ป๊ะ
สติค่ะสติ