วันอาทิตย์, เมษายน 08, 2561

เชิญชม ภาพใหม่ #หมู่บ้านป่าแหว่ง โอ่อ่า ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขาดอยสุเทพ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท สร้างจากภาษีประชาชน




https://www.facebook.com/thairath/videos/10156808633092439/


ooo











ขณะนี้ชื่อ!! "หมู่บ้านป่าแหว่ง" ได้ถูกระบุพิกัดลงบนแผนที่ GoogleMaps เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสมาชิกท่านใดต้องการไปเยี่ยมชมหมู่บ้านให้คะแนนความดีงามของหมู่บ้านนี้หรือจะคอมเม้นก็เชิญกันได้ตามอัธยาศัยเอาให้เต็มที่ เชิญตามลิงค์นี้ได้เลยนะครับ https://goo.gl/maps/zZ8Fy1HsoAC2 แคมเปญขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ https://goo.gl/N2cnns #เพจขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ https://goo.gl/drKZ7v (มินท๊อป)


ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ

ooo


อริญชย์วิทย์ Chaiyathep

จะอะไรกันนักหนาก็แค่ป่าร้อยกว่าไร่ ???

คำถามแบบนี้อยากด่าก่อนตอบจริงๆ

ความจริงที่เขาต่อต้านกันนั้นมันไม่ใช่แค่ป่าร้อยกว่าไร่ เหล่าปัญญาชนทั้งหลายเขาหวังผลจากการต่อต้านครั้งนี้มากกว่านั้น

ลองหายใจเข้าลึกๆ เอาทัศนคติที่มืดบอดออกแล้วทำใจโล่งๆ ทำหัวให้ว่างๆเพื่อรับข้อมูลใหม่ๆด้านอื่นๆ การต่อต้านครั้งนี้มีผลต่ออนาคตป่าอีกจำนวนมากของประเทศ มีผลต่อระบบนิเวศน์ด้านอื่นๆมหาศาล

ถ้าโครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรป่าสมบูรณ์อีกเท่าไหร่จะถูกทำให้เสื่อมโทรมโดยฝีมือมนุษย์ผู้เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ ยิ่งถ้าผลจากการทำลายมาจากการกระทำของหน่วยงานรัฐผู้ที่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนทั้งยิ่งแล้วใหญ่แล้วต่อไปเราจะมีความหวังจากหน่วยงานไหนอีกประเทศนี้ในการรักษาปกป้องผืนป่าหรือทรัพยากรด้านอื่นๆของประเทศ ถ้าหน่วยงานรัฐทำเสียเองก็ไม่ต้องไปหวังอะไรแล้ว

แล้วพวกโลกสวยที่กำลังเดินในทุ่งลาเวนเดอร์ที่ชอบออกมาพูดว่า แล้วทำไมถึงไม่ต่อต้านกันตั้งแต่แรกๆที่เขาทำ ปล่อยมาได้ยังไงถึงตอนนี้ #แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ต่อต้าน เขาทำกันมาตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว แต่คุณเข้าใจมั้ย ว่าข่าวสารมันไม่เข้าถึงคนจำนวนมาก มันเลยเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ ณ เวลานี้ข้อมูลมันเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ขึ้น และคนกลุ่มใหญ่นี้เขาเล็งเห็นในมหันตภัยที่มันแฝงและจะเกิดขึ้นตามมา เขาจึงได้ออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือตามความถนัดและโอกาสของตน ในการปกป้องป่าผืนนี้

แทนที่คุณจะชื่นชมกลับออกมาว่าหย้อว่าหา ท่านู้นท่านี้ แล้วไอ้สิ่งที่คุณคิดและพ่นออกมาจากรูตูดมันให้ประโยชน์อะไรในการปกป้องทรัพยากรของประเทศบ้างนอกจากโชว์ต่ำ ไม่ใช่ๆ นอกจากพยายามโชว์เหนือ แต่มันไม่เหนือไงเข้าใจรึเปล่า

คิดจะปกป้อง ก็จงปกป้องในสิ่งที่ถูกที่ควร ถ้าไม่คิดทำอะไรก็หาหมากมาอมแล้วนั่งดูคนอื่นทำแบบเงียบๆจักเป็นพระคุณยิ่งต่อบ้านต่อเมือง !!! #เท่านี้แหละขี้เกียจเขียนยาว

ooo

พลังสีเขียว...
พรุ่งนี้เราจะมารวมพลังริบบิ้นเขียว!! "ทวงคืนพื้นป่าดอยสุเทพกลับคืนมาเป็นของประชาชน"