วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2562

ช็อกหรือใจเด็ด ชายาเจ้านครดูไบ หลบหนีพระสวามี ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เยอรมนีแล้ว เลือกเยอรมนีเพราะไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่สหราชาอาณาจักร อาจส่งตัวเธอกลับไปยังดูไบ



(ภาพAFP)


ช็อก ชายาเจ้านครดูไบ หลบหนีพระสวามี ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เยอรมนีแล้ว


ไทยรัฐออนไลน์
29 มิ.ย. 2562


สื่ออังกฤษ เผย เจ้าหญิงฮายา พระชายาชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม เจ้านครดูไบ ได้ทรงหลบหนีจากพระสวามี ไปอยู่เยอรมนีแล้ว พร้อมทั้งพาโอรส ธิดาไปด้วย เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

เมื่อ 29 มิ.ย.62 เว็บไซต์ เดอะ ซัน รายงาน เจ้าหญิงฮายา พระชายาของชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม เจ้านครดูไบ ได้ทรงหลบหนีจากพระสวามี พร้อมทั้งนำทรัพย์สินราว 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ไปประทับอยู่ที่เยอรมนี เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว หลังจาก ไม่มีใครพบเห็นเจ้าหญิงฮายาเลยตั้งแต่ ก.พ.62 โดยคาดว่าเจ้าหญิงฮายา ซึ่งทรงพาโอรสและธิดาไปอยู่ที่เยอรมนีด้วยนั้น ได้ดำเนินการยื่นขอลี้ภัยอยู่ในเยอรมนีทันที พร้อมกับยื่นคำฟ้องขอหย่าขาดจากชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูมด้วย

เดอะ ซัน รายงานว่า การตัดสินพระทัยจากพระสวามี ไปอยู่ที่เยอรมนีของเจ้าหญิงฮายา ได้ก่อให้วิกฤติทางการทูตระหว่างเยอรมนีกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งชีคโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ทรงดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ทรงร้องขอให้เจ้าหน้าที่เยอรมนีในนครเบอร์ลินส่งตัวเจ้าหญิงฮายา พระชายา พระชันษา 45 ปี พร้อมทั้งโอรส ซาเยด พระชันษา 7 ปี และธิดา อัล จาลิลา พระชันษา 11 ปี กลับมายังสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ทว่าทางการเยอรมนีปฏิเสธที่จะทำตามคำร้องขอของโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเยอรมนียังกล่าวว่าจะให้การอารักขาคุ้มกันเจ้าหญิงฮายา โอรสและธิดาด้วย

เจ้าหญิงฮายาเคยเปิดเผยกับพระสหายสนิทว่า พระองค์เลือกที่จะหนีมาอยู่ที่เยอรมนี เพราะไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่สหราชาอาณาจักร (UK) เกรงว่าอาจส่งตัวเธอกลับไปยังดูไบ เนื่องจากชีคโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ทรงเป็นเจ้าของสนามแข่งม้าแห่งหนึ่งใน UK ที่มีมูลค่ากว่า 9,000 ล้านปอนด์

เดอะ ซัน เผยด้วยว่า ชีคโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ได้ทรงประณามพระชายาผ่านทางอินสตาแกรม ว่า ‘ทรยศ’ และ‘ไปกับคนที่ติดต่อด้วยใช่มั้ย?’ ทั้งนี้ ข่าวเจ้าหญิงฮายา ทรงหลบหนีจากชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม นับเป็นข่าวร้ายในครอบครัวของพระองค์ครั้งที่ 2 หลังจากปีที่แล้ว มีข่าวใหญ่ เจ้าหญิงลาติฟา โมฮัมเหม็ด อัลมักตูม พระธิดาองค์หนึ่งของชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ได้พยายามหลบหนีออกจากดูไบ ทว่าถูกติดตามจับตัวกลับมาได้

อ่านข่าว

เจ้าหญิงดูไบ ถูกเก็บตัวเงียบ หลังวางแผนหนี 7 ปีอย่างกับหนังเจมส์บอนด์