วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 06, 2559

เสียงเรียกร้องให้นักการเมืองพรรคไทยรักไทย ที่เผชิญกับการใส่ร้ายป้ายสีมาเป็นเวลาร่วมสิบปี ทวงคืนความยุติธรรม ฟ้องกลับเอาผิด




‘ภูมิธรรม’ ถามดังๆ ‘ปชป.-ตุลาการ รธน.’ รับผิดชอบยังไง? หลังไทยรักไทยไม่ผิด 

ที่มา มติชนออนไลน์
5 ก.พ. 59

“ภูมิธรรม” ถาม วันนี้ ทรท.ไม่ผิด ใครจะรับผิดชอบ-คนโดนตัดสิทธิไปแล้ว 5 ปี จะถามหาความยุติธรรมจากใคร

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) กล่าวว่า เมื่อคำตัดสินของศาลฎีกาชี้ชัดว่าพรรค ทรท.บริสุทธิ์ ไม่ได้จัดจ้างพรรคเล็กตามข้อกล่าวหา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้กล่าวหา คณะตุลาการรัฐธรรมนูญ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินยุบพรรค ทรท.จะชี้แจงความผิดพลาดครั้งนี้อย่างไร พรรค ทรท.ถูกยุบฟรี และอดีตกรรมการบริหารพรรค ทรท.ทั้ง 111 คนถูกตัดสินประหารชีวิตทางการเมืองโดยถูกเพิกถอนสิทธิโดยไม่ยุติธรรมไปฟรีๆ 5 ปี จะถามหาความยุติธรรมได้จากใคร

“ขอส่งเสียงถามดังๆ องค์กรอิสระที่มีอำนาจเต็มในกระบวนการยุติธรรมช่วยตอบที แล้วยังจะเชื่อใจมอบอำนาจมากมายให้องค์กรเหล่านี้ได้หรือ” นายภูมิธรรมกล่าว

...



ที่มา เพจ

เปิดประเด็น

ยุบไทยรักไทยครบ 10 ปี ศาลชี้ไร้หลักฐานพรรคผิด
ที่มา : http://news.voicetv.co.th/thailand/321558.html

ขอเรียกร้องให้นักการเมืองพรรคไทยรักไทย ที่เผชิญกับการใส่ร้ายป้ายสีมาเป็นเวลาร่วมสิบปี ทบทวนและทวงคืนความยุติธรรม โดยฟ้องกลับเอาผิด ผู้มีส่วนใส่ร้ายป้ายสีให้พบกับชะตากรรมต่างๆ อย่างไม่เป็นธรรม

ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งชัด ดังเช่น ตุลาการรัฐธรรมนูญ ก่อนกลายร่างมาเป็นศาลรัฐธรรมนูญ ก่อปัญหาให้สังคมเป็นวงกว้าง เกิดผลกระทบทางการเมือง เศรษฐกิจ เป็นพิษร้ายจากการรัฐประหาร ที่เกาะกินและทำร้าย ถ่วงรั้งประเทศให้ล้าหลัง

คำกล่าวที่ว่า “ความยุติธรรมที่ล่าช้าก็คือความอยุติธรรม” ยังเป็นจริงเสมอในสังคมไทย

คดีของฝ่ายหนึ่ง กว่าจะพิสูจน์ชัดจนกระจ่างว่าบริสุทธิ์กินเวลานับทศวรรษ ส่วนคดีที่เอาผิดก็เร่งรีบติดจรวด จนกระทั่งเหยื่อทางการเมือง ฝ่ายเสื้อแดง ก็พ้นโทษมาแล้ว แต่ในขณะเดียวกัน คดีปิดสนามบินของอีกฝ่ายฟากทางการเมือง กลับเลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนถึงตอนนี้ก็ยังเลื่อน ไม่จบด้วยสาเหตุมากมายที่ไร้สาระเกินกว่าจะเลื่อน

อย่างไรก็ขอแสดงความยินดีกับ อดีตสมาชิก "ไทยรักไทย" พรรคที่ครั้งหนึ่ง "ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ" เลือกให้ทำหน้าที่ และตอบสนองต่อประชาชน กระทั่งเป็นที่รักสืบทอดมาจนเป็น "พรรคเพื่อไทย" ที่ยังเกาะกุมใจของ "ประชาชนส่วนใหญ่" มาจนถึงทุกวันนี้ โดยไม่มีสิ่งใดลบล้างไปได้ (อ้างอิงจากผลการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุด) พวกคุณคือ "ผู้บริสุทธิ์ เป็นเหยื่อของการใส่ร้ายป้ายสีทางการเมือง และเป็นหลักฐานพฤติกรรมอันโสมมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกความพ่ายแพ้ตามเป็นเงา จากผลกรรมที่ทำไว้ จนสิ้นลมหายใจ"

#เปิดประเด็น

4 ก.พ. 59