วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 11, 2559

แผนแม่บท ‪#‎มัลติเรลลิงค์‬ ของจีน




ที่มา เพจ
Alongkorn Cheurkit


เมื่อสหรัฐฯและพันธมิตรในเอเชีย ปิดล้อมจีนทางทะเลด้วยการทหารและการทูต จีนมันจึงเร่งทำแผนแม่บท #มัลติเรลลิงค์ ออกมา และก็ลงมือทำทันที ใครทุจริตโปรเจคนี้มันจับยิงเป้าหมดแม้นแต่รัฐมนตรีกระทรวงรถไฟก็ตาม

ทุกวันนี้โปรเจคนี้คืบหน้าไปกว่า80% เหลือแถวบ้านเรานี่แหล่ะที่ยังไม่เสร็จ นอกนั้นเปิดวิ่งเปิดใช้ไปหมดแล้ว และ #ขาดทุนทุกสาย แต่มีแนวโน้มว่าจะได้กำไรเป็นที่แรกก็ที่บ้านกูนี่แหล่ะ เพราะใช้ควายไปเจรจา และมีคนบ้าปกครองประเทศ    upset emoticon 

แต่จีนมันก็ #พอใจ เพราะมันถือว่า #ความมั่นคงและการแผ่อิทธิพลด้วยการค้าและสินค้าจีน จะเป็นสิ่งเดียวที่จีน #สามารถไล่บี้สาวกและพันธมิตรสหรัฐฯในเอเชียตะวันออกไกลได้ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นเส้นทางหล่อเลี้ยงส่งกำลังบำรุงทั้งจากแผ่นดินใหญ่หรือไปยังแผ่นดินใหญ่ได้ในทางบก ทั้งในยามปกติและยามสงครามได้เป็นอย่างดี มีให้เลือกใช้ทั้ง4ทิศทาง เหนือ ออก ตก ใต้ รอบแผ่นดินจีน

นายกฯยิ่งลักษณ์ เวลาจะทำงานใหญ่ๆ เธอปรึกษารอบทิศ รับฟังทั้งจากผู้เห็นต่างและเห็นด้วย เธอน้อมรับพิจารณาเหตุผลจากผู้รู้ #ทุกสายงาน ไม่ว่าติติงหรือส่งเสริม เมื่อคนในชาติส่วนใหญ่ไม่เอาด้วยเรื่องไหน เธอก็พร้อมยอมรับ..

แต่รัฐบาลปัจจุบัน มึงบังคับแกมข่มขู่ ผู้คนทั้งประเทศ อะไรที่มึงว่าดี คนอื่นก็ต้องว่าดีด้วย อย่างเช่น ร่าง รธน.เป็นต้น ใครไม่เห็นด้วย ใครเถียง ใครต่อต้าน ใครขัดแย้ง ก็มี2ทางเลือก 1.ปรับทัศนคติ 2.มาตรา44 แค่นั้นจริงๆ .. พอมีเรื่องเสียหายเกิดขึ้นอันมาจากความดื้อรั้นไม่ฟังใคร ก็โทษแต่คนอื่น ไม่เคยโทษตัวเองเลย เช่นเรื่อง #แล้งน้ำ #เรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดน #เรื่องราชภักดิ์ เรื่องรถไฟก็เช่นกัน. .

มึงอยากทำก็ทำไปเลย เรื่องรถไฟเนี่ย เบื่อจะห้าม กูเบื่อที่จะเล่าฟ้องประชาชนแล้ว วันหน้าฟ้าใหม่แผ่นดินพลิกเมื่อไร ใครที่ร่วม ที่มีส่วนทำเรื่องนี้ มึงเตรียมตัวติดตะราง และถูกยึดทรัพย์ใช้หนี้ไว้ก็แล้วกัน ก็แบบที่มึงทำกับยิ่งลักษณ์นั่นแหล่ะ ..

...

สมัยนายกฯปู เราจะทำแบบนี้ ..


รูปนี้ดูเอานะว่า สหรัฐฯและพันธมิตรในเอเชีย ปิดล้อมจีนทางทะเลอย่างไร ??




ปัจจุบัน จีนบริโภคพลังงานทุกชนิดจาก7แหล่งหลักสำคัญดังในภาพนี้ และ6ใน7แหล่งนี้ ต้องขนถ่ายผ่านทะเลทั้งสิ้น มีเพียงรัสเซียเท่านั้นที่ใช้ท่อบนบก ..

สภาพการณ์นี้ของมหาอำนาจอย่างจีน ถ้าในยามปกติ ก็ไม่มีอะไร แต่ถ้าในยามขัดแย้งหรือพิพาทหรือสงคราม จีนจะประสบปัญหาความมั่นคงเรื่องพลังงานแน่นอน ถ้าถูกบล๊อคเส้นทางทางทะเล

ขณะนี้จีนกำลังสร้างท่อใหม่พาดผ่านพม่า เพื่อให้เรือขนพลังงานมาส่งที่ท่อที่ชายฝั่งพม่าจากนั้นก็ผ่านท่อสู่จีน เพื่อจะได้ไม่ต้องผ่านทะเลตะวันออก..ถ้าจีนสามารถสร้างรถไฟผ่านไทยได้ เค้าก็จะมีระบบรางสำหรับขนส่งเพื่อการณ์นี้จากชายฝั่งทะเลไทยอีก1เส้นโดยไม่ต้องผ่านทะเลตะวันออกซึ่งมีสหรัฐฯโดยกองเรือที่7และพันธมิตรเป็นเจ้าพ่อคุมอยู่ ..




นี่คือตอนที่นายกฯปูใช้คุยเจรจากับจีน เป็นแบบนี้ ท่านนายกฯปูทั้งโอ๋ ทั้งบลัฟกลับ ทั้งทำเป็นเฉยไม่รู้ไม่ชี้ สารพัดวิธี เราไม่เคยเสียเปรียบจีนเลยเรื่องรถไฟ เพราะภายนอกท่านนอบน้อมสุภาพกับจีน แต่ภายในท่านแข็งโป๊ก ชนิดสีเจิ้นผิง ต้องมาเยือนไทยด้วยตัวเอง เพื่อคุยเรื่องรถไฟ ..

เพราะท่านนายกฯปูเค้ารู้ดีว่า จีนมันต้องการ #รางต่อเชื่อมไปสิงคโปร์ สุดขีด..ยังไงก็ต้องผ่านบ้านเรา ดังนั้นเราต้องได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่านั้น..

ระหว่างที่ท่านเจรจากับจีนเรื่องรถไฟ วันดีคืนดี ท่านก็ไปเยือนญี่ปุ่น ไปทดลองนั่งรถไฟญี่ปุ่น ไปเจรจากับคมนาคมญี่ปุ่นเรื่องรถไฟสายตะวันตก และเพื่อให้กลยุทธ์นี้เนียนยิ่งขึ้น ท่านก็เรียกทูตสเปน ทูตเยอรมัน เข้ามาพบ แล้วให้เชิญตัวแทนบริษัทรถไฟของทั้งสองชาติมาร่วมแจมโปรเจคด้วย แล้วท่านก็โพสท์ท่าให้้นักข่าวไทย-เทศถ่ายรูปทำข่าวกันเป็นที่เอิกเกริก ..

พอจีนมันเห็นข่าวเท่านั้นแหล่ะ ชามโจ๊กในมือสั่นพั่บๆๆๆๆ ติดต่อมายัง รมว.ต่างประเทศไทย ว่าจะซื้อข้าว ซื้อยาง จะนู่นนั่นนี่ ฯลฯเสนอนู่นนั่นนี่สารพัดเพื่อเกทับข้อเสนอญี่ปุ่น สเปน เยอรมัน หลายอย่าง ..

ท่านนายกฯปูก็ฉลาดพอที่จะไม่ให้เป็นประเด็นขัดแย้งในการทูตระหว่าง ไทย จีน ญี่ปุ่น ท่านก็เสนอว่า ให้แบ่งเส้นทางกันทั้งจีนและญี่ปุ่น โดยมีเราเป็นศูนย์กลางในการรับข้อเสมอใหม่ๆ และท่านนายกฯปูก็ยังมีเล่ห์เหลี่ยมการเจรจาด้วยการ กั๊กบางเส้นทางเอาไว้ ยังไม่เสนอให้ทั้งจีนและญี่ปุ่น เพราะท่านต้องการให้จีนกับญี่ปุ่น เกทับกันหนักๆในข้อเสนอในเส้นทางที่ตัวเองทำ MOU กับเราไว้ ซึ่งผมจำได้ว่า ท่านแกล้งพูดให้เป็นข่าวว่า เราอาจจะให้ญี่ปุ่นและจีนสร้างราง และเราอาจจะใช้ตัวรถจากเยอรมันหรือสเปน ฝรั่งเศส ซึ่งก็ต้องดูความเหมาะสมทางเทคนิคก่อน..

จีนกับญี่ปุ่นก็สั่นเลยทีนี้ ..

จากนั้นเราก็เลือกช้อนเอาผลประโยชน์ที่ดีที่สุด ที่ทั้งจีนและญี่ปุ่นเสนอ ..ได้ครบเลย ขายข้าวได้ด้วย ขายยางได้ด้วย ได้โครงการทางทหารพ่วงมาด้วย ได้เรื่องเขื่อนทำไฟฟ้าในลุ่มสาละวินด้วย ลดแลกแจกแถม เกทับกันอุตลุด ฯลฯ ไอ้ไทยรับเละกันเลยทีเดียว

ทีนี้มีผู้หญิง1 ชายเฒ่า1 ช๊อคโกแล๊ตในมือสั่นพั่บๆๆๆๆ มือที่เล่นเปียโนสั่นพั่บๆๆๆๆ ..เพระาอิจฉา ปล่อยให้ทำสำเร็จไม่ได้ เด๋วคนไทยทั้งประเทศหลงรักอิปูหมด..

สลิ่มก็ออกโรง นกหวีดก็เริ่มเป่า ท่อน้ำเลี้ยงก็เปิดพร้อมๆกัน แมงสาบก็เริ่มเคลื่อนไหว สุดท้าย คสช.ก็ขี่ควายเข้าเมืองมา ..

ความฝัน ความหวังของคนไทยเรื่องการเป็นเจ้าพ่อ AEC เรื่องระเบียงเศรษฐกิจ ตะวันตก-ตะวันออก ศูนย์กลางแห่งเศรษฐกิจในอินโดจีนและฮับโลจิสติคแห่งเอเชียใต้ทั้ง2ฟากมหาสมุทร

ทุกอย่าง หายวับ!!!ไปกับตา

เหลือแค่ รถไฟรางเดี่ยว มูลค่า 5.3 ล้าน แค่นั้น..

ป่านนี้ สีเจิ้นผิง คงยังไม่เลิกหัวเราะเพราะขำที่ไอ้ไทยขัดขากันเองจนแดกแห้วกันทั้งประเทศเลยมั้ง