วันจันทร์, พฤศจิกายน 06, 2566

“ฟื้นคดีสวรรคต ร.8”คืนความบริสุทธิ์ให้เหยื่ออธรรมหรือ"ฟอกขาวให้ ร.9" - Jom Voice Channel


Jom Petchpradab
2d·

“ฟื้นคดีสวรรคต ร.8”คืนความบริสุทธิ์ให้เหยื่ออธรรมหรือ"ฟอกขาวให้ ร.9"

- ประชาชนคนไทยที่สนใจคดีสวรรคต รัชกาลที่ 8 คงกำลังให้ความสนใจ หรือกำลังจับตาความพยายามในการที่จะมีการรื้อฟื้นคดีสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 8 ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง นำโดยคุณกังวาฬ พุทธิวนิช นักวิทยาศาสตร์เคมีที่หันมาสนใจประเด็นทางประวัติศาตร์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากญาติของเหยื่ออธรรมทั้ง 3 คน คือนายชิต สิงหเสนี นายบุศย์ ปัทมศริน และเฉลียว ปทุมรส ที่ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตไปแล้วเมื่อ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี 2498 ในข้อหาร่วมวางแผนลอบปลงพระชนม์ในหลวงรัชกาลที่ 8

- โดยญาติของเหยื่อทั้ง 3 คนเชื่อมั่นว่า ถึงตอนนี้มีพยาน มีหลักฐาน และมีข้อมูลใหม่ที่มีน้ำหนัก ในการจะให้ศาลได้พิสูจน์ว่า จำเลยทั้ง 3 คนที่ถูกประหารไปเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้เป็นไปตาม พรบ.การรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นมาพิจารณาใหม่ ปี 2526 เมื่อมีข้อมูลใหม่มาหักล้าง คำพิพากษาเดิม รวมถึงมีพฤติการณ์พิเศษ ที่ทำให้เชื่อได้ว่าคำพิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้ง 3 คนนั้นอาจจะไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงที่ปรากฎขึ้นใหม่ โดยศาลได้นัดไต่สวนหารือปรึกษาถึงแนวทางในการรื้อฟื้นคดีนี้แล้วในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 นี้

- ซึ่งหากสามารถรื้อฟื้นคดีนี้ขึ้นมาพิจารณากันใหม่ได้ ก็จะเป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของเหยื่ออธรรมทั้ง 3 ครอบครัวได้

- อย่างไรก็ตามการรื้อฟื้นคดีสวรรคตขึ้นมาใหม่ครั้งนี้ ก็ถูกตั้งคำถามอย่างมากด้วยเช่นกันว่า นอกจากจะคืนความเป็นธรรมให้กับจำเลยทั้ง 3 คนแล้ว ยังจะเป็นการทำให้ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” พ้นไปจากข้อสงสัยหรือข้อกล่าวหาที่ว่ามีส่วนทำให้ในหลวงรัชกาลที่ 8 สวรรคตด้วยหรือไม่ ..?

- “หลักฐานใหม่” และ “พฤติการณ์พิเศษ” ที่ว่านั้นคืออะไร ...?

- ห้ามพลาด คุณกังวาฬ พุทธิวนิช จะมาไลฟ์สดตอบทุกคำถาม พร้อมนำเสนอหลักฐานใหม่ และ พฤติการณ์พิเศษ .. ผ่านเฟจบุ๊ค Jom Petchpradab และติดตามผ่านทาง Youtube / Jom Voice Channel คืนวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ สามทุ่มเป็นต้นไป ( 2.30 ชม.) ตามวันเวลาในประเทศไทย


“ฟื้นคดีสวรรคต ร.8”คืนความบริสุทธิ์ให้กับเหยื่ออธรรมหรือ”ฟอกขาวให้ ร.9”

Nov 3, 2023

ติดตามได้ทางผ่านเฟจบุ๊ค Jom Petchpradab และกรุณากดไลด์ กดแชร์ และ Subscribe ทาง Youtube / Jom Voice Channel ด้วยนะครับ