วันพุธ, กุมภาพันธ์ 03, 2559

'บิ๊กตู่'ของขึ้น!! เดือดแต่เช้า ว้ากสื่อสารพัดเรื่อง




'บิ๊กตู่'ของขึ้น!! ว้ากสื่อสารพัดเรื่อง


"บิ๊กตู่"เดือดแต่เช้า ว้ากสื่อถามแต่เรื่องเลือกตั้ง ลั่นเดินหน้าสกัดพวกเฮงซวยกลับมาบริหารประเทศ พร้อมซัดพวกวิเคราะห์เสี้ยมทหารแตกแยก ด้าน "บี้ เดอะสตาร์"ตกใจ เจอนายกฯของขึ้น“

ที่มา เดลินิวส์

2 กุมภาพันธ์ 2559


เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม. คณะอาจารย์จากบัณฑิตวิทยาลัยสหวิทยาการ วิทยาศาสตร์ระบบโลกและการจัดการภัยธรรมชาติอันดามัน ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เพื่อนำเสนอผลงานโปรแกรมประยุกต์เคลื่อนที่ WMApp ที่ให้ผลการพยากรณ์อากาศความละเอียดสูง

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาถามกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่เป็นปัญหาวันนี้คือการชี้แจงให้ทุกคนได้รับรู้ โดยเฉพาะชาวบ้าน ปัญหาสำคัญคือแหล่งน้ำที่ไปขุดไว้ไม่ตรงกับพื้นที่การเกษตร ถามว่าใครเป็นคนไปทำสิ่งเหล่านี้ ขุดในพื้นที่ไม่จำเป็น เมื่อผู้สื่อข่าว ตอบว่าทหารเป็นคนขุด พล.อ.ประยุทธ์ แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมกล่าวว่า "เดี๋ยวก็ทุบเลย หาว่าทหารทำ ไม่รู้เรื่อง ใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนบริหารประเทศ รัฐบาลไหนก็ไม่รู้ แต่รัฐบาลนี้ต้องมาแก้ไขทุกเรื่อง" ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่า คิดว่านายกฯ ถามว่าใครเป็นคนขุดแหล่งน้ำต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับอย่างดุเดือดว่า "ผมไม่ถามแบบนั้นหรอก ถามอย่างนี้อย่ามาเป็นนายกฯ ไม่ต้องเป็น ใครก็เป็นได้ พวกเธอเป็นแบบนี้ทำให้ฉันโมโหนึกถึงสมองฉันบ้างสิ พวกเธอไม่พัฒนาและให้ฉันพัฒนาอยู่คนเดียว มันจะรู้เรื่องไหม ฉันไม่ได้เก่งกว่าเธอ พวกเธอเก่งกว่าฉันอยู่แล้ว เพราะพวกเธอบริหารประเทศมาทุกรัฐบาล" 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินไปดูการสาธิตชุดตรวจวัณโรค และวัณโรคดื้อยา พร้อมกล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวต่อเนื่องว่า "การพัฒนาต่างๆ จะต้องทำให้เป็นขั้นตอน ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นเหยื่อจากเรื่องอื่นไปหมด วันนี้ผมต้องขอโทษที่อารมณ์เสีย" ก่อนที่จะหันไปยังกลุ่มผู้สื่อข่าว และพูดต่อว่า "ไอ้พวกดื้อยา ไอ้พวกดื้อตาใส เจตนาดื้อ ดื้อแบบไม่บริสุทธิ์ นักวิชาการก็ต้องรีบทำ รีบพัฒนา หลังจากรัฐบาลนี้ก็คงไม่มีใครทำแล้ว อยากถามใครจะทำ ไปถาม ไปบังคับเขากันบ้าง" ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวว่าก็ต้องเป็นรัฐบาลชุดหน้าทำ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างดุเดือดว่าไปถามเขาเลย ไม่ต้องมาถ้า ไปบังคับให้เขาทำเหมือนอย่างที่คุณบังคับผม" ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่า ก็ต้องเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญให้ชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แล้วเขียนไว้มันได้หรือไม่ละ รัฐธรรมนูญไม่เป็นสากล แล้วช่วยอะไรกันบ้างอธิบายกันบ้างไหม"





ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่าทุกวันนี้สื่อก็ทำความเข้าใจกับสาธารณะอยู่แล้วตามหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อ๋อเหรอ เห็นถามฉันอยู่ทุกวันจะเลือกตั้งหรือเปล่า จะทำได้ทันในปี 60 หรือเปล่า ถามอยู่แค่นี้ จะเลือกอะไรก็เลือกไป จะเลือกพรุ่งนี้ก็เลือกไป ไปเลือกมา แล้วก็ได้ไอ้คนเฮงซวยเข้ามาอีก จะทำอย่างไรไปจัดการซะ ถ้าไม่เฮงซวยก็ไม่ต้องไปเดือดร้อน"เมื่อพูดจบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โยนกล่องชุดตรวจวัณโรค และวัณโรคดื้อยา ใส่กลุ่มผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะหันไปชิมน้ำจิ้มสุกี้จากน้ำส้มสับปะรด ซึ่งเป็นผลงานวิจัยด้านอาหาร และบรรจุภัณฑ์ แต่ยังคงหันมาใส่อารมณ์กับผู้สื่อข่าวอีกว่า "ต้องทำงานและพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่เรื่อยๆ เพราะมีพวกยุแยงตะแคงรั่วอยู่เรื่อย รำคาญ เอาซิ ด่าผมมาเลย ไม่กลัวอยู่แล้วด่ามา ว่ามา แล้ววันข้างหน้าก็คอยดูแล้วกัน ถ้าประเทศชาติมันย่อยยับไปก็อย่ามาโทษฉัน ผมพูดทุกอย่างรู้เรื่องเพราะอ่าน สื่ออ่านกันบ้างไหมแล้วเจอบ้างหรือไม่สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำดีๆ ไว้ อ่านกันหรือเปล่า ตอบมาสิ" 




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงจุดนี้พล.อ.ประยุทธ์ เรียกหาโทรศัพท์เพื่อเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า "ขอสู้กันสักตั้งไม่รู้จะส่งกันมาทำไม ส่งมาเพื่ออะไร จะให้ฉันทำอะไร ถ้าคิดกันแค่นี้อย่ามาเป็นสื่อ ไปเป็นอะไรก็ได้ จะส่งมาทำไมวะ"เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สรุปว่าเป็นเรื่องอะไร จึงทำให้นายกฯ โมโหได้ขนาดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบโต้ทันทีว่า " โง่ ก็ไปหาเอาเอง คำตอบน่ะ พวกเธอฉลาดกันอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ฉันจะส่งให้คนที่มันไม่ฉลาดอ่าน เธอฉลาดแล้วไม่ต้องอ่านไม่ต้องเสนอรูป เสนอภาพฉันก็ได้ มันไม่เกิดประโยชน์ การทำเพื่อชาติบ้านเมือง มันลำบากนักก็ไม่ต้องทำหรอกวะ ล้วงแคะ แกะ เกามันทุกเรื่อง ไม่ต้องมาตั้งกันอีกแล้วเรื่องของทหาร เป็นผบ.กับเขาหรือยังไง เป็นแก๊งนี้แก๊งนั้น มันบ้าหรือเปล่า"

ผู้สื่อข่าวระหว่างนั้นคณะของนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข พร้อมศิลปินดารา อาทิ นายสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ the star ที่รอเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์เนื่องใน “วันมะเร็งโลก ” ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.พ.ของทุกปี โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามบี้ the star ว่ารู้สึกอย่างไรที่เห็นนายกฯ มีอารมณ์ฉุนเฉียวในวันนี้ โดยบี้ กล่าวว่า ก็รู้สึกตกใจอยู่เหมือนกัน.



ooo



http://news.voicetv.co.th/thailand/320694.html

'ประยุทธ์'ฉุนนักข่าวถามมากเรื่องลต. ย้อนกลับถ้าได้'คนเฮงซวย'มาจะทำไง?

by Pui K.
2 กุมภาพันธ์ 2559

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถามย้อนนักข่าวหลังถูกแซะมากเรื่องเลือกตั้ง บอกจะเลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ แต่ถ้าได้คนเฮงซวยเข้ามาจะทำยังไง

ooo



ใครพลาดคลิบนี้ เเล้วท่านจะเสียใจมาก นายกปรี๊ดเเตก
Posted by Pongjuck Bannakhom on Tuesday, February 2, 2016
https://www.facebook.com/thoykung588/videos/10206097766231627/

ooo



(คลิป) นายกฯ ฉุนถูกถามเรื่องประชามติรัฐธรรมนูญ ทุบโต๊ะลั่น "ไร้ค่า" http://news.thaipbs.or.th/clip/971 #ThaiPBSnews
Posted by Thai PBS News on Tuesday, February 2, 2016
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews/photos/a.643740665701663.1073750631.580530612022669/952203891522004/?type=3&theater


วันนี้ (2 ก.พ.2559) พล.อ.ประยุทธ์แถลงข่าวประจำสัปดาห์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน รวมทั้งการออกกฎหมายลูกให้ทันการเลือกตั้ง ซึ่งทำให้นายกฯ เกิดความไม่พอใจและพูดกับผู้สื่อข่าวด้วยเสียงดัง

"อะไรก็กฎหมายๆ อะไรก็เลือกตั้งๆ มีอยู่แค่นี้ จะเป็นจะตาย มันจะอดตายอยู่เนี่ย รู้มั้ย การลงทุน การค้า เศรษฐกิจ แล้วจะเอายังไงกับผม ไปถามรัฐบาลหน้าก็แล้วกัน ผมทำได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ปี 2560 จบแค่นั้น ไปรับผิดชอบกันเอาเอง"

ผู้สื่อข่าวถามความเห็นนายกฯ ถึงข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในการทำประชามติควรมีการเปิดเผยว่า ถ้าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ผ่าน รัฐบาลจะหยิบรัฐธรรมนูญฉบับไหนมาใช้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามนี้ แต่ระบุว่าตนได้ให้โอกาสนักการเมืองคุยกันแล้ว ก่อนจะถามผู้สื่อข่าวกลับว่า

"แล้วคุณไม่เชื่อมั่นผมเลยเหรอว่าผมทำเพื่ออะไร คุณไม่ไว้ใจผมเลยเหรอที่ผมทำงานมา 2 ปี คุณไม่เห็นผมทำอะไรบ้างเลยหรือไง คุณไว้ใจคนอื่นหมดทุกคน แต่คุณไม่ไว้ใจผม...ไร้ค่า" นายกฯ กล่าวและเดินออกจากห้องแถลงข่าวทันที โดยก่อนจะออกจากห้องไปได้หันกลับมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมนะ..ไร้ค่า"

...



อย่ากลัวผม มาเป็นนายกฯคนนอก....บอกเลย...บิ๊กตู่ ตัดพ้อสื่อ ไว้ใจคนอื่น แต่ ไม่ไว้ใจผม ไร้ค่านายกฯ บิ๊กตู่ ยันร่างรธน....
Posted by Wassana Nanuam on Tuesday, February 2, 2016
https://www.facebook.com/WassanaJournalist/videos/1057258417665949/

ooo



(แฟนเพจระดับ6ดาวส่งมา)
วันนี้ผมเพิ่งจะเห็นด้วยกับนายกเหล่ศรี สองประเด็น
1. ต่อไปเมืองไทยจะไม่มีใครคบ
‪#‎แต่ที่จริงไม่ใช่ต่อไปตอนนี้เป็นอยู่แล้ว‬!
2. แกบอกตัวแกเองไร้ค่า
‪#‎เรื่องนี้จริงที่สุด‬
วันนี้ มีแขกต่างประเทศ ที่จะไปเข้าพบ แต่นายกบอกให้รอไปก่อน น่าจะเป็นปลัด กต อังกฤษ
เพราะแกอารมณ์เสีย ทะเลาะกับสื่อ
เลยต้องรอให้อาละวาดให้เสร็จก่อน ถึงพบแขกบ้านแขกเมืองได้ !!

แม่ง
อยากให้แกแสดงอารมณ์เหล่านี้ ที่SunnylandsตอนประชุมสุดยอดUS.-ASEAN จังเลยพับผ่า !!

‪#‎ใกล้บ้าทั้งคสช‬
‪#‎FailedJunta‬

Credit
Sa-nguan Khumrungroj