วันเสาร์, เมษายน 07, 2561

"กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ" ออกความเห็นเรื่อง "บ้าน 3 แบบของคน(อยาก)อยู่กับป่า"




ที่มา FB

กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ


บ้าน 3 แบบ

โฆษกศาล บอกว่า “จะอยู่ร่วมกับป่า” ร่วมกับสิ่งแวดล้อม ถ้าหากจะอยู่ร่วมกับป่าจริงๆ ทำไมศาลจึงไม่ทำโครงการสร้างบ้านไม้ไผ่ หรือสร้างบ้านไม้ในป่าโดยไม่ต้องทำลายจนป่าแหว่ง

ถ้าศาลอยู่บ้านแบบชนเผ่า ก็จะไม่มีคนเรียก “หมู่บ้านป่าแหว่ง” ศาลก็อยู่อาศัยร่วมกับป่าแบบชนเผ่ากะเหรี่ยง ชนเผ่าปกากญอ ฯลฯ หาผักหาสัตว์ปลูกผักหากินประทังชีวิต แบบนั้นจึงจะเรียกว่าอยู่กับป่า ไม่เห็นต้องสร้างบ้าน(ตามภาพเลย)

ทว่า แม้แต่ชนเผ่าเหล่านั้นที่อยู่กับป่ามานาน แต่เวลาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปทำลายหมู่บ้านไล่ที่พวกเขา หาว่ารุกป่า ทำไมคนอยู่กับป่าเหล่านั้น จึงถูกตัดสินจากศาลว่า กระทำผิดกฎหมายฐานบุกรุกป่า ทั้งที่เขาน่ะอยู่กับป่า เหมือนกับที่ศาลอยากพากันไปอยู่กับป่านี่ไหม

#ศาลหรือชะนีอยากไปโหนอยู่กับป่า
#คนในป่าโดนตัดสินบุกรุกป่าแต่ศาลรุกป่าคือจะอยู่กับป่า

...


บ้านพักทหารเชิงดอย แก้ต่างว่า ใช้เงินส่วนตัวสร้างเอง!

โอ้ มามา กูจะตอบคำถามนี้ให้ท่านทั้งหลายไปสงสัยกันต่ออีก แหม่ บอกใช้เงินส่วนตัวสร้างเอง บ้านหลังละ 20-30 ล้านเอาเงินมาจากไหนกันหนอ ??? (บ้านสร้างเอง ที่ดินเช่าราคาถูกแสนถูก แถมส่งต่อกรรมสิทธิ์ให้ทายาทได้อีก)

ลองมาดูเคสนี้
เงินเดือนตั้งแต่รับราชการ จนเกษียณที่อายุ 60 ปี เงินเดือนและเบี้ยเลี้ยงต่างๆ เก็บทุกบาททุกสตางค์ ไม่ได้ใช้สักนิด จะได้ประมาณ 26 ล้านกว่าบาท (เคสสมเด็จพระเทพฯ ที่ทรงมอบเงินเดือนให้แก่โรงเรียนนายร้อยจปร.)(ถ้านายพลคงได้สัก 35 ล้านรวมเงินปจ.ตำแหน่ง ฯ)

ทีนี้ ย้อนไปดูคำตอบว่า “บ้านจ่ายเงินสร้างเอง” ของพวกนายพลเชิงดอย ไอ้นายพลพวกนั้นทำงานมา มันต้องกินต้องใช้ไปทุกๆเดือน และทำงานมาจนใกล้เกษียณ พวกมันเอาเงินมาจากไหนตั้ง 30 ล้านมาสร้างบ้าน

#ไม่น่าสงสัยอะไรหน่อยเหรอ

...



https://prachatai.com/journal/2018/04/76256

จากข่าว ขอสั่งสอนตุลาการ

1) “ป่าแหว่งจริงไหม” การเรียกว่าหมู่บ้านป่าแหว่ง
เป็นการเรียกตามข้อเท็จจริง ศาลจะเอาผิดได้อย่างไร?

2) ตุลาการบอกว่า “จะอยู่ร่วมกับป่า” ถ้าหากจะอยู่ร่วมกับป่าจริงๆ ทำไมศาลจึงไม่ทำโครงการสร้างบ้านไม้ไผ่ หรือสร้างบ้านไม้ในป่าโดยไม่ต้องทำลายจนป่าแหว่ง แล้วศาลก็ตั้งชุมชนตุลาการหมู่บ้านป่าแหว่ง อยู่อาศัยร่วมกับป่าแบบชนเผ่ากะเหรี่ยง ชนเผ่าปกากญอ ฯลฯ หาผักหาสัตว์ปลูกผักหากินประทังชีวิต แบบนั้นจึงจะเรียกว่าอยู่กับป่า

ทว่า ชนเผ่าเหล่านั้นอยู่กับป่ามานาน แต่เวลาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปทำลายหมู่บ้านไล่พวกเขา ทำไมคนอยู่กับป่าเหล่านั้นจึงถูกตัดสินจากศาลว่า กระทำผิดกฎหมายฐานบุกรุกป่า ทั้งที่เขาน่ะอยู่กับป่า เหมือนกับที่ศาลอยากพากันไปอยู่กับป่านี่ไหม

#ศาลหรือชะนีอยากไปโหนอยู่กับป่า
#คนในป่าโดนตัดสินบุกรุกป่าแต่ศาลรุกป่าคือจะอยู่กับป่า

...

ทหาร น้อมรับแนวทาง ‘เศรษฐกิจพอเพียง’
สร้างบ้านเปรี้ยง หลังละ 30 ล้านบาท

พอเพียง พอใจ พอประมาณ #พอกันที

...

บ้านพักตุลาการ บ้านพักทหาร?

คำถาม

มีบางคนออกมาบอกว่า ประกันสุขภาพถ้วนหน้า(30บ.) ที่รัฐจัดให้แก่ประชาชน เป็นภาระของรัฐ

ท่านคิดว่าข้อใดคือภาระมากกว่ากัน ระหว่าง งบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กับ งบประมาณกองทัพที่นำไปผลาญกับยุทโธปกรณ์ที่ไม่ใช้ แถมตรวจสอบไม่ได้

ท่านคิดว่างบส่วนใดเป็นภาระ ? เพราะเหตุใด?

- - - - - - - - - -


- - - - - - - - -


เรื่องเพื่อทราบ !

กองทัพ สร้างบ้านพักข้างชุมชนตุลาการหมู่บ้านป่าแหว่ง ด้วยงบประมาณกว่า หลังละ 30 ล้านบาท ซึ่งหากคิดเป็นงบรายหัวหลักประกันสุขภาพคนไทยตกหัวละประมาณ 3,000 บาท (ตัวเลขจริงอยู่ประมาณ 3,100 กว่าบาท)

แสดงว่า บ้านหลังละ 30 ล้าน หนึ่งหลัง
ที่กองทัพใช้งบภาษีประชาชนสร้าง
จะสามารถดูแลประชาชนได้ถึง 10,000 คน ต่อปี
จากข่าวต้องสอบสวนต่อว่า สร้างทั้งหมดกี่หลัง
จากสายตาประเมินคร่าวๆ นับสิบหลังเชียว
ท่านก็คิดกันเอง ตอบกันเองเถิด

...




https://www.posttoday.com/social/general/546617

เพจ Csi-La เผยภาพบ้านพักทหารข้างๆ “ชุมชนตุลาการหมู่บ้านป่าแหว่ง” บอกราคาว่า 20-30 ล้านบาท ต่อหลัง อันที่จริงหลังละราวๆ 30-37 ล้านบาทต่างหากล่ะ

ซึ่งงบประมาณสร้างบ้านพักทบ.หลังละ 30-37ล้านบาทดังกล่าว เป็นเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชน แบบนี้สร้างกี่สิบหลัง งบหมดไปเท่าใด ใครรับเหมา ประมูลด้วยวิธีปกติหรือไม่ แล้วใครตรวจสอบ ท่านทั้งหลายเห็นความจำเป็นของการสร้างบ้านนายทหารหลังละ 30-37 ล้านบาทหรือไม่ การสร้างบ้านราคาแพงหูฉี่มันเป็นการใช้งบเพื่อการป้องกันประเทศแบบใดกันแน่

#สร้างบ่อยๆอร่อยแน่