วันพุธ, กันยายน 16, 2558

ความเห็น อ.ปวิน ต่อข่าว นายกฯอัด "ปวิณ" คนเฮงซวย...





Pavin Chachavalpongpun


ผมเริ่มตระหนักแล้วว่า ผมมึอิทธิพลเหนือรัฐบาลเผด็จการมากเพียงใด ถึงขนาดนายประยุทธ์ต้องเอ่ยชื่อผมอีกครั้ง ทั้งป้ายสีเรื่อง 112 และเรียกผมว่าคนเฮงซวย ถ้าผมเป็นคนไม่สลักสำคัญ นายประยุทธ์คงไม่ร้อนตัวขนาดนี้ คงจะจริงที่ว่า I can shake this government.
....ครับ ผมจะยังคงไปทวงถามความยุติธรรมจากเผด็จการที่นิวยอร์ค นอกจากนั้น จะถามว่า ถ้าผมเอาประชาธิปไตยแล้วถูกมองว่าเป็นคนเฮงซวย แล้วนายพลที่ยึดอำนาจมาแบบนี้ ต้องเรียกว่าเป็นคนอะไร?
.
ข่าวเร็วเหลือเกินครับ หลังจากที่นายประยุทธ์ข่มขู่ผมอีกครั้ง เรียกผมว่าเป็นคนเฮงซวย แท้ที่จริงคือกลัวที่ผมจะไปทวงถามความยุติธรรมที่นิวยอร์ค ในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจากทั้ง New York Times และ Washington Post โทรมาขอสัมภาษณ์ผมเรื่องนายประยุทธ์จะไปร่วมประชุม UNGA และปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย ผมตอบตกลงทันที
.
บอกตรงๆ ได้ยินแล้วได้แต่ขำ คนไทยในอเมริกาจะออกมาตั้งขบวนให้กำลังใจประยุทธ์ที่นิวยอร์ค บอกว่าเผด็จการไทยดีอย่างงั้นอย่างนี้...
เก็บของแล้วบินกลับมาตั้งรกรากในกะลาซิแลนด์แดนเผด็จการซิครับ จะยังหน้าด้านหากินในประเทศประชาธิปไตยที่เน้นทุนสามานย์นิยมอย่างอเมริกาทำไม?
....




นี่ขนาดไม่กลัวนะเนี่ย....ยังออกอาการเนื้อเต้น ด่าเขาเป็นคน "เฮงซวย"

อ.ปวิน ตอนแรกแกก็ไม่ได้มีคดี ม.112 แต่เพราะแกไม่ยอมรับอำนาจเถื่อน ไม่กลับประเทศไทยมารายงานตัวกับ คสช. พวกนี้เลยใช้วิชามาร ยัดคดีร้ายแรงให้ เพื่อที่ว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้ ถ้ากลับมาก็ติดคุก

แต่คนอย่าง อ.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ทั่วโลกเขายอมรับ เป็นอาจารย์สอนอยู่มหาลัยเกียวโต บินไปเลคเชอร์เรื่องการเมืองไทยให้กับมหาลัยชั้นนำหลายแห่ง ต่างประเทศเชิญไปพูดหมด เขาให้ราคามากกว่า คนบางคน ที่เห่าอยู่แต่ในประเทศ กร่างกับคนในชาติ พอไปนอกประเทศ ก็เหมือนหมาป่วยตัวหนึ่ง

ถ้า ปวิน เป็นคนเฮงซย
แล้ว ประยุทธ์ ละเป็นคนอะไร? (จัญไร)

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย

ติดตามและแชร์ข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/stopfakethailand

ooo




 'ประยุทธ์' ฉะ 'ปวิน' ชี้สื่อให้ท้ายคนเหล่านี้

by Wanee L.
15 กันยายน 2558

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมระหว่างครม. และ คสช. โดยกล่าวถึงงานด้านการต่างประเทศ ว่า ต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ผมไม่กังวลหากไปต่างประเทศแล้วมีคนมาต่อต้าน เพราะทุกประเทศมีมาตรการของเขาอยู่แล้ว แล้วคนที่มาต่อต้านก็ต้องไปช่วยสร้างความรับรู้ว่าคนๆ นี้เป็นอย่างไร ทำไมไม่พูดให้ผมบ้าง ว่าคนนี้มันหนีไปเพราะอะไร ที่จะมีการชวนมาต่อต้านผมที่นิวยอร์ค ผมเอ่ยชื่อก็ได้ "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" ท่านยอมหรือไม่ คนที่ละเมิด 112 ท่านไม่รู้สึกอะไรเลยหรือ ไปโฆษณาให้เขารวมคนมาต่อต้านผม สนุกหรือ ท่านอาจจะไม่ตั้งใจ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ให้ท้ายคนเหล่านี้ แล้วถ้าเขียนข่าวไป เขาก็มากดดันผม