วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 27, 2566

ถามตรงๆ ถึง "ผู้พิพากษา" มันยากนักหรือที่จะ "ทำตามกฎหมาย"


Suchart Sawadsri
1d
ด้วยความเป็นห่วง ที่แชร์มาข้างล่างนี้เป็นความเห็นจากนายแพทย์ และจากตรงนี้ก็อยากถามไปถึงหลายคนที่เข้ามาป่วน เช่นบ้างก็ว่า Romanticize บ้างก็ว่าสะอิดสะอียนกับคำว่า "เสียสละ" บ้างก็ว่า "จัดฉาก" ไม่กินอาหาร ไม่ดื่มนํ้า 30 วันก็ตายแล้ว ทำไมป่านนี้จึงยังไม่ตาย บ้างก็ว่าแก่แล้วยังไปโหนเด็ก --
ผมก็พยายามอดทน ที่หยาบคายจนเหลือทนจริงๆ ก็ "สอย" ไป ไม่เก็บเอาไว้ให้รกตา ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงไม่ทำความเข้าใจกับ "ความเป็นจริง" ที่เห็นอยู่ตรงหน้า ที่ "ตะวัน" และ แบม" วางชีวิตของตนไว้กับความเสี่ยงนั้น เป็นเรื่องที่ "เป็นจริง" และเป็น "ความจริง" ที่กำลังท้าทาย "พญามัจจุราช" อันเนื่องมาจาก "ศาล" ทำตัวเหลวไหล ไม่ Rule of Law ไม่ทำตามกฎหมาย ไม่ยึดหลักนิติรัฐ ไม่ยึดหลักสิทธิมนุษยชน คิดว่าตัวเองเป็น "พระเจ้า" เตะถ่วงเพื่อความเป็นเหี้ยอะไรก็ไม่ทราบ ทั้งๆที่เวลาของคนทั้งสองเหลือน้อย และเวลานี้ก็เหลือ "ผู้ต้องขังทางการเมือง" ที่ถูกกล่าวหาด้วย ม.112 อยู่อีก 3 คน ( ไม่นับที่พิพากษาตัดสินด้วย ม.112 อย่างไม่เป็นธรรม คือเป็น "นักโทษการเมือง" อยู่ในคุกไปแล้ว 6 คน บางคนถูกพิพากษาตัดสินให้ติดคุกมากกว่า 40 ปี ฆ่าคนตายยังไม่โทษหนักขนาดนี้ )
มาถึงตอนนี้ ทั้งสองคนก็เลยเอาตัวเองออกมาให้ "ประธานศาลฎีกา" และบรรดา "ตุลาการภิวัฒน์" ( คำของ ธีรยุทธ บุญมี ) ทั้งหลาย รวมทั้งสาธารณชน ดูว่ากำลังเผชิญอยู่กับอะไร
ถามตรงๆ เป็น "ผู้พิพากษา" มันยากนักหรือที่จะ "ทำตามกฎหมาย"

Ponchai Ponkul
1d
ดูที่กระดูกไหปลาร้า คุณจะเห็นรอยบุ๋มลึกทั้งส่วนบนและล่างของกระดูกไหปลาร้าทั้งสองข้าง
เทียบกับภาพเดิมหรือเทียบกับคนทั่วไป มันไม่ใช่ความผอมตามธรรมชาติ
แต่มันเกิดจากการที่ร่างกายเผาผลาญตัวเอง ใช้พลังงานที่สะสมอยู่ทุกส่วนเพื่อการอยู่รอด