วันศุกร์, เมษายน 06, 2561

หมุดคณะราษฎร์หายไป...ได้ไง - 6 เม.ย. 2561 ครบรอบหนึ่งปีการหายไปของหมุดคณะราษฎรจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และพระที่นั่งอนันตสมาคม แล้วถูกแทนที่ด้วย ‘หมุดหน้าใส’




https://www.facebook.com/thairath/videos/10155552024332439/

...




[ทวนความจำ]
นายกฯ มอบฝ่ายมั่นคงสืบสวนหมุดคณะราษฎรหาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงที่มีผู้แจ้งความว่าหมุดคณะราษฎรหายไปจากบริเวณพระราชวังดุสิต ว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นประเด็น และตนได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งให้ฝ่ายความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.ไปสืบสวนสอบสวน และขอให้ทุกคนระมัดระวัง ตนไม่ได้ขู่แต่ไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวายเดือนร้อน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยมากว่า 80 ปี และตนเป็นประชาธิปไตย ดังนั้นประชาธิปไตยจึงอยู่ที่ใจของทุกคนว่าจะเดินหน้าประเทศอย่างไร ดังนั้นการที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวมาทวงคืนก็ไม่เกิดประโยชน์อยากขอเตือนว่าอย่าทำอะไรในช่วงนี้ เพราะจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้และจะนำไปสู่ความขัดแย้ง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ พลังงาน และเรื่องหมุด

ขอให้ไปดูข้อกฏหมายอย่างอ้างรัฐธรรมนูญ เพราะยังมีกฏหมายเรื่องความมั่นคง มาตรา 116 ที่ต้องไปศึกษาไม่ใช่อ้างเรื่องสิทธิเสรีภาพ ทุกอย่างกำลังเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยและการเลือกตั้งให้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล โดยพยายามทำทุกอย่างให้แผ่นดินนี้มีความสุขจึงขอความร่วมมือเรื่องที่ไม่ใช่ประเด็นคอขาดบาดตายอย่าเอาให้แก้ปัญา ขอให้ดูข้อเท็จจริง และมองไปถึงอนาคต

เผยแพร่: 18 เม.ย. 2560 16:32: โดย: MGR Online


หมุดคณะราษฎร

...

ชวนอ่าน...