วันอังคาร, กันยายน 27, 2559

เผื่อมีคนสนใจ... ลิงค์ "รายงานข้อมูลและสถานการณ์น้ำรายชั่วโมง ลำน้ำสายหลักภาคกลาง (รายงานเฉพาะช่วง เดือน ส.ค.-พ.ย. และ สถานการณ์วิกฤติ)"





ที่มา FB

Alongkorn Cheurkit

ลองเปิดลิงค์นี้ดูดิครับ ทุกท่านแปลกใจมั้ย ข่าวในทีวีไม่ค่อยมี ชาวบ้านก็ไม่ค่อยรู้ มันเป็นระบบภายในที่คนในกรมชลฯเค้าใช้กัน คนข้างนอกเข้าไม่ได้ คงดูได้แต่ข่้อมูลอัตโนมัตระบบโทรมาตรน้ำพื้นๆแค่นั้น แต่ผมมีป้ายทองศักดิ์สิทธิ์ลงอาคม ผมเข้าได้ เห็นข้างในยิ่งกว่านี้อีก ถ้าอยากจะเข้าไปดูอะไรเพื่อทำการบ้านตามสั่ง >.<

เห็นป่ะ มันกระพริบแว่บๆๆๆๆทั้งแถบ อยู่น่ะ นั่นคือที่ #คลองบางบาล ..และถ้าดูให้ดีให้ละเอียด ทุกท่านจะเห็นด้วยตาตัวเองว่า มันไม่ได้เพิ่งเป็นวันนี้นะ มันเป็นมาตั้งแต่วันที่ 23มาแล้ว นั่นหมายถึง 3วันผ่านมาแล้ว (จริงๆผมเอามาโพนทะนาบอกตั้งก่ะวันที่เกิดเหตุวันแรกแล้ว ลองเลื่อนไปดูดิ วันนั้นคนต่อว่าผมหลังไมค์กันใหญ่ แบบที่ผมเล่าน่ะ ) นสพ.ไม่ลง ข่าวทีวีไม่ออก และชาวเราๆก็เพื่งรู้วันนี้เอง เมื่อมันขยายวงกว้างจนปิดไม่อยู่แล้ว ..


นี่คือเหตุผลข้อนึง ที่อธิบายได้ว่า ทำไมชาวบ้านแถบนั้นต้องทะเลาะกับกรมชลฯ ..

http://hydro-5.com/index_.php?id=61STA&STATION_CODE=C36


.....


เข้าไปดูมาแล้วครับ กระพริบจนเวียนหัวไปหมด ถึงว่าพม่ายกทัพกลับบ้าน ก็เพราะน้ำเหนือหลากมาช่วยนี่แระ ปี54 นายกปู กำลังเข้ามารับตำแหน่ง พร้อมน้ำเหนือหลากมาพอดี ดูข่าวยังจำได้ดี เห็นเธอวุ่นวายกับการออกไปช่วยชาวบ้านที่น้ำท่วม มันท่วมทุกสารทิศ จะมีเวลามานั่งวางแผนเหี้ยไรของมึง ขนาดทางเหนือยังท่วม หนำซ้ำน้ำทะเลก็หนุน รัฐบาลตอนนั้นยังใช้เรือ ช่วยกันดันน้ำให้ลงทะเล ยังอยู่ในความทรงจำ ไอ่ไก่อู ยังมีหน้ามาว่า รัฐบาลไม่วางแผนเพื่อแก้ไขเรื่องน้ำท่วม เรื่องพูดให้ร้ายคนนี่มึงเก่งจริงๆ


ความเห็นหนึ่งใน FB

หมายเหตุ: เเดงกระพริบนั่นคือท่วมแล้ว