วันอังคาร, เมษายน 10, 2561

'ประยุทธ์' เจอนิสิตโผล่กลางสยามชูป้ายเย้ย 'ชาวจุฬา รักลุงตู่ รักเผด็จการ' เพื่อแสดงออก ไม่เห็นด้วยที่ผู้บริหารของจุฬาฯ กำลังประทับตรารับรองความชอบธรรมให้กับรัฐบาลซึ่งมีที่มาอย่างไม่ถูกต้องในทุกมิติ




'ประยุทธ์' เจอนิสิตโผล่กลางสยามชูป้ายเย้ย 'ชาวจุฬา รักลุงตู่ รักเผด็จการ'





Apr 9, 2018
ที่มา Voice TV


นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานที่สยามแสควร์ ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อประเด็นเลื่อนพบนักการเมือง เจอนิสิตโผล่ชูป้ายเย้ย 'รักลุงตู่ รักเผด็จการ' ทำให้นายกฯ ต้องสวนกลับถ้าประเทศเสียหายให้ออกมาบ้างแล้วกัน


ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมายังอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปผลงานและความก้าวหน้าของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนที่จะเยี่ยมชมและทดลองการใช้งานระบบ Telemedicine ที่ศูนย์หลอดเลือดสมองครบวงจร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับนักศึกษาว่า ขอแสดงความยินดีกับนิสิตแพทย์ที่จบการศึกษา และหลังจากนี้จะต้องเพิ่มประสบการณ์ การเรียนรู้ และประสบการณ์ จึงขอเข้มแข็งและมีจิตใจที่เสียสละ เพราะเชื่อว่าหมอตั้งใจว่าทำเพื่อคนอื่น และสิ่งสำคัญที่สุดคือความภาคภูมิใจในตัวเอง อีกทั้งต้องปฏิรูประบบสาธารณสุขใหม่ เพื่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงสอดคล้องกับสาธารณสุขโลก ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามบริหารงานอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม โดยเฉพาะเรื่องค่ารักษาพยาบาล พร้อมทั้งระบุว่า ประชาธิปไตยกับการรักชาติเป็นคนละเรื่อง จึงอย่าขัดแย้งซึ่งกันและกัน ซึ่งประชาธิปไตยคือโอกาสของประเทศ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่านและตีจนกลับถอยหลังไปที่เดิมอีก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดคุยทักทายกับนิสิตแพทย์ โดยระบุว่า "เจอกันข้างนอกอย่าลืมทักลุงคนนี้บ้างนะ"

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่อาคารสยามสแควร์วัน เพื่อเยี่ยมชมการจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ “ภายในเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม” พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเลื่อนพบนักการเมืองว่า ตนยังไม่ได้คิดตรงนั้น ยังไม่มี จึงขออย่าสนใจมาก พบเมื่อใดก็เมื่อนั้นหากมีความพร้อม เพราะจะพบเร็วหรือช้า อย่างไรก็ต้องพบกันอยู่ดี ซึ่งจะต้องพบก่อนจะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว พร้อมทั้งขอบคุณนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศสนับสนุนนตัวเองให้เป็นนายกรัฐมนต แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะตอบรับหรือไม่และจะต้องพิจารณาด้วยกัน







โดยระหว่าง นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ที่สยามสแควร์ มีนิสิตจุฬาฯ วิ่งมาชูป้าย ที่ถูกเจ้าหน้าที่กระชากจนขาด ซึ่งมีข้อความว่า "ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ รักเผด็จการ" (แต่ขีดกากบาทที่คำว่ารักลุงตู่ รักเผด็จการ) พร้อมตะโกนอ่านข้อความดังกล่าว

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ตะโกนตอบโต้ว่า "ปล่อยเขาเถอะ อย่าไปทำร้ายอะไร เขาไม่เข้าใจก็ปล่อยเขาไป นะ ไปเถอะคนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก" พร้อมยกมือชี้นิ้ว แล้วพูดต่อว่า เวลาประเทศเสียหายแล้วออกมาด้วยนะ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับทำเนียบฯ ทันที

ในขณะที่เฟซบุ๊ก Tanawat Wongchai ได้ระบุเหตุผลในการออกไปชูป้ายครั้งนี้ว่า การแสดงออกในวันนี้ ต้องการจะส่งสัญญาณว่าเราไม่เห็นด้วยที่ผู้บริหารของจุฬาฯ ตัดสินใจก้มหัวให้เผด็จการทหารเพียงเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ เพื่อต้องการจะบอกกับสังคมว่าไม่ใช่ทุกคนในจุฬาฯ ที่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าวของผู้บริหารจุฬาฯ เราไม่เห็นด้วยที่ผู้บริหารของจุฬาฯ กำลังประทับตรารับรองความชอบธรรมให้กับรัฐบาลซึ่งมีที่มาอย่างไม่ถูกต้องในทุกมิติ

ในการแสดงออกในวันนี้ยังเป็นการแสดงออกว่าเราไม่พึงพอใจต่อการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อนิสิตบางกลุ่ม บางคน เห็นได้จากแทนที่มหาวิทยาลัยจะช่วยปกป้องสิทธิและเสรีภาพของนิสิตในรั้วมหาวิทยาลัย กลับส่งเสริมให้ตำรวจ ทหาร และผู้มีอำนาจ ใช้อำนาจของตนที่มีกดขี่สิทธิและเสรีภาพของนิสิตจุฬาฯ ถึงในรั้วมหาวิทยาลัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ประยุทธ์' ปาฐกถาพิเศษที่จุฬาฯ-'เนติวิทย์' เข้าฟังด้วย

ooo



https://www.facebook.com/KALALAND321/videos/1229107710553342/

...

อังศรา เล็กวงษ์เดิม เด็กสมัยนี้ กล้าแสดงออกแบบนี้หายาก น่ารัก # ทีมเนเน่  😂😂😂


...