วันจันทร์, เมษายน 04, 2559

'ขันแดง'จับ แล้ว "ขันที"ทำไมไม่จับ??



ooo



ที่มา http://www.dailynews.co.th/regional/389453

ทหาร-ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน "สิรินทร" อดีตสส.เพื่อไทย ยึดขันสีแดง 8 พันกว่าใบตรวจสอบ ขณะที่เจ้าตัวให้ความร่วมมือ แต่ไม่ขอเปิดเผยที่มาของขันแดง 

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2559 เวลา 17:44 น. เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พล.ต.ชัยณรงค์ แกล้วกล้า ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 38 พล.ต.ต.ดร.ภาดล ประภานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 38 อาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2559 ลงวันที่ 1 เม.ย.59 ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 42/2 ถนนสุริยพงษ์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านของนางสิรินทร รามสูตร อดีต สส.พรรคเพื่อไทย พบขันน้ำสีแดง รวมทั้งสิ้น 8,862 ใบ โดยมีข้อความเขียนข้างขันน้ำว่า "สุขสันต์วันสงกรานต์ปีใหม่ 2559" และข้อความว่า "แม้สถานการณ์จะร้อน ขอให้พี่น้องได้รับความเย็นจากน้ำ ผ่านขันใบนี้ด้วยครับ" เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดขันแดงทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบ ซึ่งนางสิรินทร ได้ยินยอมและให้ความร่วมมือ แต่ไม่ขอเปิดเผยที่มาของขันสีแดงทั้งหมด








ooo


นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เจ้าพ่อด้านการเคลื่อนไหวด้วยสัญลักษณ์ทางการเมือง แนะ คสช.ลดราวาศอกการเอ...
Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on Sunday, April 3, 2016
https://www.facebook.com/300084093490011/videos/574421856056232/ 


ooo

"ขันแดง"บานปลายฝรั่งมองรัฐฯตกต่ำ





ที่มา http://www.thairath.co.th/clip/45185

3 เม.ย. 2559

ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นนี้จำนวนมาก ส่วนใหญ่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการจับกุม"ขันแดง" พร้อมกับล้อเลียนในทำนองว่า แค่ขันใบเดียว ก็กลายเป็นภัยความมั่นคงได้

อาทิ ภาพจาก สมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ภาพล้อเลียนพร้อมระบุข้อความเหน็บแนมในแนวที่รัฐบาลกลัวแค่ขันอาบน้ำสีแดง

นอกจากภาพล้อเลียนแล้ว ก็ยังมีคลิปวิดีโอด้วย อย่างสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ออกมาร้องเพลงคัฟเวอร์ล้อเลียนกระแสขันแดงในชื่อเพลง ขันแดงแสลงใจ ล่าสุดมีผู้เข้าชมไปกว่า 4 หมื่นครั้งแล้ว

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น กระแสขันแดงยิ่งร้อนแรงมากขึ้น จนชาวเน็ตหลายคนออกมาโพสต์และแชร์ภาพเป็น "ถังแดง" กับ "โอ่งแดง" ที่ใหญ่กว่าขันแดง พร้อมกับคำพูดท้าทายต่างๆ นานา

ทางด้านสื่อต่างชาติหลายสื่อ ก็ได้ให้ความสนใจเรื่องขันแดงเช่นเดียวกัน อาทิ "สำนักข่าวเดอะการ์เดียน"ของอังกฤษและ"สำนักข่าวสเตรทส์ไทม์"ของสิงคโปร์ ได้มีข่าวรายงานข่าวเรื่องการจับกุมขันแดง

ขณะที่ องค์กร “ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ก็มีรายงานถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายแบรด อดัมส์ (Brad Adams) ผู้อำนวยการฮิวแมน ไรท์ วอทช์ประจำภูมิภาคเอเชีย ระบุว่า การดำเนินคดีครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลทหารไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างของผู้ที่ไม่เห็นด้วย จนถึงระดับที่ไร้สาระอย่างยิ่ง ทำให้สถานะของรัฐบาลทหารไทยในระดับโลกตกต่ำลง และควรช่วยกันกดดันให้รัฐบาลทหารยุติการกดขี่ข่มเหงต่อผู้คัดค้านอย่างสันติ และทำตามสัญญาที่เคยให้อยู่บ่อยครั้งว่าจะคืนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
...

หมายเหตุไทยอีนิวส์ วาทะ "ขันที"ทำไมไม่จับ?? ยืมจาก ชาวเน็ต