วันศุกร์, ธันวาคม 06, 2562

หรือว่าประเทศนี้ไม่ใช่ของเรา ?!?



ผอ.เขตพระนครแจง ทางเท้าสนามหลวงปกติไม่ได้เปิดให้ใช้สัญจร เพราะเป็นพื้นที่จัดงานพระราชพิธีต่างๆ จึงอาจไม่สะดวกและไม่ปลอดภัย แนะนำให้ประชาชนใช้ทางเท้ารอบนอกด้านฝั่งศาลฎีกา หรือ ม.ธรรมศาสตร์ แต่หากต้องการเดินข้ามฝั่ง ก็มีทางเดินตรงกลางให้ทะลุผ่านได้

ผอ.เขตแจงฟุตปาธ'สนามหลวง' อาจไม่สะดวกถ้าใช้เดิน

3 ธันวาคม 2562
ที่มา Line Today

จากกรณีในโลกออนไลน์ที่มีบัญชีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์เรื่องเกี่ยวกับทางเท้าบริเวณรอบสนามหลวงที่เพิ่งลงต้นไม้ไปใหม่ พร้อมรดน้ำต้นเฉอะแฉะและสกปรก โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “ฟุตบาทที่สนามหลวงแย่กว่าเดิมอีกอะ ปกติก็เดินยากอยู่แล้ว นี่เอาต้นไม้มาลงเพิ่ม พอรดน้ำก็คือแฉะไปหมด ล่าสุดต้องลงไปเดินบนถนน” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตพระนคร เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดย นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่รอบสนามหลวงในขณะนี้กำลังตกแต่งเพื่อต้อนรับงานพระราชพิธี จึงได้มีการนำต้นไม้มาลงเพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม แต่จริงๆแล้วบริเวณทางเท้ารอบสนามหลวงนั้นไม่ได้เปิดให้ผู้คนสัญจร และมีการวางแผงกั้นมานานแล้ว เพราะพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ที่ใช้ในการทำกิจกรรมพระราชพิธีต่างๆ จึงต้องทำการกั้นไว้ อีกทั้งป้องกันคนจรจัดที่จะเขานอนในพื้นที่สนามหลวงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนที่ต้องการจะเดินชมความงามโดยรอบของสนามหลวงนั้น แนะนำให้เดินบริเวณทางเท้าที่อยู่ฝั่งรอบนอก เช่น ฝั่งทางด้านศาลฎีกาเป็นต้น จะสะดวกสบายกว่าการเดินบนทางเท้ารอบสนามหลวง เพราะอาจมีช่วงของปรับปรุงภูมิทัศน์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย หรือประชาชนที่ต้องการจะเดินข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม ก็จะมีทางเดินที่สามารถทะลุผ่านไปได้ ซึ่งจะอยู่บริเวณตรงกลางสนามหลวงระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ไปยังศาลฎีกา ผู้ที่ต้องการข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามสามารถใช้เส้นทางเดินบริเวณนี้ได้.

ขอบคุณภาพประกอบ : @ifernweh
...