วันศุกร์, กันยายน 23, 2559

นำ้ท่วมปี 54 จะเอาผิดอีปูว์ น้ำท่วมปีนี้ เอาผิดประยุทธ์ดีไม๊ หรือ จะไปเอาผิดกะเทวดา? ดูคลิป Voice TV 'แนะนำ ป.ป.ช. ไปฟ้องเทวดาแก้น้ำท่วม !'




https://www.youtube.com/watch?v=5S8dgah1YJQ

แนะนำ ป.ป.ช. ไปฟ้องเทวดา แก้น้ำท่วม !

VOICE TV

Published on Sep 22, 2016

คลิกชมรายการเต็มได้ที่ http://shows.voicetv.co.th/wakeupnews...

น้ำท่วมประเทศทุกปี แต่ ป.ป.ช. ดันหยิบเรื่องนี้มาเอาผิดอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ถือเป็นประเด็นที่ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีไทยคนไหนเคยโดนมาก่อน แค่นึกภาพตามก็ 'งง' แล้ว สงสัยต้องแนะนำ ป.ป.ช. ให้ไปฟ้องเทวดา เผื่อจะแก้ปัญหาได้

ooo

'สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันปราดเปรื่อง ดูต้นเหตุน้ำท่วม ปี 54

by Wiroon Pleejun
23 กันยายน 2559
Voice TV

สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันฉลาดปราดเปรื่อง ดูว่าต้นเหตุมหาอุทกภัยปี 54 เกิดจากอะไร รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารงานไม่ถึงเดือน แต่เหตุใดสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เขื่อนทำการเก็บกักน้ำเอาไว้มากจนเกินไป ขอได้ทบทวนเรื่องนี้โดยด่วนด้วยเพราะต่างชาติเขาจะหมดความศรัทธาและความเชื่อมั่นในการดำเนินการของรัฐบาล

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ฝากถึงท่านนายกฯประยุทธ์ด้วยครับว่า น้ำเดินทางหรือไหลจากเหนือมาสู่ภาคกลางและกว่ามวลน้ำจะเดินทางมาถึงกรุงเทพต้องใช้เวลาเป็นแรมเดือนและแต่ละเขื่อนที่เก็บกักน้ำตลอดลำน้ำต่างๆตั้งแต่แม่น้ำปิง วัง ยม น่าน และเจ้าพระยานั้น ก็จะต้องมีการบริหารปล่อยน้ำทิ้งก่อนที่ฤดูน้ำหลากจะมาถึงเพื่อจะให้น้ำใหม่ไหลเข้าไปเก็บกักไว้แทนที่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ ในการวางแผนจัดการน้ำ รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารงานต้นเดือนสิงหาคม 54 และก็เกิดเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯทันที ซึ่งนั่งทำงานกันก้นยังไม่ทันจะอุ่นเลย น้ำก็ไหลเข้ามาถึงกรุงเทพฯแล้ว

ถ้าท่านนายกฯประยุทธ์ลองของท่านพิจารณาดู จากข้อมูล สถิติปริมาณน้ำหน้าเขื่อนในช่วงเวลานั้น ก็ย่อมทราบได้ทันทีว่าเหตุน้ำท่วมที่มันเกิดขึ้นในปี54 นั้นย่อมต้องเป็นผลมาจากการบริหารจัดการน้ำที่ผิดพลาดของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่หน่วยงานน้ำและเขื่อนทำการเก็บกักน้ำเอาไว้มากจนเกินไป ก่อนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะเข้ามาบริหารงาน

ดังนั้น การที่จะมาพิจารณาว่าเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯ ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะท่านนายกฯยิ่งลักษณ์นั้น ถ้าต่างชาติเขารู้เข้า เขาก็จะหัวเราะเยาะประเทศไทยเราแน่นอน จึงใคร่ขอให้ท่านนายกฯประยุทธ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลได้ทบทวนเรื่องนี้โดยด่วนด้วยเพราะต่างชาติเขาจะหมดความศรัทธาและความเชื่อมั่นในการดำเนินการของรัฐบาลของท่านนายกฯประยุทธ์ อย่างแน่นอน เพราะข้อมูลและตัวเลขนั้นสามารถพิสูจน์กันได้โดยหลักการคำนวณทางวิศวกรรมศาสตร์ด้านชลประทานได้อย่างชัดเจน

ดูคลิปข่าวได้ที่ 

.....