วันอังคาร, เมษายน 10, 2561

“พูดตลกไม่มีสาระ" ชาวจุฬารักxxxx (เผด็จการ) กองทัพไซเบอร์ คสช. แชร์แหลก

ผลงาน ๔ ปีลุงตูบ นอกเหนือจาก ๘ อย่างที่ @shutup2557 เฉลยไว้เมื่อสองวันก่อน ได้แก่ “๑. โกงคนจน ๕๓ จังหวัด ๒. โกงเงินนักเรียนในกระทรวงศึกษา ๓. โกงยาฉีดป้องกันพิษสุนัขบ้า ๔. เครื่องกรองน้ำราคา ๕๐๐,๐๐๐ บ.”

กับทางการเมือง “๕. เลื่อนเลือกตั้งไปเรื่อยๆ ๖. จับกุมและดำเนินคดีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ๘. ใช้งบประมาณขาดดุลจำนวนมหาศาลชาวบ้านลำบาก” แล้วยังมีด้านศิลปะและวิชาการ คือ “๗. ให้ครม. ท่องจินดามณีคนละบท” ที่เฮียตุ่นเองมั่วเละ เอากลอนสุนทรภู่มาใช้

คราวนี้มาใหม่ ออกซิงเกิ้ลเพลง แผ่นที่ ๖ ให้ชื่อ สู้เพื่อแผ่นดินที่ วาสนา นาน่วม แย้มว่า “เกาะกระแสออเจ้า...ทำนองแบบ บุพเพสันนิวาส เป๊ะ...ปล่อยงานสงกรานต์ทำเนียบฯ”

ดูท่าทั่นพยายามเหลือเกิน จะเอาดีให้ได้ทาง เต้นกินรำกิน แต่ขออภัย วงการดีเจเชื่อคงจะตกอันดับหายอีกเหมือน ๕ แผ่นก่อนหน้านี้ หลังจากที่รายการ เดี่ยวไมโครโฟน วันศุกร ตกกระป๋องไม่เป็นท่าไปแล้ว

นี่ไปเกาะโพเดี้ยมพูดที่จุฬาฯ ผู้จัดต้องเกณฑ์นิสิตไปฟัง เอาแต้มพิเศษหอพักล่อ แต่น่าจะไม่ผ่านโปร เมื่อนิสิตคนหนึ่ง (ดังเสียด้วย) เนเน่เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล บอก “เพียงแค่การพูดตลกไม่มีสาระอะไร” โถ แกพูดผิดที่ น่าจะไปออกรายการ ชิงร้อยชิงล้านอาจเข้าตากรรมการบ้าง


 
ไม่เท่านั้นนะ ไปจุฬาฯ คราวนี้มีนิสิตออกมายกป้าย “ชาวจุฬารักลุงตู่ (เผด็จการ)” แต่ขีดฆ่ากากะบาทคำ ลุงตู่ปรากฏว่าบรรดาผู้คุ้มกันที่รายล้อมหัวหน้า คสช. กรูเข้าไปแย่งแผ่นกระดาษจากมือนิสิตเหล่านั้นจนขาดวิ่น

เจ้าตัวบิ๊กตูบก็เต้นเป็นผีเข้า ชี้หน้านิสิตจุฬาฯ ที่ชูป้ายประท้วงกลางสยามสแควร์ พูดประชดเด็กด้วยว่า “คนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก เวลาประเทศเสียหายแล้วออกมาด้วยนะ” เด็กเขาตอบว่าไงรู้ไหม เขียนเป็นแถลงชี้แจงละเอียด

“การแสดงออกของพวกเราในวันนี้ ต้องการจะส่งสัญญานว่า เราไม่เห็นด้วยที่ผู้บริหารของจุฬาฯ ตัดสินใจก้มหัวให้เผด็จการทหาร เพียงเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์...จุฬาฯ ไม่อาจเป็น เสาหลักของแผ่นดิน ได้เลย หากจุฬาฯ ยังคงให้การสนับสนุนรัฐบาลที่กดขี่พลเมืองของประเทศนี้อย่างต่อเนื่องตลอด ๔ ปีที่ผ่านมา...

เนื้อหาของประยุทธ์กลวงจนแทบจะจับหาสาระไม่ได้เช่นนี้...การบอกไปตรงๆ เลยว่าชาวจุฬาฯ รักเผด็จการ จึงเป็นคำที่ทั้งตรงและสื่อการกระทำของผู้บริหารของจุฬาฯ ในวันนี้ได้เป็นอย่างดี” ที่ก็ไม่บังเอิญตรงกับความเห็นของเนติวิทย์ ซึ่งพกเอาหน้ากากกรองสารพิษเข้าไปสวมและใช้สำลีอุดหู นั่ง ไม่ ฟังประยุทธ์

เขาโพสต์เฟชบุ๊คในเวลาต่อมาว่า “ยังไม่ทันเข้าหอประชุมฟังนายกประยุทธ์ เจ้าหน้าที่จุฬา-ตำรวจก็เข้ามาหาเต็ม พอไปนั่งยังมีเจ้าหน้าที่สี่มุมประกบห่างๆ จะคุ้มครองผมอะไรขนาดนี้ นี่มางานวิชาการในมหาวิทยาลัยที่บอกว่าส่งเสริมเสรีภาพทางความคิดและวิชาการนะ”

ว่าตามจริงพวกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ร้ายไม่เบา ตามรายงานของ มติชนออนไลน์ ระบุว่าได้มีการแยกตัวเนติวิทย์ออกจากหมู่นิสิตอื่นๆ “ขี้นไปนั่งบนชั้นลอยของหอประชุม มีเจ้าหน้าที่สันติบาลคอยประกบอยู่และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์แต่อย่างใด”

ต่อประเด็นที่สามนิสิตชูป้ายอ้างว่าผู้บริหารจุฬาฯ เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามาพูดครั้งนี้ “เนื้อแท้คือการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง” นั้นน่าจะด้วยเหตุที่ประยุทธ์พูดชื่นชมจุฬาฯ “ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ”

ทั้งยังเผยไต๋ ดีล ต่างๆ อีกเพียบ ได้แก่ “รับข้อเสนอของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะผลักดันให้จุฬาฯ สร้างคนให้ อีอีซี และสร้างเทคโนโลยีให้กับประเทศ ประกอบด้วยจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม” รวมทั้ง

“จุฬาฯจะขยายความร่วมมือกับภาคเอกชน นักลงทุนอิสระ ทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมโยงและขยายผลนวัตกรรมแห่งสยาม และจะขอร่วมกับโรงพยาบาลสวนเบญจกิติฯ ผลักดันพันธกิจใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” ด้วย


งานนี้ไม่แต่เพียงจุฬาฯ ที่เต้นแร้งเต้นกาขนานใหญ่ ในสายการบังคับบัญชาของคณะทหาร คสช. ก็จัดทัพไซเบอร์ช่วยดันขนาดหนักเช่นกัน ดังที่ทวี้ตของ พลเอก จัสตินโอชา @whatsapp4456 เอามาเปิดโปงว่า

“เห็นยอดแชร์ในคลิป Live จาก #สายตรงไทยนิยม ที่ลุงตู่ไปที่จุฬาวันนี้ ยอดแชร์เยอะมาก หกร้อย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าใครบ้างที่แชร์ พอเข้าไปดูเท่านั้นแหละ มีมนุษย์อยู่ไม่ถึง 1% นอกนั้น กองทหารนู่น กองทหารนี่ รวมถึงส่วนราชการอื่นๆ ช่วยกันแชร์ สงสัยจะเป็นนโยบายสินะ 555555”