วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 20, 2562

"ชวน"ปิดประชุมก่อนฝ่ายค้านขย่ม ส.ว. มีข่าวประชุมสภาแค่ 17 นาที...ใช้ห้องไม่คุ้ม ทำให้ แฮชแท็ก #ประชุมสภา ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ บ้างก็ว่า ประชุมสภาวันนี้สั้นกว่ารายการคสช. ไปอี๊ก บ้างก็ว่าประชุมสั้นขนาดนี้โทรไลน์กลุ่มเอาก็ได้...




ใครบอกว่าประชุมแค่ 17 นาที...ใช้ห้องไม่คุ้ม
เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บอกนะคะ ว่าเช่าห้องที่ TOT เนี่ย เช่าเป็นเดือน เฉลี่ยเดือนละ 11 ล้านบาท (ตกวันละ 3แสน6หมื่นบาท) แล้วค่าเช่านี้ได้รวมค่าใช้จ่ายจิปาถะ เช่น ห้องอาหารขนาดใหญ่ 500 คน, ที่จอดรถ 900 คัน, ห้องบริวารอื่นๆ อีก 12 ห้อง, ค่าน้ำไฟ, ค่าอินเทอร์เน็ต, ค่าพนักงานทำความสะอาด, ค่าพนักงานดูแลจัดรถ, ค่าเจ้าหน้าที่ รปภ. ไปหมดแล้ว

ไม่ต้องกังวลจะไม่คุ้มค่าการใช้งาน เพราะมีการประชุมสภาทุกอาทิตย์ ประชุมวุฒิสภาสัปดาห์ละ 2 วัน (วันจันทร์กับวันอังคาร) ประชุมสภาผู้แทนราษฎร (วันพุธกับวันพฤหัส)

ซึ่งการประชุมวันนี้ไม่ใช่แค่ 17 นาทีนะ เพราะห้องประชุมชั้น 14 มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอยู่ด้วย และห้องทำงานของประธานรัฐสภา, ประธานวุฒิสภา รวมถึงพรรคการเมืองต่างๆ ก็ใช้ห้องประชุมของพรรคครบทุกพรรค เอาง่ายๆใช้ห้องหมดเกลี้ยง 14 ห้องเลย...

แต่ที่แน่ๆ ข่าวนี้ทำให้ แฮชแท็ก #ประชุมสภา ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ บ้างก็ว่า ประชุมสภาวันนี้สั้นกว่ารายการคสช. ไปอี๊ก บ้างก็ว่าประชุมสั้นขนาดนี้โทรไลน์กลุ่มเอาก็ได้...

#ประชุมสภา
#การเมืองไทย
..




...


#VoiceTV21

Overview - ชวนปิดประชุมก่อนฝ่ายค้านขย่ม ส.ว. ประธานวุฒิฯ เย้ยในสภาไม่มีใครตรวจสอบวุฒิสภาได้




VOICE TV 21
Published on Jun 19, 2019
...