วันอังคาร, กันยายน 20, 2559

ตร.-ทหารสนธิกำลังบล็อคกิจกรรมรำลึก 10 ปี 19 กันยาฯ - อ่าน บันทึกชีวิต"นวมทอง ไพรวัลย์" + จดหมายลาตายลุงนวมทอง




https://www.youtube.com/watch?v=xAqFrIVlrzY

ตร.-ทหารสนธิกำลังบล็อคกิจกรรมรำลึก 10 ปี 19 กันยาฯ

by Anuthee Djthevaporn19 กันยายน 2559
Voice TV

เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหาร สนธิกำลังห้ามจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 10 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. อ้างขัดคำสั่งคสช. ขณะที่กลุ่มนักกิจกรรมยินยอมยุติกิจกรรมดังกล่าว

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารได้ร่วมสนธิกำลังเต็มอัตรา พร้อมตรึงกำลังปิดกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณสดมภ์นวมทอง ไพรวัลย์ ใต้สะพานลอยหน้าสำนักพิมพ์ไทยรัฐ หลังมีรายงานว่ากลุ่มศิลปินคนเสื้อแดง นำโดยนายอาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ ได้มีกำหนดที่จะเดินทางมาจัดกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรำลึกครบรอบ 10 ปีการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งนำมาสู่เหตุสืบเนื่องให้นายนวมทอง ไพรวัลย์ ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมเพื่อประท้วงต่อการรัฐประหารในครั้งนั้น

จนเมื่อเวลาประมาณ 16. 50 น. นายอาเล็กและเพื่อนรวม 3 คน ได้เดินทางมาถึงพื้นที่ทำกิจกรรมพร้อมกีตาร์และอุปกรณ์ดนตรีเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสกัดกั้นและพูดคุยในทันที โดยแจ้งว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเข้าข่ายการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งขัดต่อคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 และ มาตรา 6 ของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พร้อมขอให้ยุติการทำกิจกรรม ซึ่งทางกลุ่มศิลปินคนเสื้อแดงทั้ง 3 ก็ยินยอมยุติกิจกรรมและเดินทางกลับในทันที

ooo


คลิป Thai Voice Media เมื่อปีที่แล้ว -

บันทึกชีวิต"นวมทอง ไพรวัลย์" 9 ปีที่"ประชาธิปไตย"สิ้นใจ



https://www.youtube.com/watch?v=arR1TnG1hUQ

jom voice

Published on Oct 31, 2015

ในโอกาสครบรอบ 9 ปี การปลิดชีพตัวเองของลุงนวมทอง ไพรวัลย์ สามัญชนคนขับรถแท็กซี่ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผู้ยิ่งใหญ่ Thaivoicemedia ขอนำเสนอบทเพลงที่บันทึกเรืองราวชีวิตและอุดมการณ์ที่เด็ดเดี่ยว หนักแน่นของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ กับการเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อต่อต้านอานาจเผด็จการ ซึ่งเป็นบทเพลงที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อรำลึกการจากไปของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ครบ 9 ปี โดยกลุ่มศิลปิน มฤคา ชื่อเพลงว่า "นวมทอง ไพรวัลย์"
รวมทั้งได้รวบรวมบทสัมภาษณ์ที่ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ คุณจอม เพชรประดับ ถึงความมุ่งมั่น ที่จะเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก เพื่อต่อต้านอำนาจเผด็จการ ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ ก่อนที่ลุงนวมทองจะปลิดชีพตัวเองเพียงไม่กี่วัน รวมทั้งเรือ่งราวของลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ที่นำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ ในตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

ooo

พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ : จดหมายลาตายลุงนวมทอง ไพรวัลย์



https://www.youtube.com/watch?v=DiQp6J-zSK4

prachatai

Published on Oct 31, 2015

31 ต.ค.2558 เวลา 17.00 น กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดกิจกรรมรำลึก 9 ปี นวมทอง ไพรวัลย์ โดยมี พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ขึ้นอ่านจดหมายลาตายของนวมทอง บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก