วันพุธ, สิงหาคม 08, 2561

เตรียมโบกมือลา ' บิ๊กตู่'! ได้เลย "ไทกร พลสุวรรณ" บอกความจริงชาวบ้านชอบบัตรคนจน แต่เลือกเพื่อไทย






บอกความจริง'บิ๊กตู่'! ไทกรแฉชาวบ้านชอบบัตรคนจน แต่เลือกเพื่อไทย


6 สิงหาคม พ.ศ. 2561
แนวหน้า


6 ส.ค.61 นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก แสดงความเห็นกรณี นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกฯ (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พลังประชารัฐจะได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.เท่ากับเพื่อไทย โดย นายไทกร ระบุว่า พี่มโนหรือเปล่าครับ..?

ผมอ่านข้อความของพี่ไพศาล(คุณไพศาล พืชมงคล)แล้ว ผมก็ถามตัวเองว่ามันใช่หรือเปล่า? ที่เพื่อไทยกับพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.สูสีกัน ปชป.ได้ ส.ส.แค่ร้อยกว่า เพราะมันขัดกับความรับรู้ของผมที่ลงสัมผัสกับ ปชช. และเที่ยวโทรสอบถามใครต่อใครที่รู้จักตามภูมิภาคต่างๆ เพราะเท่าที่ผมรับรู้ตอนนี้กระแส"ไม่เอาทหาร" มันลามจากชาวบ้านไปสู่ชนชั้นกลางแล้ว

ผมได้สอบถามชาวบ้านที่ได้รับบัตรคนจน ทุกคนที่ได้รับบอกว่า ดี ดีทั้งนั้น ผมก็ถามต่อไปว่าแล้วเลือกตั้งจะเลือกพวกประยุทธ์ไหม? ชาวบ้านก็จะยิ้ม ก่อนตอบว่า "เลือกคือเก่า" ผมก็ถามย้ำด้วยรอยยิ้มว่า "เลือกคือเก่า เลือกใคร?"

ชาวบ้านหลายคนยิ้มก่อนพูดเสียงแผ่วเบาเหมือนกลัวใครได้ยินว่า "เพื่อไทย เพื่อไทย"

จากการสอบถาม จนท.กอ.รมน.ที่ทำงานการข่าวที่สนิทกัน ผมถามว่า ใครจะชนะเลือกตั้ง คำตอบคือ พวกเก่าชนะ จนท.ถึงกับใช้คำว่า "เพื่อไทยเอาหมาลงชาวบ้านก็เลือก" ผมก็ถามต่อไปว่า "รายงานเบื้องบนยังไง?" จนท.ตอบว่า "รายงานแบบให้ถูกใจผู้ใหญ่จะได้ไม่มีปัญหา"

ผมไปร่วมงานศพหลายต่อหลายงาน สอบถามไปเรื่อย ผมถามเจาะลึกกับเพื่อนๆนั่งกันอยู่ในวง 6 คน เป็นข้าราชการ 1คน เป็นนายธนาคาร 1 คน ประกอบธุรกิจส่วนตัว 3 คน ผลสรุป เลือกเพื่อไทย 4 คน

เลือกอนาคตใหม่ 1 คนมีผมคนเดียวเลือกประชาธิปัตย์

ผมก็ไม่รู้ว่าพี่ไพศาลเอาข้อมูลมาจากไหน อาจจะมีข้อมูลมากกว่าผม ลึกกว่าผมก็ได้ แต่ถ้าเอามาจากข้าราชการ จนท.การข่าว หรือกลุ่มสามมิตร ล่ะก็...

ถ้าอย่างนั้น...ก็โบกมือลาคุณประยุทธ์ได้เลยครับ