วันศุกร์, ธันวาคม 06, 2562

แชร์ว่อนเหยียดพลทหารรับใช้ แรง ‘ถีบ’ กลับลุงๆ สาม ป.


แชร์ว่อนอีก ทหารเกณฑ์เป็นคนรับใช้ในบ้านนายพล นายพัน ทำให้โฆษกกลาโหม “ฮึ่ม สั่งสอบข้อเท็จจริง สาวใช้งาน-ดูถูกทหารเกณฑ์...ไม่มีนโยบายให้ #พลทหารบริการ ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

...โดยเฉพาะการใช้งาน ทหารบ้านนอกค่ายทหาร ซึ่งอาจมีบ้างเป็นการชั่วคราวด้วยความสมัครใจของทหารพลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ออกมาชี้แจง “การทำงานของทุกเหล่าทัพในภาพรวม มีการแบ่งมอบงานและหน้าที่กันชัดเจน...

มีงานด้านธุรการที่เกี่ยวข้องในทุกหน่วยงาน โดยมีนายทหาร นายสิบและพลทหาร จากฝ่ายธุรการร่วมกันทำหน้าที่ ซึ่งตำแหน่ง พลทหารบริการ ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานตามภารกิจดังกล่าว”

ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกที ไม่รู้กี่หนแล้ว ลงท้ายไม่ได้มีการแก้ไขใดๆ พอฮือฮาขึ้นมาก็แก้ตัวเสียที ศักดิ์ศรีกองทัพแค่นี้หรือ ได้แต่คอยตลบแตลงไปวันๆ

อันเนื่องมาแต่ มีการแชร์โพสต์ของหญิงสาวนางหนึ่ง อ้างตนว่าเป็นลูกนายทหารระดับผู้การ นำลงภาพ ไอ้เณรทำงานบ้าน พร้อมข้อความในเชิงตำหนิ “ไม่เคยเอางานดีๆ มาเลย” ซ้ำดูหมิ่น “ทหารที่บ้านมีแต่หน้าลาบๆ”
 
สาวรายเดียวกันอวดเก่งอีกว่า “พ่อเอาเครื่องแบบมาวางตรงหน้า แล้วพูดว่าคนอื่นไม่ได้มีโอกาสเหมือนป็อปนะ” ทำเป็นสะอิด “มันจะดีม้ายยย #คิดหนัก” ซะอีก คราวนี้เหมือนเปิดกระป๋องใส้เดือน ภาพอื่นๆ ผุดกันใหญ่ ย้อนไปเป็นปี

“ทหารใหม่มาทำดีเอาหน้า ไม่รู้เวลา ฉันจะออกไปข้างนอก โดนด่าไปอีก ๓ คน ให้เสร็จเดี๋ยวนี้เลยนะ” ถ้อยคำแสดงอาการหยามเหยียดชัดแจ้ง ไม่เท่านั้นมีภาพหญิงสาวคนหนึ่งยืนถือพานเครื่องอัฐบริขารอยู่หลังคุณหญิงกัลยาและอภิสิทธิ์ ประชาธิปัตย์ ในงานบุญแห่งหนึ่ง

หลังจากที่คนแชร์กันจ้าละหวั่น ทั่นโฆษก กห. ก็จัดการชี้แจงเข้ม ซ้ำกำชับ “บุคคลใดใช้พลทหารผิดไปจากวัตถุประสงค์และมีการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จะต้องมีผู้รับผิดชอบและถือเป็นความผิดส่วนบุคคลทั้งทางวินัยและอาญา

สายไปหน่อยไหมทั่น ‘damaged has been done’ ความผิดสำเร็จ ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว เจ้าตัวก็ปิดเพจหนี ฝ่ายปฏิบัติการทัพบกจะตามเจอหรือ งาน ไอโอ ไว้ตามบี้คนที่ต่อต้านรัฐประหารอย่างเดียว มิใช่หรือ
 
ถึงอย่างนั้นก็ยังเอาตัวรอดกันไปได้อีก เมื่อ แหล่งข่าวระดับสูง กองทัพภาค ๒ ค่ายสุรนารี โคราช แจ้งว่าภาพพลทหารล้างรถที่คนด่าแซดนั้น เป็นภาพเก่าตั้งแต่เมษา ๖๑ อีกทั้งคนโพสต์ไม่ใช่ลูกสาวผู้การ แต่เป็นหลานสาวที่ป่วยทางจิต รับการรักษาอยู่โรงพยาบาล


นี่แสดงว่ากระแส ยกเลิกเกณฑ์ทหาร มาแรงมากนะ คนแห่แชร์ความเหลื่อมล้ำกดขี่ “ทหารเกณฑ์หน้าที่คือรับใช้ชาติ ไม่ใช่รับใช้ญาติพี่น้องลูกหลานนายพล” กันขนานใหญ่ มิใยลุง สาม ป.พยายามสาดเสียเทเสียคนที่เสนอ

ปุดโถ กลับเป็นดั่งเช่นการใช้ปืนยาวประจำการ จำเป็นต้องฝึกยิงสม่ำเสมอให้คุ้นและรู้รับ แรงสะท้อนถอยหลังพวกลุงๆ ชะล่าใจคว้าได้ก็ซัลโว เลยเจอกระแทกกลับ ชนิดที่ภาษา รด.เรียกว่าแรง ถีบ