วันพุธ, กรกฎาคม 06, 2559

ตามหาเพื่อน... สารจาก อ.หวาน เรียกร้อง #ปลดปล่อยซุนโฮ จากการซ้อมทรมาน! + ฝากบทเพลงของสามัญชน ร้องโดย ดีเจ.ซุนโฮ




https://www.youtube.com/watch?v=qTxHqKO07hA&feature=youtu.be&a

(บางช่วงเพลงอาจจะติดขัด forward 2-3 วิ แล้วเล่นต่อ)

บทเพลงของสามัญชน ร้องโดย ดีเจ.ซุนโฮ

FAIYEN CHANNEL

Published on Jul 5, 2016 

...

สารจาก อ.หวาน Suda Rangkupan ถึงพี่น้อง...
ไทยอีนิวส์ขอ edit บางส่วน

วันนี้ ศาล ได้ยกคำร้อง ปล่อยตัว นักศึกษาที่เสียสละ เป็นกองหน้าให้ประชาชนผู้เรียกร้อง การรณรงค์ประชามติ เหตุผลถูกคุมขังคือ ฝั่งเผด็การทหาร มัน รณรงค์ได้ แต่ประชาชนทำไม่ได้.. ผมดีใจด้วยกับน้องๆที่ได้รับอิสระภาพ ผู้เสียสละ จนตัวเองต้องถูกคุมขังซ้ำแล้วซ้ำเหล่า

เผด็จการทหาร จ้องทำร้าย-ตามล่า แต่ประชาชน เพื่อให้เป็น ทาสให้ยอมรับ กติกาของตนเอง ซึ่งเป็น กติกา เถื่อน ถ่อย...

จากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเรื่องปากท้อง ความเป็นอยู่ ไล่ที่ ยึดที่ดินทำกิน ของชาวบ้าน รายได้การเกษตร ตัดทิ้งทำลายทั้งๆ กำลังจะมีผลกำลังไร น้ำตาชาวสวน-ไร่ ต้อง หลั่งริน ไปพร้อมกับหยาดเหงื่อ

และคนที่อยู่ต่างประเทศต้องลี้ภัยเพราะการตามล่า ถึงชีวิต ลำบาก หนีการตามล่า...เพื่อสังคม ปลดปล่อย

ถึงเขาเหล่านั้นจะหนีการตามล่า เขาก็ยังทำงาน ขยายงาน.เพื่อให้รู้ ถึงปัญหา จริง

อิทธิพล สุขแป้น ( ดีเจ ซุนโฮ ) เป็นอีกผู้หนึ่ง ที่เขาเข้าถึงปัญหาจริง ขยายงาน "เถียงแทนเจ้า" ให้เราได้ฟังและ ตอนนี้ ทุกคน พอจะได้ทราบแล้วว่า เขา หายตัวไป จากการ อุ้ม หาย และถูก ซ้อมทรมาน ณ ที่แห่งนึง เป็นค่ายทหาร.. เขาทำหน้าที่ "เถียงแทนเจ้า" แล้ว ต่อไปนี้ พวกเรา ควรจะ "ถามแทนเขา" ด้วยคำพูด ไปยังทุกโซเชียล ว่า "เลิกซ้อมทรมานซุนโฮ ปล่อยซุนโฮ" แค่นี้ คงไม่ลำบาก เกินกว่า แรงของประชาชน ทำได้

หากเรา เป็นกองหลัง ไม่ช่วยส่งเสียง ให้กองหน้า แล้วต่อไป เหตุการณ์ เหล่านี้ ทั้งจับ นักศึกษา ทั้งตามล่า-ซ้อมทรมานคนเห็นต่างในค่ายทหาร เขาถูกจับ เขาถูกซ้อมเขาถูกทรมาน เขาคือประชาชน เราก็คือประชาชน จะไม่ช่วยส่งเสียง ให้เรื่องการถูกจับอุ้ม ไปซ้อมทรมานในค่ายทหาร เรื่องจะได้ไม่เงียบ ให้เข้าไปถึงตัวตน คนจับไปซ้อมทรมานประชาชน

ประเทศไทย การอุ้มหาย ซ้อมทรมานประชาชน มันอยู่ในค่ายทหารหมด และนี่ ไม่ใช่เหตุการณ์ รายแรกๆ แต่เป็นร้อยๆราย ทั้งเรื่องที่ดิน การเมือง ทุกสังคม ทหารจะ อุ้มเก็บเงียบเข้าค่ายทหาร เราไม่อยากให้มี ค่ายนรก แบบนี้อีกต่อไป ในสังคมใหม่

https://youtu.be/0XCuWZAC7Tg


ร่วมเรียกร้อง ส่งรูปภาพ ซุนโฮ พร้อมคำพูด #ปลดปล่อยซุนโฮ จากการซ้อมทรมาน!