วันศุกร์, กันยายน 30, 2559

ฟังยัง บิ๊กตู่ เตือนอย่าทำอีก ประชดนุ่งกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน ชี้ภาพไปถึงยูเอ็น (คลิป):




อบจ.ตากซ่อมทางหลังสาวประท้วงอาบน้ำ

.....

บิ๊กตู่ เตือนอย่าทำอีก ประชดนุ่งกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน ชี้ภาพไปถึงยูเอ็น อายเขา(คลิป)






ที่มา มติชนออนไลน์
30 ก.ย. 59

เตือนสาวกระโจมอกอาบน้ำกลางถนนจ.ตาก อย่าทำอีก อายเขาพ้อใช้ม.44 สั่งหยุดน้ำท่วมไม่ได้ ลั่นกลับจากสหรัฐเวียนหัว แต่ไม่บ้าแน่นอน




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 กันยายน ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานมอบนโยบายในการสัมมนาเสริมสร้างความรู้และธรรมาภิบาลของกรรมการรัฐวิสาหกิจ นายกฯ กล่าวช่วงหนึ่งถึงกรณีน.ส.อธิชา กุศลตระกูลพัฒน์ อายุ 22 ปี เด็กสาวชาวกะเหรี่ยงที่โพสต์รูปอาบน้ำกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อที่บ้านตีนธาตุอ.แม่ระมาด จ.ตากเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมาว่า ภาพผู้หญิงนุ่งกระโจมอกอาบน้ำกลางถนนภาพนั้นไปถึงองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) แล้ว หลายประเทศนำเอาไปเป็นแบบอย่าง แล้วบอกว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลให้ดีกว่านี้ อายเขาไหมล่ะ ประชาชนเข้าใจกันหรือไม่ว่าถนนเส้นนั้นเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของใครก็เป็นของท้องถิ่น เอาเงินมาจากไหนก็เอาเงินมาจากภาษีของตัวเอง แล้วทำกันได้ไหม บางอย่างทำได้ บางอย่างทำไม่ได้บางที่ทำดี บางที่ทำไม่ดีเขาต้องปรับปรุงตัวเองทุกภาคส่วนต้องพัฒนารวมถึงรัฐวิสาหกิจก็ต้องมีการพัฒนา ประชาชนก็ต้องมีการปรับปรุงไปด้วย

“อย่าให้มีอีก คราวหน้าจะนุ่งชุดว่ายน้ำอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ก็ น้ำมันลึกขึ้นไง แหม ทำกันเป็นเรื่องสนุกไปได้ ผมก็สงสารเห็นใจ ป้าๆ ยายๆ คนแก่เขาต้องกันให้เห็นว่าตั้งแต่สาวจนแก่ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ มันทำแบบนั้นไม่ได้ เราต้องอธิบายว่าให้ท้องถิ่นเข้ามาพูดคุยผมไม่ได้รังเกียจใครเลยเพราะท้องถิ่นเป็นกลไกที่ประชาชนอยู่ใกล้มากที่สุด เขาสามารถเป็นตัวเองให้พวกเราได้ การทำงานต้องลงไปสู่ข้างล่าง จะต้องมีการชี้แจงด้วยตัวของท่านเอง จะดีกว่าใครคนอื่นชี้แจง ต้องชี้แจงว่าอดีต ปัจจุบันอนาคตประชาชนจะได้อะไร วันนี้อาจไม่ได้ วันหน้าอาจไม่ได้” นายกฯกล่าว

นายกฯกล่าวถึงการจราจรที่ติดขัดช่วงวันศุกร์ว่า พอรถติดก็ด่าตน มันติดมาเป็นสิบชาติแล้วติดมาเป็น 20 ปีแล้ว ก็บ่นกันตั้งแต่คสช.เข้ามา ไม่เห็นจะทำได้ ให้เอามาตรา 44 มาแก้สิ ไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะใช้มาตรา44 สั่งน้ำได้ไหมว่าอย่าให้น้ำอย่ามา มันทำไม่ได้เราต้องวางแผนและชี้แจงให้เข้าใจ ตนถึงบอกว่าวันหน้าต้องขยายเมืองอย่าปล่อยให้แน่นแบบนี้สร้างทางด่วนก็ไม่พอ วันนี้เรารื้อท่อระบายน้ำได้ไหม รูแค่แมววิ่ง เมืองนอกเขามีอุโมงค์ใหญ่ๆอุโมงค์มไหสวรรค์ที่เพิ่งเปิด สร้างมากี่ปีแล้วสังคมก็ประชดประชันเรามาตลอด หลายอย่างเกิดมานานแล้ว แล้วมาเกิดที่สมัยเรา แล้วจนจะรู้ไหมเพราะไม่ได้เป็นคนคิด

“ผมก็ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ในเมื่อเราเป็นรัฐบาลผิดถูกอย่างไรเราก็รับแทน หลายอย่างที่ผมเซ็นไปเพราะว่ากฎหมายเขียนแบบนั้นถ้าผมไม่ทำก็เหมือนที่ผ่านมาที่เขาไม่ทำ เพราะฉะนั้นเราจะต้องระมัดระวังเรื่องการทำผิดกฎหมายในมาตรา 157ละเว้นหรือละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อท่านอย่าไปให้ความสำคัญแค่คดีแพ่งและคดีอาญาเท่านั้น จะตกม้าตายเพราะกฎหมายเหล่านี้ต้องศึกษาดูด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯกล่าวว่า เหนื่อยมาก ตั้งแต่กลับมาจากสหรัฐ ตนเวียนหัวไปหมดจนคิดอะไรไม่ออก สมองตื้อ พูดไม่เพราะและไม่ต่อเนื่อง แต่ตนยังไม่บ้าแน่นอน ไม่ต้องกลัวยังไม่ป่วย

.....