วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2562

หนามยอก เอาหนามบ่ง!! ดูท่า "ธนาธร" จะรอดคดี "หุ้นสื่อ"!! ✿





✿ หนามยอก เอาหนามบ่ง!! ดูท่า "ธนาธร" จะรอดคดี "หุ้นสื่อ"!!
---------------
"ธนาธร" โดนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เพราะถือหุ้นสื่อ เนื่องจากโดนกล่าวหาว่ายังไม่โอนหุ้น ในขณะที่เจ้าตัวบอกว่าโอนหุ้นแล้ว

จึงหาหลักฐานมาเล่น 41 ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลบ้าง ในความผิดเดียวกันคือ ถือหุ้นสื่อ มายื่นต่อ "นายชวน หลักภัย" ประธานรัฐสภา ซึ่งนายชวนก็โยนเรื่องต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาทันที และเหล่า ส.ส. ในฝั่งรัฐบาลก็ต้องถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อนทันทีเช่นกันเหมือนที่เล่น "ธนาธร" หาก "ธนาธร" ถูกถอดออกจาก ส.ส. ฝั่งรัฐบาลก็ต้องถูกถอดถอนด้วย ในรายชื่อที่ยื่นไปบางคนเป็น "ว่าที่รัฐมนตรี" ด้วย
.
ต่อให้ดิ้นยังไง 41 คนอย่างน้อยก็มีร่วมครึ่งที่ผิดจริง ซึ่งนั่นก็หมายความว่า หากหายไปสัก 10-20 รัฐบาลแย่แน่ เพราะจำนวน ส.ส. จะน้อยกว่าฝ่ายค้าน พร้อมจะโดนยื่นญัตติไม่ไว้วางใจได้ทุกเมื่อ
.
นอกเสียจากว่าศาลรัฐธรรมนูญจะบิดเบี้ยว อ้างว่า "ธนาธร" ทำสื่อจริง ส่วน 41 คนนั้น ไม่ได้ทำสื่อ เพียงแต่แจ้งไว้ในหนังสือบริคณห์สนธิเท่านั้น แต่นั่นก็ออกจะไม่สง่างามแล้ว ยังไงก็เชื่อว่าต้องมีที่ดิ้นไม่ออกบ้างแหละ
.
ที่สำคัญ หาก ส.ส. หายไป ก็ต้องมีการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้บางพรรคมี ส.ส. น้อยลง หรือสูญหายไปเลยเช่นที่ผ่านมาหายไป 1 พรรค
.
นี่เป็นการแก้เกมอย่างทันควันของ "อนาคตใหม่" ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญควรจะวินิจฉัยไปในทางเดียวกับ "ธนาธร" โดยไม่มีความลำเอียงให้ปรากฏ!!
.
งานนี้ "นายชวน" ถือว่า "สง่างาม" เพราะไม่มีการดึงเกม ทั้งๆ ที่ ส.ส. ของประชาธิปัตย์ก็มีโดนยื่นถึง 11คน เพราะหากดึงเกมก็จะโดนครหา งานนี้ถือว่า "ลอยตัว" ไม่โดนด่าจากประชาชน
.
ทางออกทางเดียวที่ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลจะรอดได้ก็คือ ต้องปล่อยให้ "ธนาธร" รอด!!
.
"จูกัดหลง ขงเบ้ง"
14 มิ.ย. 62

https://www.thairath.co.th/news/politic/1590893


Yuthana Lorsamran