วันอังคาร, พฤศจิกายน 07, 2566

‘บิ๊กทิน’ งานยุ่ง เป็น ‘พรีเซนเตอร์’ ของกองทัพ นายกฯ เลยต้องลงพื้นที่ ‘แสมสาร’ วิงวอนทหารเรือ เลิกตัดไฟฟ้าชาวบ้านเสียทีเถอะ

วันนี้ (๗ พฤศจิกา) #นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ แสมสาร ชลบุรี เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ อีอีซี ของรัฐบาลผู้พี่ (ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ข่าว ว้อยซ์ทีวี บอกว่าเป็นการไปขอร้องกองทัพเรือ ช่วยหาลู่ทางจ่ายไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้เสียที

พื้นที่ดังกล่าวซึ่งเดิมเรียกว่า อีสเทิร์นซีบอร์ดมีข้อพิพาทระหว่างกองทัพเรือกับชาวบ้านมาตั้งแต่รัฐบาลโน้น ไม่ได้รับการแก้ไขจริงจัง หลังจากกองทัพเรือใช้มาตรการเด็ดดวง ตัดไฟฟ้าไม่ให้เข้าพื้นที่ ร้อนถึงนายกฯ คนนี้ต้องลงไปวิงวอน

ด้าน รมว.กลาโหมก็งานยุ่งไม่น้อยหน้า เดินสายทำพีอาร์ให้กองทัพไม่ขาดสาย ทำกับข้าวเลี้ยงกำลังพลที่โน่นที่นี่ เมื่อวานนี้ก็ไปเป็น พรีเซนเตอร์ของกองทัพ ถ่ายรูปจับปืนยิงเร็วรุ่น คชสีห์ ๒๐ ที่ @WassanaNanuam บอกว่า “กลาโหมทำเอง”

ท่าทางทมัดทะแมงนะนี่ บิ๊กทิน ผู้ที่ตอนนี้ได้ฉายาให้สมกับเป็นหย่ายจริงว่า สนามไชย ๑แอบเผยว่าตนเองนั้นก็ฝึกซ้อม ยิงปืน อยู่บ้าง และแม่นพอตัวเชียวละ ถึงอย่างนั้นต้องให้นายกฯ คนมืออ่อนไหว้งาม ไปทำการเจรจาแทน

โถน่าเห็นใจ พี่นิดตรากตรำทำงานยังไม่ถึงสามเดือนยังกะทำมาแล้วสามปี ไหนจะแผนงานมเหาฬาร “ขับเคลื่อนซ้อฟพาวเวอร์ภายใน ๑ ปี” มีทั้งระยะสั้น ๑๐๐ วัน ระยะกลาง ๖ เดือน และสุดท้าย ๓ ตุลา ๒๕๖๗ สำเร็จสมอารมณ์หมาย

จัดเฟสติวัลเรื่องนั้นเรื่องนี้นับสิบอย่างที่คิดว่าเป็นพลังละมุนของไทย ตั้งแต่ ครัวไทยสู่ครัวโลก มวยไทยไปไกล ดนตรีคุณภาพ ภาพยนตร์โกอินเตอร์ แฟชั่นไล้ฟ์สไตล์ และแบรนด์ไทย เฟนอมินอล(ปรากฏการณ์ใหม่) ตั้งเป้าถึง ๔ ล้านล้านบาทภายใน ๔ ปี

เสียอย่างเดียวไม่ยักมี ‘Medical Wellness’ หรือเรารู้จักกันในวลี ทัวร์สุขภาพนั้นน่ะ อันนี้ @sxicex ช่วยประโคมว่ามันเป็นจุดแข็งของประเทศไทยนะ เป็น ภาพจำ ที่ทั่วโลกรู้จักกันอย่างดีแล้ว น่าจะเสริมต่อให้โด่งไปเลย โกยเงินเข้าประเทศเพิ่มขึ้น

ไม่ว่ากันละ เห็นๆ อยู่ว่ารัฐมนตรีเพื่อไทยแต่ละคนลุยงานกันตัวเป็นเกลียว อย่างรัฐมนตรีสาธารณสุขนั่น ทั่นก็ยุ้งยุ่งกับความพยายามให้คนไทยวัยผลิตทรัพยากรมนุษย์ ช่วยๆ กันปั๊มลูกออกมามากๆ หน่อย ประเทศกำลังขาดแคลนประชากรวัยทำงาน

(https://bangkokbiznews.com/business/1097279?aoj และ https://twitter.com/WassanaNanuam/status/1721427441066152217)