วันเสาร์, พฤศจิกายน 18, 2566

ทนายอานนท์ไปศาลไม่เคยผิดนัด ทนายอานนท์ก็อยากออกไปเลี้ยงลูกเหมือนกัน ทำไมไม่ได้ประกัน


Por Zuchat
19h·
ทนายอานนท์ไปศาลไม่เคยผิดนัด ทนายอานนท์ก็อยากออกไปเลี้ยงลูกเหมือนกัน ทำไมไม่ได้ประกัน



อานนท์ นำภา
Yesterday
·
”ที่เธอเคยบอกฉันอย่าร้องไห้ อยู่ให้ได้ถ้าเธอไม่อยู่ โปรดรับรู้เธอยังอยู่ในใจ ที่เธอเคยบอกฉันอย่าร้องไห้ อยากขอโทษที่ทำไม่ได้ ที่วาดไว้ด้วยกัน ทำให้ฉันต้องฝันคนเดียว“
.
16 พฤศจิกายน 2566 ถึงปราณและอิสรานนท์ลูกรัก
.
แม่เขียนจดหมายแนบรูปตอนเป่าเค้กวันเกิดของอิสรานนท์มาให้ดูแล้วขอบคุณทุกคนที่ช่วยพ่อทำหน้าที่ดูแลสานนท์และขอบคุณพี่ป้าน้าที่เอ็นดูครอบครัวเราวันที่พ่อออกศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งตรงกับวันเกิดอิสรานนท์ความจริงพ่อก็เป็นห่วงปลาที่ต้องขาดเรียนเพื่อมาเยี่ยมพ่อที่ศาลแต่นั่นก็ทำให้พวกเราได้อยู่พร้อมหน้ากันในวันเกิดของน้อง ขอบคุณศาลและผู้คุมที่อนุญาตให้พวกเราได้อวยพรวันเกิด ได้อุ้มขาล
.
ในเรือนจำทุกครั้งที่พ่อได้ยินเพลงของโบกี้พ่อจะนึกถึงปราณ เพลงนี้ปราณชอบร้องอีกเพลง เวลาพ่อขับรถไปส่งที่โรงเรียน ตอนนี้ไม่มีพ่อคอยรับส่งแล้ว ปราณต้องอยู่ให้ได้ ต้องทำหน้าที่พี่สาวดูแลน้องแทนพ่อ ใช้ชีวิตที่ต้องอดทนและอยู่กับความจริงให้ได้ พ่ออยู่ทางนี้ก็จะอยู่ให้ได้เช่นกัน
.
โซ่ที่ล่ามข้อเท้าพ่อตอนออกศาลเดิมมันก็คอยจะบาดและกดทับข้อเท้าพ่อ ต้องเดินช้าๆ ต่อมาพ่อจึงพยายามเดินเหมือนไม่มีมัน เดินให้มันกระดอนเสียดสีกับผิวหนังข้อเท้าจนตอนนี้มันชินแล้วผิวหนังตรงข้อเท้าเริ่มตาย หยาบ กระด้างขึ้น โซ่ข้อเท้าจึงเชื่องต่อเท้าพ่อแล้วไม่เป็นปัญหาแต่ประการใด
.
ข้างนอกโลกกว้างการอยู่ให้ได้และค่อยค่อยแก้ไขอุปสรรคจึงเป็นความท้าทายของลูกทั้งสองโรคข้างในเรือนจำก็เช่นกันเช่นกันหวังว่าอุปสรรคจะทำให้ลูกของพ่อเข้มแข็งรอวันที่พวกเราจะได้อยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้งในวันฟ้าเปิด
.
รักและคิดถึงทุกคน
อานนท์ นำภา
แดน 4