วันอังคาร, เมษายน 03, 2561

นิทานหลวงตาเป็ม





นิทานหลวงตาเป็ม

กาลครั้งหนึ่งมีโจรเอาเงินไปบริจาควัดหรือมูลนิธิ ของหลวงตาเป็ม หลวงตาเป็มรับมาแล้วเอาเข้ามูลนิธิ จากนั้นก็นำเงินไปใช้จ่ายสบายใจ

พอมีคนรู้เข้า มาถามหลวงตาว่า หลวงตานั่นเงินโจร หลวงตาเป็ม ก็ให้ศิษย์เอกชื่อพิดสะนุ ออกมาบอกว่า หลวงตาได้นำเอาเงินเข้ามูลนิธิไปแล้ว จึงไม่น่าจะผิด เรื่องเกิดนานแล้วหลวงตาจำไม่ได้ แถมตำรวจก็รู้เพราะถามหลวงตาไปหลายรอบแล้ว

ทีนี้เรื่องมันแดงขึ้นมา เพราะดันมีหลักฐานตอนรับเงิน หลวงตาเป็มดันรับมาเป็นเช็ค ทีนี้ กรณีเช็คเล่มเดียวกัน ลูกตาเหลี่ยม(คนที่ออกจากหมู่บ้านไปแล้ว) ก็มีชื่อในโผคนที่รับเงิน แต่ทีนี้ลูกตาเหลี่ยมโดนตำรวจเรียกไปสอบสวน จะหาเรื่องเอาผิด ซึ่งก็จะเอาผิดหลังจากลูกตาเหลี่ยมไปให้การแล้วหลายต่อหลายรอบ ตอนนั้นก็ไม่ผิดอะไร เพราะลูกตาเหลี่ยมปฏิเสธไม่รับเช็ค ตำรวจคนทำคดีก็โดนเด้งเพราะไม่เอาผิดลูกตาเหลี่ยม

หลวงตาเป็มก็รับเช็คเหมือนลูกตาเหลี่ยมนั่นแหละ
ข้อต่างคือลูกตาเหลี่ยมปฏิเสธเช็ค เช็คยกเลิก
ลูกตาเหลี่ยมดันจะโดนเอาผิด
แต่หลวงตาเป็มดันจะไม่ผิดเอาซะดื้อๆ

วัดอื่นที่โดนแบบนี้ก็มีวัดหลวงพ่อทำมะชัยโย หลวงพ่อแกรับมาจริง เอาเข้ามูลนิธิ แต่พอรู้ว่าเป็นเงินผิด วัดก็คืนเงินไปแล้วครบถ้วนตามจำนวน แต่สุดท้ายตำรวจก็ยังจะหาทางเอาผิดอีก ซึ่งต่างจากหลวงตาเป็ม รับมาใช้ไปแล้ว จะมาคืนเมื่อผ่านไปสิบกว่าปีก็คงแปลกๆพิกล

แบบนี้ หลวงตาเป็มควรทำยังไง ? พิดสะนุ ศิษย์หลวงตาที่ออกมาบอกว่าบริจาคแล้ว เรียกว่าแถหรือไม่ ? การที่ตำรวจไม่เรียกหลวงตาเป็มมาสอบ และไม่แจ้งข้อหา แบบนี้เลือกปฏิบัติไหมหว่า ?

เล่านิทานให้ฟัง ท่านทั้งหลายไปคิดเอาเองเถิด
ว่านิทานเรื่องนี้ สอนอะไรกับสังคม



กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ
7 hrs ·


ooo


แจงเช็คกรุงไทยเข้าบัญชี "ป๋าเปรม" เป็นเงินบริจาคเข้ามูลนิธิ ปัดใช้ส่วนตัว





"พล.ท.พิศณุ" แจงเช็คธ.กรุงไทยเข้าบัญชี "ป๋าเปรม" เป็นเงินบริจาคส่งต่อเข้ามูลนิธิฯ ปัดใช้ส่วนตัว เผยดีเอสไอตรวจสอบแล้ว


2 เมษายน 2561
ที่มา Nation TV


เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุรูปเช็ค 2 ฉบับและใบนำฝากของธนาคารว่าเป็นชื่อของพล.อ.เปรม จำนวนเงิน 250,000 บาท มีลายเซ็นพล.อ.เปรม เซ็นชื่อกำชับว่าให้นำเงินก้อนนี้ไปฝากเข้าบัญชีมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่วนเช็คอีกใบสั่งจ่ายเงินสดเข้าบัญชีพล.ร.ท.พระจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิทของพล.อ.เปรม

โดยนายพานทองแท้ยังระบุอีกว่าเป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาฟอกเงินว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว เท่าที่ตนทราบนั้นคือเจตนาของผู้บริจาคต้องการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ในเช็คได้ใส่ชื่อของพล.อ.เปรม แต่พล.อ.เปรมก็ได้ส่งเช็คบริจาคเงินดังกล่าวต่อเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเรียบร้อย ซึ่งไม่ได้นำเงินมาใช้ส่วนตัว อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอคงตรวจสอบแล้ว เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว และยืนยันเงินดังกล่าวได้ส่งต่อเข้าการกุศลจริงๆ พล.อ.เปรมไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัว

ooo




Wan Semper Fidelis https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1949490351758979&id=998644070176950 กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ จากเพจนี้ค่ะ รีบอ่านก่อนโดนบล๊อก นะคะ

...