วันอังคาร, เมษายน 03, 2561

เขาเตือนอย่าดีดดิ้นเป็นไส้เดือน ดันเต้นหาว่าเขา “พูดจาให้เสียหาย สร้างความวุ่นวาย”


จะว่าเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้าอย่างป๋าเหนาะเตือน ก็น่าจะได้ โดนสะกิดเข้าหน่อยทำดีดดิ้น หาว่าเขา “พูดจาให้เสียหาย สร้างความวุ่นวาย” (ให้มากนักเลย ประมาณนั้น)

วาสนา นาน่วม บอกประยุทธ์ “ให้สัมภาษณ์กรณีมีความเคลื่อนไหวโจมตี นายกรัฐมนตรีและ คสช. จากนักการเมืองและพรรคการเมือง” เธอระบุว่าเป็นนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ป๋าเหนาะน่ะใช่ แกเตือนด้วยความหวังดี เห็นมีนิสัยตะหานและสันดานอยากได้อำนาจก็ยึดเอา ต่างกับนักการเมืองในระบอบเลือกตั้ง ที่ต้องใช้นโยบายและเหตุผลให้ประชาชนศรัทธา จึงได้เตือนว่า

แค่เจอสื่อมวลชนยังหน้าบูดหน้าบึ้ง ถ้าไปเจอกระทู้ในสภาหนักๆ หรือญัตติเรื่องสำคัญจะยิ่งกว่าไส้เดือนถูกขี้เถ้าอีก เพราะการเมืองหลังเลือกตั้งในระบอบรัฐสภา จะทำให้บิ๊กตุ่นต้องเหนื่อยหนักไปยิ่งกว่านี้ (ขนาดนี่มี ม.๔๔ ใช้อย่าง ปะ ฉะ ดะยังพาลโน่นพาลนี่ไม่หยุด)

ป๋าเหนาะชี้ ความจริง ที่สองพลเอกรุ่นป๋ากะรุ่นพี่นักยึดอำนาจก่อนหน้า ทั้งเปรม ติณสูลานนท์และสุจินดา คราประยูร รู้ดี


แต่คนอย่างประยุทธ์เคยหรือที่จะเอาไปคิด จึงฝากถามกลับนักการเมืองที่ บังอาจวิจารณ์ เป็นการขู่เชิงข่ม ว่าถ้าอยากจะเลือกตั้งกันก็ต้องสงบปากสงบคำ ซึ่งน่าจะตั้งใจส่งเสียงไปถึงป๋าเหนาะมากกว่าน้องม้าร์ค

รายหลังนี่แค่ปรามพวก กปปส. ที่แห่กลับเข้าพรรค ปชป. อย่าเล่นบท ดันตู่ ล้ำหน้าเท่านั้น แต่ถ้าพี่ตู่ข้ามห้วยมาอย่างอาจหาญ น้องม้าร์คก็เอานะ ขอดูคะแนนเสียงที่ได้ก่อน โดนทิ้งห่างมากนักก็พร้อมจะไป ราบ ๑๑อีกหน

อ้อ แต่ว่าคราวนี้ลุงตูบมีคำคมย้อนนักการเมืองด้วยว่า “หากบอกผมทำไม่ดี ท่านต้องทำให้ดีกว่านี้”

(https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/1762613673797083)

เอ คุณพี่สำคัญผิดในข้อเท็จจริงอะไรไปบางอย่างมั้ย ที่ผ่านๆ มาก่อนสมัยฆาตกร ๙๙ ศพ และปิดบ้านปิดเมืองปูทางให้ทั่นยึดอำนาจนั้น ดีกว่านี้หลายเท่านา