วันพุธ, มิถุนายน 05, 2562

"เจิมศักดิ์" มั่นใจ "มาร์ค" ไม่เลือก "ประยุทธ์" เชื่ออนาคตคน ปชป.ตาสว่างแห่กันลาออก





"เจิมศักดิ์" มั่นใจ "มาร์ค" ไม่เลือก "ประยุทธ์" เชื่ออนาคตคน ปชป.ตาสว่างแห่กันลาออก


4 มิ.ย. 2562
โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"เจิมศักดิ์" มั่นใจ "มาร์ค" งดออกเสียง ไม่กลืนน้ำลายตัวเองเลือก "ประยุทธ์" นั่งนายกฯ ชี้เข้าร่วมรัฐบาลสุดท้ายแล้วจะไม่ได้ทำงานอะไรเลยเพราะเป็นแค่เมียน้อยถูกบีบให้ต้องทำตามรัฐบาลอยู่ดี เชื่อในอนาคต ส.ส.ประชาธิปัตย์ได้สติจะแห่กันลาออก

วันที่ 4 มิ.ย. ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้โฟนอินให้สัมภาษณ์ในรายการ "NEWS HOUR" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง "นิวส์วัน" ถึงกรณีที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สมาชิกลงคะแนนลับผลปรากฏฝ่ายที่ต้องการร่วมรัฐบาลชนะด้วยคะแนน 61 ต่อ 16 เสียง

โดย ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าพรุ่งนี้เลือกนายกฯในสภา จะมีคนจากประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่งงดออกเสียง แม้เป็นมติพรรคก็ตาม อย่างน้อย ๆ ก็นายอภิสิทธิ์

ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวอีกว่า คิดว่า ทางฉลาดที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ควรให้ฟรีโหวต จะรักษาพรรคได้ดีกว่า แต่เมื่อมติพรรคออกมาแบบนี้ ทุกอย่างบนโลกนี้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะดับไปไหม มีคนที่สนับสนุนร่วมรัฐบาลพยายามชักจูงตน บอกว่าต้องร่วมไม่อย่างนั้นพรรคดับ ซึ่งเขาเชื่ออย่างนั้น ก็ต้องพิสูจน์ดู

ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เข้าไปร่วมรัฐบาล สุดท้ายจะไม่ค่อยได้ทำอะไร เวลาก็สั้น ต้องมานั่งคิดถึงมารยาทในการร่วมรัฐบาล แล้วมติพรรคก็จะบีบ ส.ส. ให้ทำตาม แม้ไม่เห็นด้วยก็ตาม เชื่อว่าคนประชาธิปัตย์พอได้สติว่าจะอยู่ได้ไหม อาจมีคนประกาศลาออกจาก ส.ส.

ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวว่า หากเป็นฝ่ายอิสระจะทำหน้าที่ได้ดีกว่า ทำได้เต็มที่ แต่เมื่อตัดสินใจไปเป็นเมียน้อยก็ต้องยอมรับ แล้วก็คงต้องยอมรับผลที่ตามมาในอนาคต นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเลือกนายกฯคงไม่ง่าย จะมีการอภิปราย ตั้งคำถามอย่างมากมายแน่นอน ถึงเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน การสืบทอดอำนาจ ของ พล.อ.ประยุทธ์



https://www.facebook.com/MGRNEWS1/videos/463103734457367/

คลิปสัมภาษณ์ "เจิมศักดิ์" เริ่มที่ 1:03:00