วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 25, 2566

พวก ‘ตู่’ เนี่ย อะไรจะพากันคิดตื้นไปหมด ไตรรงค์ด่านักการเมืองสมคบพ่อค้ายาเสพติด ไม่คิดถึง สว.ทรงเอบ้าง

ระเหี่ยเสียจริงกับพวก ตู่ เนี่ย อะไรจะพากันคิดตื้นไปหมดเลยเหรอ เมื่อวานมีการแพร่ภาพว่าที่อดีตนายกฯ เข้าห้องทดลองศูนย์ฮาลาล จุฬาฯ ตั้งท่าผสมสารหรือแยกธาตุอะไรสักอย่าง แต่ดันสวมแหวนหัวโป้ง หมวกขาวก็ไม่ใส่

คนวิจารณ์กันแซบ สุกเอาเผากิน สักแต่จะถ่ายรูปโฆษณาโดยไม่คิดถึงองค์ประกอบภาพ เสียหะมาตัวเองไม่ปะไรเพราะของมันเคยคุ้นอยู่เสมอ แต่ทำสถานที่เขามัวหมอง ว่าปล่อยปละละเลยหละหลวม ต่อมามีผู้รู้ยืนยันกรรมวิธีทดลองตามภาพ

วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์เคมีเฉลย “อุปกรณ์นั้นเรียกว่า Separatory funnel ใช้ในการแยกสารหลังจากการสังเคราะห์ หรือแยกสารจากสารสกัดธรรมชาติในสาขาเคมีอินทรี แสดงว่าการจัดพร็อปท่าแสดงของประยุทธ์นั่นผิดระเบียบ

รายการโชว์งั่งที่หนักกว่าเป็นของลิ่วล้อ ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี แก่แล้วแก่เลยจริงๆ เขียนข้อความโพสต์เฟชบุ๊ค คงหมายใจให้ดูดี มีความคิดอ่านถูกต้องคลองธรรม แต่ที่ไหนได้

อวดความตื้นเขินเฉยเลย “ศัตรูตัวใหม่ของเราไม่ใช่มหาอำนาจนักล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก แต่เป็นยาเสพติด และของผิดกฎหมาย เช่น การพนันออนไลน์” ถ้าพูดแค่นี้อาจไม่ขายหน้า แต่ว่าตอนต่อน่ะสิ ยกตัวอย่าง

นายตู้ห่าว “เคยพูดว่ามีเงินเสียอย่าง อะไรๆ ก็สามารถซื้อได้ทำได้ในประเทศไทย ก็เป็นจริงอย่างที่เขาพูด เพราะประเทศไทยเต็มไปด้วยข้าราชการชั่ว และนักการเมืองเลวที่คอยให้ความสะดวก และคุ้มครองธุรกิจเทา-ดำเหล่านี้”

ไตรรงค์ไปมุดรูอยู่ที่ไหน ไม่รู้จัก สว.ทรงเอ คนที่โดน ส.ส.ก้าวไกลแฉยับกลางสภาว่าทำธุรกิจพัวพันพ่อค้ายาเสพติด และเป็นเจ้าของที่ดินสำนักงานพรรค รทสช. ฮือฮาลั่นจนต้องแก้เก้อด้วยการไล่ฟ้อง ทั้ง ส.ส. และสื่อ เรียกค่าเสียหายเป็นร้อยล้าน

ถ้าอ่านโพสต์ละเอียดจะรู้สึกว่า ไตรรงค์เขียนด้วยความตั้งใจแขวะคู่แข่งคนสำคัญ ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงอีกสองสามเดือนข้างหน้า ทว่าเหมือนขว้างบูมเมอแรง มันวกกลับมาหาตัว เหมือน ตู่ ไม่มีเพี้ยน ทำเป็นอ้อน “ไม่อยากเป็นอีก”

คนฟังคนอ่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่อยากเป็นแล้วเสนอตัวอีกทำไม “ลาออกง่ายๆ ไม่เห็นยุ่งยาก” @bkkk888 พูดถูก ติดนิสัยซ้ำซาก ชอบทวงบุญคุณที่ไม่เคยสร้าง

(https://www.facebook.com/100002409589575/posts/5960348047388789 และ https://www.matichon.co.th/politics/news_3842168)