วันพุธ, มิถุนายน 05, 2562

ส.ส.อนาคตใหม่ เปิดโปงขบวนการงูเห่า-ท่าทีก่อนโหวตนายกฯ #สดจากพรรคอนาคตใหม่ #khaosod




https://www.facebook.com/khaosod/videos/685405271902013/
...



Peace News
12 hrs ·

เปิดโปงนายหน้าอ้างชื่อนักธุรกิจใหญ่หนุน
ลงโทษงูเห่า อนค.หนุน“ประยุทธ์”ให้ออก

อนค.นำ ส.ส.แฉขบวนการงูเห่า ทาบซื้อตัวหนุน “ประยุทธ์” เปิดโปงเสนอค่าตัวตั้งแต่ 5 ล้านถึงสูงสุด 120 ล้าน ลั่นมีอุดมการณ์ชัดเจน ไม่ทรยศประชาชน จับตาวันโหวตนายกฯ งูเห่า อนค.โผล่หนุน “ประยุทธ์” ลงโทษหนักให้ออก ไปอยู่พรรคร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

เมื่อ 4 มิ.ย. 2562 พรรคอนาคตใหม่ ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นำแถลงข่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ของพรรคถูกคนติดต่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า

น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า มีความพยายามที่จะทำให้ ส.ส.ของพรรคกลายเป็นงูเห่า และ ส.ส.ของพรรค แสดงให้เห็นแล้วว่าการทำงานการเมืองที่ไม่ใช้อิทธิพลและเงินสำเร็จได้ ไม่ทรยศประชาชน ไม่ละทิ้งประชาธิปไตย ไม่ว่าจะหลอกล่อโดยเรื่องเงิน ตำแหน่ง แม้กระทั่งข่มขู่ถึงชีวิต จึงทำให้เปิดเผยผู้ที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ไม่ได้ แต่มีราคาตั้งแต่ 5-120 ล้านบาท

พร้อมตั้งคำถามว่า กลุ่มคนเหล่านี้นำเงินมาจากไหน ซึ่งคนที่มาติดต่อบอกว่ามีนายทุนใหญ่สนับสนุน ผิดกฎหมายพรรคการเมือง มาตรา 46 หรือไม่

ทั้งนี้ ภารกิจสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ คือ คืนศรัทธาที่ประชาชนมีต่อรัฐสภา ต้องการให้ทุกพรรคทำงานร่วมกัน ความสำเร็จของ ส.ส. คือ ทำงานพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน แก้ไขปัญหาปากท้อง

“ขอเรียกร้องไปยังพรรคที่ซื้องูเห่าให้หยุดภารกิจบ่อนทำลายประชาธิปไตย หยุดรบกวน ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แต่หากในวันโหวตนายกรัฐมนตรี มี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะให้คนคนนั้นลาออกเพื่อไปอยู่ในพรรคที่เป็นจุดยืนตรงกัน”

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ไม่เปิดเผยชื่อคนที่เป็นนายหน้าในขบวนการซื้องูเห่าเพื่อการสืบทอดอำนาจ คสช. เพราะห่วงความปลอดภัย ส.ส.ของพรรค พร้อมย้ำว่า “อนาคตใหม่วันนี้ มั่นใจ ส.ส อยู่ได้ด้วยอุดมการณ์ รับใช้พี่น้อง ไม่มีงูเห่าในพรรคอนาคตใหม่”

ขณะที่ ส.ส. 4 คนของพรรคได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อเสนอเงินตั้งแต่ 30 ล้านบาท ผ่านคนสนิทมาเป็นทอดๆ และยังคงติดต่อมาเรื่อยๆ

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. เขต 22 หนึ่งในผู้ถูกเสนอเงิน เผยว่า เมื่อปฏิเสธก็จะถูกติดต่อเสนอเงินสูงขึ้น กระทั่งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเสนอเงินให้มากถึง 120 ล้านบาท พร้อมบอกว่า “ประชาธิปไตยประเมินค่าไม่ได้ ความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนสูงกว่า 120 ล้านแน่นอน”

PEACE NEWS