วันพุธ, มิถุนายน 26, 2562

กระบวนการยุติธรรมที่ทักษิณยิ่งลักษณ์ ต้องปฏิเสธ ทั่วโลกไม่ยอมรับ


.

ราคาที่แรมโบ้ต้องจ่าย... ?

เหตุผลที่สุภรณ์ อัตถาวงศ์
ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป ..

จริงๆผมไม่อยากเสียอารมณ์กับการพูดถึง สุภรณ์ อัตถาวงศ์ อีก ในชีวิตนี้

แต่พี่เต้นแกเรสปัญหาขึ้นมา เพื่อนๆคดีบุกเมืองพัทยา เขาถูกฟ้องกันหมด แต่อ้ายเหี้ยนี่หลุดคดีเพราะอัยการมันดึงเรื่องจนฟ้องไม่ทัน ...อยู่คนเดียว

ในฐานะเพื่อนร่วมรบ เราต้องยินดีกับเพื่อนที่รอดตาย แม้เรายังถูกตรึงอยู่ในสนามรบ เราต้องกล้าเผชิญกับบาดแผลของสงครามครั้งนี้อย่างทรนง

เมื่อเราเลือกยืนหยัดในฝั่งประชาธิปไตย
เราก็ต้องยืนยันความถูกต้องที่เราศรัทธาได้
เราจึงจะไม่เจ็บปวดกับความอยุติธรรมที่ถาโถม
เราจึงจะรักษาพรหมจรรย์ของคนเสื้อแดงไว้ได้

ไม่ให้มันแปดเปื้อนกับอามิสสินจ้างใดๆ
ไม่ให้ลมหายใจของชีวิตมีราคีคาว

คนอย่างสุภรณ์ อัตถาวงศ์
มันมีชีวิตอยู่เพื่อให้คนถ่มถุยเสลดรดหน้า
ทั้งมิตรร่วมรบก็ขยะแขยง
ทั้งศัตรูนกหวีดก็ไม่นับถือ
ทั้งเผด็จการก็หยามเหยียด

ไม่มีใครให้ราคากับคนที่ทิ้งเพื่อนหรอก
ไม่มีใครสนิทใจกับคนใจหีมดเอียด

ผมเชื่อว่า แม้ตัวมันเองก็ขยะแขยงตัวมันเอง
จะยิงตัวตาย ก็ขี้ขลาดเกินไปที่จะเหนี่ยวไก

มันจึงยังต้องมีชีวิตอยู่ เพื่อให้คนถ่มถุยมันต่อไป
และต่อไป ...