วันอาทิตย์, กันยายน 13, 2558

Thai Voice Media : ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิสากล จี้ คสช.เผยสถานที่คุมขัง"พิชัย-การุณ" ห่วงคนไทยเหมือนทหารเกณฑ์ในค่ายทหาร - องค์กรสิทธิฯสากล"จัดหนัก"รับ"บิ๊กตู่"เยือนยูเอ็น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมา หรือจะส่งตัวแทนมา ก็จะเจอการประท้วงต่อต้านและซักถามอย่างรุ­นแรงแน่นอน




https://www.youtube.com/watch?v=vdYdlUt6kNQ


ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิสากล จี้ คสช.เผยสถานที่คุมขัง"พิชัย-การุณ" ห่วงคนไทยเหมือนทหารเกณฑ์ในค่ายทหาร

jom voice

Published on Sep 12, 2015
นายสุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล (Human Rights Watch) ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณี คสช.ใช้มาตรการเข้มงวดอีกครั้งกับคนที่วิพ­ากษ์วิจารณ์ คสช.โดยเฉพาะการจับกุม นายพิชัย นริพทะพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล อดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทยว่า อาจเป็นเพราะไม่ต้องการให้การร่างรัฐธรรมน­ูญใหม่ต้องล้มไปอีกจึงต้องใช้อำนาจบังคับป­ระชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างเข้มงวดมากขึ­้น รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย ซึ่งทำให้คนไทยไม่ต่างอะไรกับทหารเกณฑ์ในค­่ายทหาร และน่าผิดหวัง องค์กรด้านสิทธิ์ และองค์กรวิชาชีพสื่อ ในประเทศไทยที่เพิกเฉยต่อวิกฤติการละเมิดส­ิทธิเสรีภาพในประเทศอย่างรุนแรงที่สุด ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากยังคงเพิกเฉยอยู่ต่อไป ก็สมควรที่จะปิดตัวเองไปเลยดีกว่า อย่างไรก็ตาม องค์กรสิทธิมนุษยชนสากลได้ เรียกร้องให้ คสช.เปิดเผยสถานที่กักขัง คุณพิชัย และคุณการุณแล้ว แต่ยังไม่ไม่คำตอบออกมาว่าทั้งสองคนถูกควบ­คุมตัวที่ไหน และเชื่อว่าหลังจากนี้อาจจะมีหลายคนถูกควบ­คุมตัวเพื่อปรับทัศนคติอีกระลอกใหญ่ ส่วนเรือนจำพิเศษชั่วคราวที่ มทบ.11 นั้น องค์กรสิทธิ์สากล จะขอเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้รับอนุญาตจากคสช.หรือ­ไม่
...




https://www.youtube.com/watch?v=E2wpiUt5isQ&feature=youtu.be

องค์กรสิทธิฯสากล"จัดหนัก"รับ"บิ๊กตู่"เยือนยูเอ็น.ตั้งขบวนไล่ทั้งในและนอกห้องประชุม


jom voice

Published on Sep 13, 2015
นายสุณัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล (Human Rights Watch) ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย จะเดินทางมาร่วมประชุมสหประชาชาติสมัยสามั­ญ ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ว่า นิวยอร์ค เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Human Rights Watch อยู่แล้ว ดังนั้นการเดินทางเยือนยูเอ็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการประท้วงทั้งการตั้งคำถามในที่ป­ระชุม และการต่อต้านนอกห้องประชุม เกี่ยวกับการริดรอน ละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุด โดยข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาต­ิได้นำรายงานการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเท­ศไทยส่งถึงนายบัน คีมูน เลขาธิการยูเอ็นแล้ว ดังนั้นจะมีสมาชิกในที่ประชุมจะถาม พล.อ.ประยุทธ์ในเรื่องนี้ ขณะที่ภายนอกห้องประชุมก็จะมีกลุ่มองค์กรส­ิทธิมนุษยชน และสื่อมวลชนทั่วโลกที่จะรอพบ พล.อ.ประยุทธ์เพื่อซักถามอย่างไม่ประนีประ­นอม ดังนั้นไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาจริงหรือไม่ หรือจะส่งตัวแทนมา ก็จะเจอการประท้วงต่อต้านและซักถามอย่างรุ­นแรงแน่นอน