วันพฤหัสบดี, กันยายน 22, 2559

ประเทศนี้ เพี้ยนหนัก.... ป.ป.ช.ลุยสอบ ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดต่อหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดมหาอุทกภัยในปี’54





ป.ป.ช.ลุยสอบ ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดต่อหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดมหาอุทกภัยในปี’54


ที่มา มติชนออนไลน์
22 ก.ย. 59

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กันยายน ที่สำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ายื่นหนังสือเป็นครั้งที่ 8 ถึงพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป.ป.ช. ผ่านนายพูลศักดิ์ คูณสมบัติ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการข่าวและกิจการพิเศษ เพื่อยืนยันการคัดค้าน การแต่งตั้งน.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ในคดีที่กล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งหมด 15 คดี โดยใน 6 คดี มีน.ส.สุภา เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ เช่น กรณีถูกกล่าวหาแทรกแซงหรือเอื้อบุคคลในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ กรณีกล่าวหาเรื่องการบริหารจัดการน้ำ กรณีถูกกล่าวหาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ชุมนุมทางการเมือง และมี 1 คดี ที่มีนายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป.ป.ช. ที่พ้นตำแหน่งไปแล้วแต่กลับมาเป็นอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงด้วย

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ในสมัยที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.สุภา เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาและเป็นประธานอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ก็มีเหตุให้ข้อมูลการปิดบัญชี หลุดออกไปถึงมือนักการเมืองฝ่ายค้านในขณะนั้น นอกจากนี้น.ส.สุภา และนายวิชา ยังเคยไปเป็นพยานเบิกความในฐานะพยานฝ่ายโจทก์ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งถือเป็นคู่ขัดแย้งอย่างชัดเจน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงเห็นว่าจากข้อเท็จจริงดังกล่าว หากปล่อยให้ น.ส.สุภา เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง และนายวิชา ที่พ้นตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช. ไปแล้ว กลับมาเป็นอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงอีก จะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการไต่ส่วนข้อเท็จจริง ทั้งๆ ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีทั้งหมดถึง 9 ท่าน แต่เหตุใด ถึงให้นางสาวสุภา เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ถึง 6 คดี

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยยื่นร้องคัดค้านมาแล้วถึง 7 ครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล ดังนั้น เพื่อรักษาสิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้ถูกกล่าวหา ตามคำสั่งของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเพื่อให้คดีของอดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพิจารณาอย่างถูกต้องและเป็นธรรม จึงขอคัดค้านความเห็นของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตามหนังสือสำนักงาน ป.ป.ช. ที่ ปช 0012/1216 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2559 และเพื่อยืนยันหลักฐานทางเอกสาร และพฤติกรรมแห่งการปฏิบัติตนของน.ส.สุภา และนายวิชา ในฐานะเป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง และอนุกรรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ว่าไม่เหมาะสมอย่างไร โดยเฉพาะประเด็นใหม่ที่มีการยื่นเพื่อขอคัดค้านเพิ่มเติมครั้งนี้ คือรายละเอียดการให้การในชั้นศาลในคดีจำนำข้าวของน.ส.สุภา

นายนรวิชญ์ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการป.ป.ช.ยังได้ส่งหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อแจ้งให้ทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องมีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายอื่น กรณีมีหน้าที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบในการเก็บกัก ควบคุม ระบาย หรือบริหารจัดการน้ำ เป็นเหตุให้เกิดมหาอุถกภัยในปี 2554 ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นการแจ้งในน.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงนามรับทราบในคำสั่งดังกล่าว และแจ้งกลับมายังป.ป.ช.ภายใน 15 วัน ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวก็มีน.ส.สุภา เป็นประธานประธานอนุกรรมการไต่สวนฯ ด้วยเช่นกัน

.....

ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง คนท้องจะคลอดลูก มึงห้ามได้ไหมไอ้ควาย แม่งโคตรปัญญาอ่อนเลย
มึงพากันกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน แล้วนอนรอวันตายเถอะ อย่างมาสร้างภาระ สร้างปัญหาให้ประเทศเลย

มึงไม่รู้จะสรรหาคดีอะไรมาเล่นงานเขาแล้วหรือไง ไอ้พวกหน้าตัวเมียเหี้ยจริงๆ
มึงยิ่งยัดข้อหาปัญญาอ่อนเหมือนสมองมึงมากเท่าไหร่ ความเห็นใจของประชาชนก็มากขึ้นเท่านั้น

ความเห็น "กะลาแลนด์ แดนสนธยา - รวมคลิปเด็ด V.2'"