วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 18, 2566

4 ทะลุแก๊ส ออกจากเรือนจำแล้ว มวลชนให้กำลังใจชื่นมื่น ขอบคุณ 'ตะวัน-แบม' ต่อสู้เพื่อสิทธิประกันตัว พร้อมห่วง 'เก็ท โสภณ' อดนอนมาหลายวัน เสี่ยงกระทบสุขภาพ

ไข่แมวชีส
9h
4 ทะลุแก๊ส ออกจากเรือนจำแล้ว มวลชนให้กำลังใจชื่นมื่น ขอบคุณ 'ตะวัน-แบม' ต่อสู้เพื่อสิทธิประกันตัว พร้อมห่วง 'เก็ท โสภณ' อดนอนมาหลายวัน เสี่ยงกระทบสุขภาพ
ตามที่ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 4 ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส ไดัแก่ วัชรพล (สงวนนามสกุล) หรือ อาร์ม พลพล (สงวนนามสกุล) หรือ เก่ง จตุพล (สงวนนามสกุล) หรือ ต้อม และ ณัฐพล (สงวนนามสกลุ) หรือ แบงค์ ซึ่งถูกกล่าวหาจากเหตุที่มีรถยนต์กระบะตำรวจเกิดเพลิงไหม้ ในการชุมนุม “ราษฎรเดินไล่ตู่” หรือ #ม็อบ11มิถุนา65 ที่บริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 โดยตีราคาประกันคนละ 70,000 บาท กำหนดเงื่อนไขติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไล EM
ล่าสุดวันนี้ (17 ก.พ. 66) เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่มทะลุแก๊สทั้ง 4 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว บรรยากาศที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้มีมวลชนและเพื่อนสนิทเดินทางมาต้อนรับมอบดอกไม้ให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก
ด้าน วัชรพล หรือ อาร์ม เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมาก และตอนปล่อยตัวพี่มารอรับ ตนขอขอบคุณ ตะวัน แบม ใบปอ และเก็ท ที่ต่อสู้ เรียกร้องเพื่อ คืนสิทธิการประกันตัวให้พวกตน พวกตนดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัวมา เขาทำเพื่อเราขนาดนี้ ตนรู้สึกรักเขามาก พวกตนก็ยืนยันไม่ถอยแน่นอน พวกตนมั่นใจในพยานหลักฐานเชื่อว่าตนเองไม่ได้มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน
ด้าน จตุพล หรือ ต้อม หนึ่งในแนมร่วมที่ตัดสินใจอดนอนประท้วง ร่วมกับ “เก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง” นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เปิดเผยความรู้สึกว่า ช่วงอาทิตย์แรกที่ตนอดนอนประท้วงเริ่มมีอาการไข้ขึ้น สาเหตุที่ตัดสินใจประท้วงเช่นนั้นเพราะไม่เห็นความเป็นธรรมสำหรับการเอาคนมาขังไว้ก่อนจะคำพิพากษา
“พวกตนเพิ่งทราบข่าวการประกันตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจากนั้นจึงถูกเบิกตัวไปติดกำไล em ที่ศาลและได้ปล่อยตัวในเย็นวันนี้ ทั้งนี้ยังมีเพื่อนที่ยังถูกคุมขังอยู่ โดยตนเองรู้สึกเป็นห่วงเก็ทโสภณที่อดนอนมาหลายวัน อาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพได้ จตุพล หรือ ต้อม กล่าว
ด้าน เก่ง พลพล กล่าวว่า ในด้านการเรียน การงาน พวกตนก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม ตนยืนยันว่าจะสู้ต่อไปเพื่อพี่น้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้องขอขอบคุณจดหมายและกำลังใจที่มอบให้มาโดยตลอด
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กลุ่มทะลุแก๊สทั้ง 4 คนนี้ เป็นผู้ต้องขังคดีการเมืองที่มีการขอยื่นประกันตัวมากที่สุดในปี 2565 รวมกว่า 18 ครั้ง โดยเริ่มถูกคุมขังในช่วงวันที่ 14-17 มิ.ย. 2565 เป็นต้นมา รวมระยะเวลาถูกคุมขังมากว่าคนละกว่า 240 วัน โดยขณะนี้คดีของทั้งสี่คนอยู่ระหว่างรอการสืบพยานในช่วงวันที่ 25-26 เม.ย. 2566
ข้อมูลโดยสำนักข่าวราษฎร

LIVE🛑 ด่วน! 4 ทะลุแก๊ส พ้นเรือนจำแล้ว มวลชนต้อนรับชื่นมื่น หลังติดตะรางนาน 8 เดือน

สํานักข่าวราษฎร

Streamed live 11 hours ago