วันอังคาร, เมษายน 10, 2561

"เนติวิทย์"ใส่หน้ากากกรองอากาศ ฟัง"บิ๊กตู่" บรรยาย "จุฬาฯ" ชี้ พูด ตลก สวยๆ ไร้สาระ





ปิดจมูก ปิดปาก ปิดหู!

"เนติวิทย์" ใส่หน้ากากกรองอากาศ ฟัง"บิ๊กตู่" บรรยาย "จุฬาฯ" ชี้ พูด ตลก สวยๆ ไร้สาระ ระบุ มาพูดจุฬาฯต้องมีมาตรฐาน ต่อให้ใหญ่แค่ไหน เหน็บ ผู้บริหาร มหาวิทยาลัย เชียร์กันหนัก ประชด มอบ"ดุษฎีบัณฑิต"ให้" พล.อ.ประยุทธ์"8 ใบ 8 คณะเลย/ แจงเหตุ ใส่หน้ากาก จุกโฟมอุดหู ใส่ปลอกแขนดำ

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต ใส่หน้ากาก และจุกโฟมอุดหู ใส่ปลอกแขนดำ เข้าฟัง ปาฐกถาพิเศษของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เนติวิทย์ เผยเหตุที่เตรียมหน้ากาก และจุกโฟมอุดหู มาในวันนี้ ว่า เพราะเห็นว่าสถานที่นี้มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง

ส่วนปลอกแขนดำก็เป็นการไว้ทุกข์ให้ผู้บริหารจุฬาฯที่เชิญมาพูด ทั้งๆที่ยังไม่มีความโปร่งใสเรื่องคอรัปชั่น จึงถือว่าเป็นการกระทำที่ทำลายเกียรติของมหาวิทยาลัย

เนติวิทย์ กล่าวว่า จากการฟังที่ พล.อ.ประยุทธ์ บรรยาย ไม่ได้ต่างอะไรจากที่เคยพูดมา เพียงแค่การพูดตลกไม่มีสาระอะไร ไม่บอกเลยว่าตอนนี้คนยากจน เดือดร้อนขนาดไหน

ทั้งนี้ เวลาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเชิญใครมาปาฐกถา จะเชิญคนที่มีคุณภาพ จะเป็นคนใหญ่คนโตก็ได้ แต่ต้องมีมาตรฐานตอบโจทย์จุฬาฯได้ จึงคิดว่าการพูดของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสาระ

พร้อมเผยว่า การมาฟังของในวันนี้ ตนเองก็ถูกกันให้ไปฟังบนชั้นสอง

"จริงๆผมอยากบอก พล.อ.ประยุทธ์ ว่าชาวบ้านเดือดร้อนขนาดไหน เรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และการคอรัปชั่น

วันนี้นายกฯมาพูดตลกๆ สวยๆ ผู้บริหารจุฬาฯก็เชียร์กัน เพราะข้อเสนอเท่าที่เห็นคือต้องการเงิน ไม่ได้ต้องการความจริง

โดยในช่วงบ่ายนี้ ผมจะไปยื่นหนังสือต่อผู้บริหารจุฬาฯ เพื่อเสนอให้มอบดุษฎีบัณฑิตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ 8 ใบ ใน 8 คณะ เพราะเห็นว่าถ้าจะเชียร์ เผด็จการก็ต้องทำให้เต็มที่" นายเนติวิทย์ ประชด


Wassana Nanuam